Mercedes-Benz sẽ sớm loại bỏ động cơ đốt trong
Audi RS3 2022 trình làng: Công suất 401 mã lực, giá hơn 1,6 tỷ đồng / Top 10 xe SUV có tính năng tự lái tốt nhất năm 2021: Vinh danh BMW X5
Theo Automobilwoche, hãng đang đẩy nhanh quá trình chuyển sang xe điện và điều này có nghĩa là động cơ đốt trong phần lớn sẽ bị loại bổ cho đến cuối thập kỷ này.
Thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố nhưng mỗi dòng sản phần riêng sẽ đều được cung cấp những biến thể chạy điện. Hơn nữa, động cơ plug-in hybrid sẽ bị loại bỏ bởi hãng sẽ tập trung toàn lực vào xe điện hoàn toàn.
>> Xem thêm: Top 10 xe hơi lý tưởng nhất cho những người nhập môn: Gọi tên Mazda3
Trong khi một số nhà sản xuất đã đã ấn định ngày chuyển mình sang chỉ dòng xe điện thì Mercedes vẫn chưa sẵn sàng đưa ra một mốc thời gian cụ thể. Thay vào đó, hãng vẫn tin rằng nhu cầu đối với động cơ đốt trong vẫn sẽ còn sau năm 2030 tại những thị trường có cơ sở hạng tầng sạc điện chưa được mạnh mẽ.
>> Xem thêm: Top 10 xe SUV đáng mua nhất trong tầm giá dưới 25.000 USD: Gọi tên Kia Seltos, Mazda CX-3
Mercedes không đơn độc trong suy nghĩ này vì Audi cũng đang thực hiện một cách tiếp cận tương tự. Tháng trước, nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ kế hoạch loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2033, nhưng lưu ý rằng “việc ngừng sản xuất động cơ đốt trong… cuối cùng sẽ do khách hàng và pháp luật quyết định”. Công ty cho biết rằng họ thấy tiềm năng về nhu cầu động cơ đốt trong tại Trung Quốc sau năm 2033, do đó vài mẫu xe động cơ đốt trong có thể được sản xuất trong nước sau thời điểm đó.
>> Xem thêm: Top 10 xe Ford tốt nhất năm 2021: Ranger đứng thứ 6, EcoSport vắng mặt
Mercedes sẽ chính thức thông báo vào 22/7 đồng thời từ chối bình luận với Automotive News Europe. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ đưa ra một loạt thông báo tại một sự kiện chiến lược và những thông báo này được cho là bao gồm các thông tin chi tiết về nền tảng mới cũng như sự phát triển của hệ điều hành mới.
>> Xem thêm: Top 10 ôtô ế khách nhất tại Việt Nam tháng 6/2021
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
SUV dài hơn 4,8 mét, công suất 401 mã lực, tiêu thụ 1,62 lít xăng/100 km, giá gần 590 triệu đồng
Xe điện VinFast VF 9 'lướt' rớt giá ngang ngửa một chiếc Honda BR-V chỉ sau 1 năm lăn bánh
Honda HR-V tiếp tục giữ vững ‘ngôi vương’ doanh số phân khúc SUV hạng B
Yamaha sắp ra mắt ‘trùm côn tay 155cc’ đẹp như Exciter, có phanh ABS đấu Honda Winner X, giá hấp dẫn
Ôtô giá rẻ đang dần biến mất?
Cận cảnh Ford Everest Platinum tại Việt Nam: Trang bị hàng đầu phân khúc, giá dự kiến 1,509 tỷ đồng