Kinh doanh và tiêu dùng

Nhiệt độ thấp làm giảm phạm vi di chuyển của xe điện

Mới đây, một nghiên cứu chỉ ra rằng thời tiết lạnh có thể làm giảm 32% phạm vi hoạt động so với nhiệt độ bình thường trên một vài mẫu xe điện (EV).

Bảng giá xe Jeep tháng 1/2023 / Bảng giá xe Audi tháng 1/2023

Thực tế đã chỉ ra rằng nhiều chủ xe điện cảm thấy hiệu suất của xe bị giảm đáng kể ở nhiệt độ thấp hơn. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa được thảo luận kĩ càng khi chưa có số liệu nào chỉ ra chính xác mức thâm hụt chính xác là bao nhiêu. Vì vậy, một nghiên cứu mới đã được đưa ra để cung cấp thêm kiến thức cho công chúng.

>> Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 1/2023: Ưu đãi lớn

nhiet do thap lam giam pham vi di chuyen cua xe dien hinh anh 1

Nghiên cứu được thực hiện bởi trang web bán xe điện Recurrent, đã so sánh phạm vi hoạt động trong thời tiết lạnh của 13 xe điện so với phạm vi của chúng ở nhiệt độ bình thường. Cụ thể hơn, nó so sánh hoạt động của các phương tiện trong thời tiết từ -7°C đến -1°C với thời tiết 21°C.

>> Xem thêm: Top 10 xe sedan thể thao tốt nhất năm 2022

Những chiếc xe họ đưa vào nghiên cứu gồm: Audi e-tron, BMW i3, Chevrolet Bolt, Ford Mustang Mach-E, Hyundai Kona, Jaguar I-Pace, Nissan Leaf, Tesla Model S, Model 3, Model X, Model Y, Volkswagen e -Golf và Volkswagen ID.4.

>> Xem thêm: Hyundai Kona 2024 lộ ảnh chạy thử

Trong số đó, Bolt được ghi nhận mức hoạt động kém nhất, phạm vi hoạt động của nó giảm tới 32% trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Xếp sau nó là Mustang Mach-E và ID.4, cả hai đều có phạm vi hoạt động giảm đáng kể xuống còn 30% khi được sử dụng ở nhiệt độ thấp hơn.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Maserati tháng 1/2023: Thêm lựa chọn mới

nhiet do thap lam giam pham vi di chuyen cua xe dien hinh anh 2
Bảng xếp hạng mức độ sụt giảm phạm vi hoạt động của một số xe điện theo nghiên cứu của trang web bán xe điện Recurrent.

Bên cạnh đó, chiếc xe ít bị ảnh hưởng nhất là I-Pace, chỉ chênh lệch 3% giữa phạm vi bình thường và phạm vi thời tiết lạnh. Đó cũng là trường hợp của e-tron, i3, Bolt, Kona và e-Golf.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia tháng 1/2023: Thêm sản phẩm mới

Giải thích cho sự chênh lệch các con số kể trên, các phương tiện hoạt động tốt nhất trong nghiên cứu như e-tron và I-Pace đều được hãng xe trang bị máy bơm nhiệt. Vì vậy chúng có thể thu lại nhiệt do hệ thống truyền động tạo ra và bơm trở lại cabin để giữ ấm cho người ngồi trong xe.

Ngược lại, những thiết bị hoạt động kém như Mach-E và ID.4 lại sử dụng hệ thống sưởi bằng điện trở thay vì bơm nhiệt, mà điện trở gây ra mức hao hụt pin cực kỳ lớn. Thế nên một phần pin của chúng đã được sử dụng để làm ấm cabin xe và điều này đã gây ra sự thâm hụt đáng kể như vậy./.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm