Kinh doanh và tiêu dùng

Những cải tiến đáng giá trên Porsche Cayenne 2024 vừa trình làng, giá từ 1,7 tỷ đồng

Porsche hiện đang phát triển một chiếc Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện và dự kiến ra mắt vào khoảng năm 2026. Trước khi phiên bản không khí thải xuất hiện, mẫu xe Cayenne hiện tại vẫn đang tiếp tục được nhà sản xuất tung ra các phiên bản cải tiến mới.

Top 10 ôtô tiết kiệm nhiên liệu nhất bạn có thể mua năm 2023 / Top 10 ôtô ế khách nhất tại Việt Nam tháng 3/2023

Cayenne và Cayenne Coupe thế hệ hiện tại vừa được làm mới một cách toàn diện từ trong ra ngoài ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

Cayenne và Cayenne Coupe thế hệ hiện tại vừa được làm mới một cách toàn diện từ trong ra ngoài ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

>> Xem thêm: Hyundai tham vọng trở thành nhà sản xuất ôtô điện top 3 vào năm 2030

Một trong những thay đổi lớn nhất nằm ở phía trong bởi nội thất đã được sắp xếp lại tương tự như cách bố trí của chiếc sedan lai coupe Taycan.

Một trong những thay đổi lớn nhất nằm ở phía trong bởi nội thất đã được sắp xếp lại tương tự như cách bố trí của chiếc sedan lai coupe Taycan.

>> Xem thêm: Mazda Việt Nam ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho 7 mẫu xe

Porsche Cayenne 2024 sở hữu tùy chọn màn hình hiển thị 10,9 inch dành riêng cho hành khách; trong khi bảng điều khiển trung tâm đã được sắp xếp gọn gàng hơn bằng cách chuyển cần số sang bảng điều khiển.

Porsche Cayenne 2024 sở hữu tùy chọn màn hình hiển thị 10,9 inch dành riêng cho hành khách; trong khi bảng điều khiển trung tâm đã được sắp xếp gọn gàng hơn bằng cách chuyển cần số sang bảng điều khiển.

 

>> Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 3/2023: Mitsubishi Xpander chiêm ngôi đầu

Bên ngoài, một loại các tính năng cũng đã được thiết kế lại nhưng những nâng cấp ở phía bên ngoài mang tính tiến hóa nhiều hơn là một màn “lột xác” hoàn toàn.

Bên ngoài, một loại các tính năng cũng đã được thiết kế lại nhưng những nâng cấp ở phía bên ngoài mang tính tiến hóa nhiều hơn là một màn “lột xác” hoàn toàn.

>> Xem thêm: Thị trường Việt Nam sắp có thêm loạt ô tô gầm cao mới

Đèn pha đã được thiết kế lại, loại bỏ hiệu ứng giọt nước để có đường nét vuông vức mạnh mẽ hơn. Cản trước và chắn bùn cũng được tinh chỉnh để khiến chiếc xe trông thể thao hơn.

Đèn pha đã được thiết kế lại, loại bỏ hiệu ứng giọt nước để có đường nét vuông vức mạnh mẽ hơn. Cản trước và chắn bùn cũng được tinh chỉnh để khiến chiếc xe trông thể thao hơn.

 

>> Xem thêm: Có cần mua bảo hiểm cho riêng pin xe điện?

Ở phía sau, đèn pha mới trải dài toàn chiều rộng một lần nữa cũng gợi nhắc đến mẫu Taycan cùng nhà.

Ở phía sau, đèn pha mới trải dài toàn chiều rộng một lần nữa cũng gợi nhắc đến mẫu Taycan cùng nhà.

Phiên bản Cayenne năm 2024 sở hữu ba màu sắc mới là Algarve Blue metallic, Montego Blue metallic và Arctic Grey. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm một loạt các thiết kế vành xe mới từ 20 đến 22 inch.

Phiên bản Cayenne năm 2024 sở hữu ba màu sắc mới là Algarve Blue metallic, Montego Blue metallic và Arctic Grey. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm một loạt các thiết kế vành xe mới từ 20 đến 22 inch.

 

Về động cơ, tất cả các phiên bản đều được tăng công suất nhẹ. Đáng chú ý, phiên bản Cayenne S đã loại bỏ động cơ V6 tăng áp kép của mẫu xe hiện tại để thay bằng động cơ V8 tăng áp kép mới được tinh chỉnh, với mức tăng công suất 34 mã lực (34 PS / 25 kW) và 37 lb.-ft (50 Nm) mô-men xoắn bổ sung để đạt tổng công suất 468 mã lực (474 PS / 349 kW) và 442 lb.-ft (599 Nm).

Về động cơ, tất cả các phiên bản đều được tăng công suất nhẹ. Đáng chú ý, phiên bản Cayenne S đã loại bỏ động cơ V6 tăng áp kép của mẫu xe hiện tại để thay bằng động cơ V8 tăng áp kép mới được tinh chỉnh, với mức tăng công suất 34 mã lực (34 PS / 25 kW) và 37 lb.-ft (50 Nm) mô-men xoắn bổ sung để đạt tổng công suất 468 mã lực (474 PS / 349 kW) và 442 lb.-ft (599 Nm).

Động cơ mới giúp giảm thời gian tăng tốc 0-96 km/giờ từ 4,6 giây xuống còn 4,4 giây, trong khi tốc độ tối đa của Cayenne S bị giới hạn ở mức 270 km/h.

Động cơ mới giúp giảm thời gian tăng tốc 0-96 km/giờ từ 4,6 giây xuống còn 4,4 giây, trong khi tốc độ tối đa của Cayenne S bị giới hạn ở mức 270 km/h.

Động cơ V6 tăng áp đơn tiêu chuẩn trên Cayenne mang lại công suất 348 mã lực (353 PS / 260 kW) và 368 lb.-ft (499 Nm), tức là tăng 13 mã lực (13 PS / 10 kW) và 36 lb.- ft (49 Nm) so với phiên bản tiền nhiệm.

Động cơ V6 tăng áp đơn tiêu chuẩn trên Cayenne mang lại công suất 348 mã lực (353 PS / 260 kW) và 368 lb.-ft (499 Nm), tức là tăng 13 mã lực (13 PS / 10 kW) và 36 lb.- ft (49 Nm) so với phiên bản tiền nhiệm.

 

Ở phiên bản E-Hybrid, ngoài động cơ ICE được nâng cấp, chiếc hybrid còn có pin điện áp cao hơn với công suất tăng từ 17,9 kWh lên 25,9 kWh. Công suất kết hợp của E-Hybrid là 463 mã lực (469 PS / 345 kW).

Ở phiên bản E-Hybrid, ngoài động cơ ICE được nâng cấp, chiếc hybrid còn có pin điện áp cao hơn với công suất tăng từ 17,9 kWh lên 25,9 kWh. Công suất kết hợp của E-Hybrid là 463 mã lực (469 PS / 345 kW).

Cuối cùng, động cơ V8 tăng áp kép của Turbo GT, vẫn là động cơ hàng đầu của dòng và chỉ có ở kiểu thân xe coupe, sở hữu công suất 650 mã lực (659 PS / 484 kW), với tốc độ tối đa 302 km/h và thời gian tăng tốc từ 0–96 km/h là 3,1 giây.

Cuối cùng, động cơ V8 tăng áp kép của Turbo GT, vẫn là động cơ hàng đầu của dòng và chỉ có ở kiểu thân xe coupe, sở hữu công suất 650 mã lực (659 PS / 484 kW), với tốc độ tối đa 302 km/h và thời gian tăng tốc từ 0–96 km/h là 3,1 giây.

Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) giờ đây là trang bị tiêu chuẩn và hệ thống giảm xóc được nâng cấp. Porsche còn tuyên bố rằng giảm xóc hai van mới này được tối ưu hóa cho mọi tình huống lái xe.

Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) giờ đây là trang bị tiêu chuẩn và hệ thống giảm xóc được nâng cấp. Porsche còn tuyên bố rằng giảm xóc hai van mới này được tối ưu hóa cho mọi tình huống lái xe.

 

Mặc dù Porsche Cayenne 2024 dường như đã được cải thiện ở nhiều khía cạnh, nhưng vẫn mẫu xe lại sở hữu một điểm trừ ở mức giá. Số tiền phải bỏ ra phiên bản thấp nhất đã tăng từ 72.200 USD (1,7 tỷ đồng) lên 79.200 USD (1,86 tỷ đồng).

Mặc dù Porsche Cayenne 2024 dường như đã được cải thiện ở nhiều khía cạnh, nhưng vẫn mẫu xe lại sở hữu một điểm trừ ở mức giá. Số tiền phải bỏ ra phiên bản thấp nhất đã tăng từ 72.200 USD (1,7 tỷ đồng) lên 79.200 USD (1,86 tỷ đồng).

Cayenne E-Hybrid tăng từ 86.500 USD (2,03 tỷ đồng) lên 91.700 USD (2,15 tỷ đồng), trong khi bản Coupe có giá 95.700 USD (2,25 tỷ đồng), Cayenne S tăng từ 90.900 USD (2,13 tỷ đồng) lên 95.700 USD (2,25 tỷ đồng). Cuối dùng, Cayenne Turbo GT có giá niêm yết là 196.300 USD (4,61 tỷ đồng) thay vì 188.700 USD ( 4,43 tỷ đồng) như trước.

Cayenne E-Hybrid tăng từ 86.500 USD (2,03 tỷ đồng) lên 91.700 USD (2,15 tỷ đồng), trong khi bản Coupe có giá 95.700 USD (2,25 tỷ đồng), Cayenne S tăng từ 90.900 USD (2,13 tỷ đồng) lên 95.700 USD (2,25 tỷ đồng). Cuối dùng, Cayenne Turbo GT có giá niêm yết là 196.300 USD (4,61 tỷ đồng) thay vì 188.700 USD ( 4,43 tỷ đồng) như trước.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm