Ngành công nghiệp game đạt doanh thu kỷ lục
Giá lăn bánh Honda Accord 2022 vừa trình làng tại Việt Nam / Mua xe sedan tầm giá 1,5 tỷ đồng, chọn Toyota Camry 2.5HV hay Mercedes C 180 AMG?
Như vậy, ngành công nghiệp này đã đạt mức tăng trưởng 1,4% trong năm qua, được hưởng lợi từ các đợt giãn cách xã hội toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra.
Trên thực tế, Newzoo đã dự đoán vào đầu năm nay rằng mức tăng trưởng của ngành công nghiệp game sẽ thực sự thu hẹp (-1,1%) vì họ đã ước tính doanh thu 175,8 tỷ USD cho cả năm. Tuy nhiên, thị trường game đã tăng trưởng vượt xa ước tính của các nhà phân tích nhờ sự tăng trưởng không suy giảm của lĩnh vực di động (+ 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái). Thị trường PC và máy chơi game cầm tay cũng hoạt động tốt hơn dự kiến, tạo ra doanh thu lần lượt là 0,8 tỷ USD và 1,2 tỷ USD so với ước tính trước đó.
Ảnh: Wccftech
Ông Tom Wijman, Trưởng bộ phận Báo cáo và Dự báo của Newzoo, giải thích: "Chúng tôi đã bắt đầu một năm với suy nghĩ rằng thị trường sẽ không thể tăng trưởng như năm năm 2020 do sự chậm trễ đối với các bản phát hành game mới và tình trạng thiếu hụt nguồn cung cho phần cứng chơi game mới khiến mọi người có ít cơ hội chi tiêu. Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm 2021, chúng tôi nhận ra rằng thị trường sẽ tăng trưởng trở lại. Nếu có, điều này cho thấy rằng thị trường trò chơi chắc chắn không còn là ngành kinh doanh theo mùa, ăn khách như trước đây nữa".
Thị trường điện toán đám mây của ngành công nghiệp trò chơi cũng có sự tăng trưởng đáng kể trong năm nay, ghi nhận doanh thu gấp đôi năm ngoái. Các chuyên gia tại Newzoo dự đoán sẽ còn tăng trưởng lớn hơn nữa trong ba năm tới.
Nhà tư vấn thị trường Guilherme Fernandes cho biết: "Thị trường trò chơi điện toán đám mây có nhiều lợi thế để tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới và hơn thế nữa. Nhiều người tiêu dùng sẽ tìm kiếm các cách thay thế để chơi các bản phát hành mới vì game thủ phải nâng cấp phần cứng và các thành phần mới sẽ khó có thể ra mắt ít nhất là cho đến cuối năm 2022. Trò chơi trên đám mây là một giải pháp hoàn hảo cho những người chơi này".
Dự đoán, ngành công nghiệp trò chơi sẽ đạt tổng doanh thu 218,8 tỷ USD trong năm 2024.
Đó không phải là tất cả vì các lĩnh vực eSports và livestream của ngành công nghiệp trò chơi cũng đã mở rộng trong suốt năm 2021. Doanh thu từ eSports tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng khán giả xem stream trò chơi tăng 12,7% so với năm 2020".
Dự báo cho năm 2024 vẽ ra một bức tranh thậm chí còn đẹp hơn. Newzoo dự đoán ngành công nghiệp trò chơi sẽ đạt tổng doanh thu 218,8 tỷ USD trong năm đó với 116,4 tỷ USD chỉ riêng mảng di động. Doanh thu từ trò chơi điện toán đám mây cũng sẽ tăng lên 6,5 tỷ USD và thể thao điện tử lên 1,6 tỷ USD với mức độ tương tác sẽ tăng lên trên diện rộng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
'Vua côn tay' 125cc cập bến thị trường Việt: Thiết kế độc lạ, có ABS 2 kênh, trang bị vượt Yamaha Exciter và Honda Winner X
Xe Vespa mạnh nhất lịch sử lộ diện, có hơn mẫu tay ga rất mạnh của Honda cũng vừa ra mắt Việt Nam?
Giá xe máy bất ngờ thủng đáy: Honda Vision thấp nhất 29 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… giảm tối đa 25 triệu
Top 10 môtô Ducati đời 2025 đáng mua nhất
So sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7: Lựa chọn xe gia đình nào hoàn hảo?
Chỉ 4 tháng, nhà máy tại nước láng giềng xuất xưởng 10.000 xe điện