Nhiệt độ thấp làm giảm phạm vi di chuyển của xe điện
Bảng giá xe Jeep tháng 1/2023 / Bảng giá xe Audi tháng 1/2023
Thực tế đã chỉ ra rằng nhiều chủ xe điện cảm thấy hiệu suất của xe bị giảm đáng kể ở nhiệt độ thấp hơn. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa được thảo luận kĩ càng khi chưa có số liệu nào chỉ ra chính xác mức thâm hụt chính xác là bao nhiêu. Vì vậy, một nghiên cứu mới đã được đưa ra để cung cấp thêm kiến thức cho công chúng.
>> Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 1/2023: Ưu đãi lớn
![nhiệt độ thấp làm giảm phạm vi di chuyển của xe điện hình ảnh 1 nhiet do thap lam giam pham vi di chuyen cua xe dien hinh anh 1](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large/public/2022-12/fcf2c299745cac02f54d.jpg?format=webp)
Nghiên cứu được thực hiện bởi trang web bán xe điện Recurrent, đã so sánh phạm vi hoạt động trong thời tiết lạnh của 13 xe điện so với phạm vi của chúng ở nhiệt độ bình thường. Cụ thể hơn, nó so sánh hoạt động của các phương tiện trong thời tiết từ -7°C đến -1°C với thời tiết 21°C.
>> Xem thêm: Top 10 xe sedan thể thao tốt nhất năm 2022
Những chiếc xe họ đưa vào nghiên cứu gồm: Audi e-tron, BMW i3, Chevrolet Bolt, Ford Mustang Mach-E, Hyundai Kona, Jaguar I-Pace, Nissan Leaf, Tesla Model S, Model 3, Model X, Model Y, Volkswagen e -Golf và Volkswagen ID.4.
>> Xem thêm: Hyundai Kona 2024 lộ ảnh chạy thử
Trong số đó, Bolt được ghi nhận mức hoạt động kém nhất, phạm vi hoạt động của nó giảm tới 32% trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Xếp sau nó là Mustang Mach-E và ID.4, cả hai đều có phạm vi hoạt động giảm đáng kể xuống còn 30% khi được sử dụng ở nhiệt độ thấp hơn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Maserati tháng 1/2023: Thêm lựa chọn mới
![nhiệt độ thấp làm giảm phạm vi di chuyển của xe điện hình ảnh 2 nhiet do thap lam giam pham vi di chuyen cua xe dien hinh anh 2](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large/public/2022-12/1e2f49a8fd6d25337c7c.jpg?format=webp)
Bên cạnh đó, chiếc xe ít bị ảnh hưởng nhất là I-Pace, chỉ chênh lệch 3% giữa phạm vi bình thường và phạm vi thời tiết lạnh. Đó cũng là trường hợp của e-tron, i3, Bolt, Kona và e-Golf.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia tháng 1/2023: Thêm sản phẩm mới
Giải thích cho sự chênh lệch các con số kể trên, các phương tiện hoạt động tốt nhất trong nghiên cứu như e-tron và I-Pace đều được hãng xe trang bị máy bơm nhiệt. Vì vậy chúng có thể thu lại nhiệt do hệ thống truyền động tạo ra và bơm trở lại cabin để giữ ấm cho người ngồi trong xe.
Ngược lại, những thiết bị hoạt động kém như Mach-E và ID.4 lại sử dụng hệ thống sưởi bằng điện trở thay vì bơm nhiệt, mà điện trở gây ra mức hao hụt pin cực kỳ lớn. Thế nên một phần pin của chúng đã được sử dụng để làm ấm cabin xe và điều này đã gây ra sự thâm hụt đáng kể như vậy./.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
![Xe gầm cao địa hình hạng C, công suất 251 mã lực, giá hơn 420 triệu đồng](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2025/02/16/712jetour-freedom-off-road-suv-0.jpg?format=webp&mode=crop&width=190&height=107)
Xe gầm cao địa hình hạng C, công suất 251 mã lực, giá hơn 420 triệu đồng
SYM chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ 158cc giá từ 40 triệu đồng tại Việt Nam: Hạ đo ván Honda Air Blade
SUV cùng phân khúc với Honda CR-V, ‘uống xăng như ngửi’, giá ngang Hyundai Grand i10
Rẻ hơn Honda Future, ‘xe côn tay quốc dân’ giá 29 triệu đồng ra mắt, có ABS như Winner X và Exciter
‘Vua côn tay’ 250cc ‘ngầu đét’ của Anh quốc ra mắt: Đẹp át vía Honda Winner X và Exciter, giá cực rẻ
Không cần bằng lái, di chuyển dễ dàng - VinFast Motio chinh phục gen Z