Kinh doanh và tiêu dùng

Mercedes tiếp tục bị cáo buộc gian lận khí thải

Mặc dù đã bị phạt vì gian lận khí thải trong quá khứ, Mercedes lại mắc phải vấn đề tương tự một lần nữa khi bị cáo buộc sử dụng 8 thiết bị gian lận khí thải khác nhau trên động cơ tiêu chuẩn Euro 6.

Top 10 xe SUV hạng sang cỡ nhỏ đáng sở hữu nhất năm 2021: Mercedes-Benz GLB bét bảng / Top 10 ôtô cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới: Toyota Corolla vững ngôi đầu, Honda Civic thứ 2

Theo Deutsche Umwelthilfe e.V. (DUH) - một tổ chức môi trường phi lợi nhuận của Đức, nhiều chiến lược đã được các công ty sử dụng để gian lận trong bài kiểm tra khí thải, dẫn đến việc làm tăng lượng khí thải NO khi xe chạy trên đường thật.

Để đưa ra kết luận trên, DUH đã thử nghiệm chiếc wagon Mercedes E350 BlueTec 4MATIC 2016 bằng việc đo lượng khí thải và dữ liệu động cơ. Những gì họ phát hiện ra trong bài kiểm tra là chiếc xe vẫn nằm trong phạm vi khi thải cho phép nhưng trên thực tế trên đường, lượng khí NO tăng lên tới 500%.

Mercedes-Benz C-Class.

Mercedes-Benz C-Class.


Jürgen Resch, Giám đốc điều hành của DUH, cho biết: "Những thiết bị này đảm bảo rằng trong hầu hết mọi tình huống những chiếc xe này không “sạch”, sẽ vượt quá mức NOx cho phép lên tới 500% trong điều kiện lái bình thường. Chúng sẽ làm bầu không khí thành phố ô nhiễm nặng nề với lượng khí thải này. Lý do là để tối ưu hóa lợi nhuận với chi phí môi trường và sức khỏe của cư dân thành phố.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 11/2021: Thêm 3 sản phẩm mới, 3 mẫu xe được ưu đãi

Chúng tôi đã liên hệ với Daimler vào mùa thu. Chúng tôi đã đưa họ ra tòa. Những phương tiện này làm ô nhiễm không khí bằng các thiết bị bất hợp pháp và cần phải bị thu hồi”.

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Toyota Raize, đối thủ của Kia Sonet

 

Để tìm kiếm câu trả lời thích đáng, CAR Magazine đã liên hệ với Mercedes UK và được cho biết: “Các hiệu chuẩn phác thảo đã được tính đến. Theo quan điểm của chúng tôi, đây không được coi là những thiết bị bất hợp pháp trong bối cảnh tương tác và tổng thể của hệ thống kiểm soát khí thải rất phức tạp. Phần lớn các phán quyết tại địa phương của Đức và các tòa án cấp cao hơn đều có lợi cho Daimler: Trong khoảng 95% các trường hợp, tòa án đều ủng hộ công ty”.

>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 11/2021: VF e34 lên kệ

“Tại tòa án cấp khu vực, có 15.500 quyết định bác bỏ các vụ kiện có lợi cho công ty, trong số đó có 900 trường hợp chống lại công ty. Hiện tại có khoảng gần 900 quyết định có lợi cho chúng tôi tại tòa án khu vực cấp độ cao hơn và chỉ có 3 quyết định chống lại chúng tôi” - đại diện Mercedes UK cho biết thêm.

>> Xem thêm: Đánh giá Kia Sonet 2022, đối thủ đáng gờm của Toyota Raize

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm