Mercedes-AMG E53 Hybrid ra mắt: Mạnh hơn 600 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 4 giây
'Kẻ thách thức' Kia K3 giảm giá mạnh trong tháng 3 / SUV thiết kế cá tính, giá gần 200 triệu đồng
Mới đây, Mercedes đã giới thiệu phiên bản tập trung vào hiệu suất đầu tiên của E-Class W214 thế hệ mới do AMG phát triển. Mercedes-AMG E53 Hybrid 4Matic+ có sẵn cả hai biến thể sedan và estate, với thiết kế thể thao, khung gầm cứng cáp hơn và công suất mạnh mẽ lên tới 603 mã lực.
>> Xem thêm: Ô tô điện rẻ nhất thị trường Việt nối đà giảm sâu chưa từng có, giá mới chỉ từ 200 triệu đồng
Vận hành mạnh mẽ
Dù được định vị dưới mẫu E63 sắp ra mắt (cũng sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid), E53 vẫn nhận được những nâng cấp đáng kể về sức mạnh động cơ và tính năng vận hành.
Hệ truyền động plug-in hybrid của E53 bao gồm một động cơ xăng 6 xi-lanh 3.0L mạnh 443 mã lực, một mô-tơ điện có công suất 161 mã lực cùng hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G.
>> Xem thêm: Mitsubishi Xforce giảm giá mạnh tại Việt Nam, quyết đấu với Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta
Tổng công suất của xe đạt 577 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh biến thiên 4Matic+. Khi được trang bị gói AMG Dynamic Plus Package, xe có thể tăng công suất lên đến 603 mã lực nếu bật chế độ Race Start.
>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của E53 bản sedan là 3,8 giây (bản estate là 3,9 giây), nhanh hơn bản E53 cũ 0,7 giây và chỉ chậm hơn 0,6 giây so với mẫu E63 S sử dụng động cơ V8.
>> Xem thêm: Sau 2 năm sử dụng, xe điện VinFast VF 8 'lướt' trượt giá ngang một chiếc Huyndai Accent
Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 280 km/h đối với E53 sedan và 275 km/h đối với E53 Estate, khi sử dụng gói tùy chọn AMG Driver's Package.
Với hệ truyền động plug-in hybrid, Mercedes-AMG E53 Hybrid 4Matic+ có thể vận hành hoàn toàn bằng điện với tốc độ tối đa giới hạn ở 140 km/h. Xe sử dụng cụm pin 21,22 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động thuần điện khoảng từ 90 - 101 km, theo tiêu chuẩn WLTP.
Nhờ vào tùy chọn sạc nhanh 60kW DC, xe chỉ mất khoảng 20 phút để nạp pin từ 10% lên 80%.
E53 Hybrid 4Matic+ là một mẫu xe đậm chất AMG với khung xe cứng cáp hơn, hệ thống treo thể thao có giảm xóc chủ động thích ứng, hệ thống phanh tính năng vận hành cao và hệ thống đánh lái trục sau.
Thêm vào đó, gói AMG Dynamic Plus cung cấp khóa vi sai điện tử cho cầu sau, phanh composite có kích thước lớn hơn ở phía trước cùng tính năng Race Start
Thiết kế thể thao
E53 Hybrid 4Matic+ mang dấu ấn thiết kế đặc trưng của AMG, bao gồm lưới tản nhiệt AMG có đèn chiếu sáng và các hút gió lớn hơn ở cản trước. Xe sử dụng mâm hợp kim 19 inch mới, nhưng khách hàng có thể chọn nâng cấp lên mâm 20 inch hoặc 21 inch.
Ở phía sau xe, E53 Hybrid 4Matic+ được trang bị bốn ống xả và cánh gió, mang lại diện mạo khác biệt so với các phiên bản AMG Line thông thường.
Nội thất của E53 Hybrid 4Matic+ gây ấn tượng với ghế AMG thể thao đi kèm tính năng chỉnh điện. Ghế ngồi được bọc trong chất liệu da tổng hợp Artico và sợi thủy tinh, nhấn nhá bằng những đường chỉ may màu đỏ đối lập.
Vô-lăng AMG được bọc da Nappa, bảng điều khiển ốp gỗ tinh tế. Hệ thống thông tin giải trí bao gồm các màn hình theo phong cách AMG và được thiết kế đặc biệt cho phiên bản hybrid.
Một số hình ảnh khác của Mercedes-AMG E53 Hybrid:
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ mới ‘made in Thailand’ đẹp như SH Mode ra mắt giá 48 triệu đồng
Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt ‘xe số quốc dân’ 115cc mới tại Việt Nam, giá 30,9 triệu đồng
Quên Honda SH đi, ra mắt ‘vua xe ga’ 170cc mới đẹp long lanh giá 99 triệu đồng, có đủ ABS và TCS
Honda ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc giá rẻ nhất 26 triệu đồng, đẹp hơn Winner X, lấn át Exciter
Từ ngày 25/12/2024: Người dùng Facebook cần lưu ý loạt quy định mới, biết để không bị khóa tài khoản vĩnh viễn
Những nâng cấp đáng giá của ‘xe tay ga quốc dân’ Yamaha Janus 2024 so với đời cũ