Kinh doanh và tiêu dùng

Mercedes-Maybach cũ rao bán giá rẻ, lo đủ tiền “nuôi” xe mới khổ

Trên thị trường xe cũ hiện có một số chiếc Mercedes Maybach S450 đã qua sử dụng, đang được rao bán lại với mức giá khá rẻ. Muốn mua hãy cân nhắc đến số tiền dành để “nuôi” nó.

Tín hiệu khởi sắc ở thị trường xe bán tải / Châu Âu chuẩn bị áp thuế đối với ô tô điện Trung Quốc

Đa số những xe Mercedes Maybach S450 cũ đang rao bán trên thị trường, có năm xuất xưởng từ 2017 - 2020. Mức giá bán dao động từ 3,5 -5,7 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng và đời xe.

>> Xem thêm: Sau 2 năm sử dụng, xe điện VinFast VF 8 'lướt' trượt giá ngang một chiếc Huyndai Accent

Chẳng hạn, một chiếc Mercedes-Maybach S450 đời 2018, sau hơn 5 năm sử dụng, đang được rao bán với mức giá 3,65 tỷ đồng. Người bán cho biết, chất lượng xe còn tốt, các chi tiết nội ngoại thất vẫn còn rất mới. Cũ hơn thì có xe đời 2017 đi 70.000 km giá rao bán 3,5 tỷ đồng. Muốn mới hơn thì có đời 2020 đi 17.000 km, mọi thứ còn tốt, giá ra bán 5,7 tỷ đồng…

>> Xem thêm: Mitsubishi Xforce giảm giá mạnh tại Việt Nam, quyết đấu với Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta

Mercedes-Maybach S450 đã qua sử dụng mất giá quá lớn. (Ảnh minh họa)

Mercedes-Maybach S450 đã qua sử dụng mất giá quá lớn. (Ảnh minh họa)

Mercedes-Maybach S450 đời 2017-2020 mới có giá bán trên 7 tỷ đồng. Nếu cộng thêm các khoản chi phí lăn bánh, người mua sẽ phải bỏ ra số tiền trên 8 tỷ đồng. Rao bán với giá xe cũ như trên, nhiều xe mất hơn một nửa giá trị. Chiếc Mercedes-Maybach S450 đời 2018 rao bán với mức giá 3,65 tỷ đồng, tính ra sau 5 năm chủ nhân đã “thiệt hại” hơn 4 tỷ đồng, số tiền này có thể mua được một chiếc BMW X5 bản xDrive40i M Sport mới.

>> Xem thêm: Đối thủ của Ford Ranger giảm giá mạnh trong tháng 3/2024

Mercedes-Maybach là dòng sedan siêu sang tại thị trường Việt Nam, thu hút sự quan tâm của giới nhà giàu, nhờ thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Mercedes-Maybach S450 là phiên bản thấp cấp nhất của dòng Mercedes-Maybach. Xe sở hữu kích thước dài 5.462mm, rộng 1.899mm và cao 1.498 (mm). Nội thất bọc da cao cấp kết hợp các chi tiết làm từ chất liệu gỗ ddawccj biệt mang lại sự sang trọng. Cùng với đó là nhiều công nghệ và trang bị hiện đại như: đèn viền nội thất có khả năng đổi màu, 2 màn hình cỡ lớn kích thước 12,3 inch, hệ thống âm thanh Burmester High-end 3D 26 loa, công suất 1.590W, ghế ngồi hạng thương gia phía sau có thể ngả 43,5 độ, tích hợp đỡ bắp chân, sưởi, thông gió, massage 6 chế độ, tủ lạnh mini dung tích 8,5L, 2 ly champagne chế tác từ bạc, bàn làm việc, khay để ly, màn hình cho hàng ghế sau, cửa sổ trời có thể đổi màu…

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng

 

Sở hữu xe siêu sang mang đến nhiều tiện nghi và góp phần nâng cao giá trị hình ảnh của người sở hữu, song cũng gây “thiệt hại” cho chủ nhân một khoản không nhỏ.

>> Xem thêm: Không phải Thái Lan, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam đầu năm 2024

Giám đốc một đại lý bán xe sang tại Hà Nội cho biết, với các dòng xe sang như Mercedes, BMW, Audi chi phí bảo dưỡng sẽ vào khoảng từ 3.500-5.000 đồng/km, còn với Porsche vào khoảng 7.000 - 9.000 đồng/km. Với dòng xe siêu sang như Mercedes-Maybach còn tốn kém hơn, khoảng 15.000 đồng/km. Như vậy ước tính, với 100.000 km di chuyển, chi phí bảo dưỡng của Mercedes-Maybach sẽ hết khoảng 1,5 tỷ đồng. Những chiếc xe này, cứ định kỳ đi được khoảng 8.000 km, tương đương với khoảng thời gian 6 tháng, lại đưa vào xưởng để bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Mỗi lần như vậy sẽ tốn hàng chục triệu đồng. Xe càng cũ thì các hạng mục bảo dưỡng, thay thế phụ tùng càng nhiều, càng “đốt” nhiều tiền của chủ nhân.

Chưa kẻ những chiếc xe này do trang bị nhiều công nghệ nên khá tiêu tốn nhiên liệu, “uống xăng như uống nước”, ước tính tiêu thụ khoảng 15 lít xăng/100 km. Trong khi bán lại thì mất giá.

Vì vậy, muốn mua những chiếc xe siêu sang cũ, cần cân nhắc kỹ đến chi phí bỏ ra để “nuôi” nó.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm