Những ưu điểm nổi bật của Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam
Giá lăn bánh Hyundai Tucson 2022: Cao nhất gần 1,2 tỷ đồng / Top 10 xe hơi cỡ trung bán chạy nhất thế giới: Toyota Camry vô đối
Với thế hệ mới ra mắt, nếu chỉ tính riêng thời điểm tháng 5/2021 đến hết tháng 9/2021, mặc dù gặp phải ảnh hưởng của làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 cũng có đến 4.550 xe được bán ra. Nếu chỉ tính riêng trong tháng 9/2021, một mình số bán hàng của Santa Fe đạt 647 xe, chiếm 51,2% tổng doanh số xe SUV 7 chỗ.
Những con số trên cho thấy Santa Fe đã ngày càng được ưa chuộng trở thành sự lựa chọn hàng đầu phân khúc. Hãy điểm lại những lí do cho chiếc xe được sản xuất bởi TC MOTOR đã thuyết phục được khách hàng Việt Nam.
Hyundai Santa Fe 2021.
Thiết kế hiện đại, lịch lãm
Ở thế hệ mới này, SantaFe đã lột xác về thiết kế theo xu hướng lớn hơn, mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn. Cụ thể, xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, khoảng sáng gầm 185mm, giúp xe có thể vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng hơn.
Thiết kế của xe mang xu hướng “cơ bắp” hơn với lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED thời thượng với tổng cộng 4 thấu kính cho cả chế độ pha-cos, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Trong khi đó, đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng giúp tọa nhận diện đậm nét cho xe.
Như thường lệ, phần đuôi xe là nơi Hyundai trình diễn công nghệ LED 3D với khả năng hiển thị ấn tượng và có chiều sâu. Lazang xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch được tạo hình đẹp mắt cũng như đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng khi di chuyển.
SantaFe thế hệ mới được trang bị không gian nội thất ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe có chất lượng hoàn thiện cao. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Điều này giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt.
Điểm nhấn của chiếc xe là màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor. Với Fly monitor, người dùng có thể quan sát trực quan hơn, đồng thời giúp bố trí các chi tiết, nút bấm nội thất đẹp mắt và thẩm mỹ hơn. Như thường lệ, màn hình hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.
Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ lớn 12.35 inch. Tùy theo chế độ lái mà cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), các trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ,… tiếp tục làm nên đẳng cấp của không gian nội thất của chiếc xe.
Hệ thống âm thanh hàng hiệu Harman Kardon
SantaFE 2021 là mẫu xe đầu tiên trong các mẫu xe Hyundai được bán tại Việt Nam sở hữu hệ thống âm thanh hàng hiệu Harman Kardon. Hệ thống âm thanh này gồm 10 loa đủ trong hệ thống gồm loa Sub, Center, loa vệ tinh, được xử lí bởi ampli 12 kênh công suất 640W của Harman.
Chưa hết, hệ thống này được trợ lực bởi công nghệ Quantum Logic – Tạo dựng âm thanh lập thể và Clari-fi – Tái tạo âm thanh nguyên gốc. Chủ nhân của SantaFe 2021 có thể hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm âm thanh trên chiếc xe này. Đồng thời nó giúp gia tăng sự cao cấp cho chiếc xe.
Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC
HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian độc quyền của Hyundai trang bị trên các mẫu xe của mình. Trước đây, hệ dẫn động này chỉ được trang bị trên các mẫu xe hạng sang của hãng là Genesis, với SantaFe đây là chiếc xe mang thương hiệu Hyundai đầu tiên được trang bị, làm nên đẳng cấp cũng như hiệu quả vận hành riêng biệt.
Khác với những hệ dẫn động AWD phổ thông khác, HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này dựa trên sự phân bổ momen xoắn giữa cầu trước và cầu sau là 50:50.
Đầu tiên, khi xe tăng tốc sẽ dẫn tới sự thay đổi về tải trọng trên cầu sau sẽ được khai thác để cung cấp cho momen bánh sau. Thứ hai, momen xoắn giữa cầu trước và sau được thay đổi bởi khóa vi sai nhiều đĩa, lái xe có thể chủ động lựa chọn cách thức phân bổ momen xoắn qua DriveMode, cụ thể:
- ECO: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 100:0 ~ 80:20
- COMFORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 80:20 ~ 65:35
- SPORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 65:35 ~ 50:50
Trên phiên bản 2021, Santa Fe bỏ trang bị khóa visai trung tâm điện tử mà thay bằng 3 chế độ lái địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất). Các kĩ sư Hyundai thiết lập tối ưu vào bộ điều khiển trung tâm lực kéo phân phối tới các bánh cũng như biên độ chân ga phù hợp, giúp người lái dễ dàng vượt qua các địa hình khó.
Để giúp hệ thống HTRAC đưọc thêm hoàn hảo, đó chính là sự kết hợp của hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử ESC và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử TCS cùng hệ thống ổn định thân xe VSM cùng hàng loạt công nghệ an toàn khác.
Hệ thống an toàn Smart Sense
Smart Sense là tên gọi gói công nghệ an toàn của Hyundai. Hyundai SantaFe là mẫu xe Hyundai đầu tiêntại thị trường Việt Nam trang bị gói công nghệ này. Các công nghệ chủ đạo bao gồm:
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA: LKA sử dụng camera quan sát phía trước, từ các dữ liệu thu thập được sẽ tác động đến vô lăng, giúp xe giữ đúng làn vận hành, tránh gây nguy hiểm đến các phương tiện xung quanh.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Nissan tháng 12/2021: Ưu đãi lớn
- Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB): Với công nghệ này, nhờ sử dụng hệ thống camera quét liên tục, khi xe đang bật chế độ pha và di chuyển gặp xe chạy ngược chiều , đèn sẽ tự động hạ thấp vùng sáng, tránh gây chói mắt cho phương tiện. Khi xe ngược chiều đi qua, đèn pha sẽ tự động bật trở lại tăng cường khả năng chiếu sáng cho xe.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Volkswagen tháng 12/2021: Giảm giá 200 triệu đồng
- Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA: hệ thống này là sự nâng cấp, bổ sung cho cảnh báo điểm mù BCW. Bên cạnh radar, hệ thống này sử dụng 2 camera góc rộng để nâng tầm quan sát cho lái xe. Khi người lái bật xi-nhan để rẽ hoặc vượt, hình ảnh điểm mù phía xi-nhan sẽ hiển thị ở trên màn hình ODO của xe, giúp phát hiện vật thể tránh va chạm. Trong trường hợp cần thiết, BCA sẽ can thiệp để xe có thể phanh để tránh nguy hiểm.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Mercedes-Benz tháng 12/2021: 3 mẫu xe được giảm 50% phí trước bạ
- Hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ: hệ thống này hoạt động Camera gắn ở phía trước xe. Khi hoạt động, hệ thống sẽ nhận dạng người đi bộ và nếu người đi bộ nằm trong phạm vi nguy hiểm, hệ thống sẽ cảnh báo và có tác động đến hệ thống phanh để giảm tốc độ, tránh va chạm. Hệ thống này hoạt động khi xe di chuyển trên 20 km/h và dưới 64 km/h.
>> Xem thêm: Top 10 xe thể thao đáng tin cậy nhất năm 2021
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động: khi xe đang trong trạng thái di chuyển, người lái có tác động đến phanh khiến xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài mà chưa chuyển sang chế độ số P, hộp số điện tử sẽ tự can thiệp đưa xe về trạng thái đỗ xe (P) và tự động cài phanh tay điện tử.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ mới ‘made in Thailand’ đẹp như SH Mode ra mắt giá 48 triệu đồng
Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt ‘xe số quốc dân’ 115cc mới tại Việt Nam, giá 30,9 triệu đồng
Honda ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc giá rẻ nhất 26 triệu đồng, đẹp hơn Winner X, lấn át Exciter
Từ ngày 25/12/2024: Người dùng Facebook cần lưu ý loạt quy định mới, biết để không bị khóa tài khoản vĩnh viễn
Những nâng cấp đáng giá của ‘xe tay ga quốc dân’ Yamaha Janus 2024 so với đời cũ
‘Vua côn tay’ 230cc mới của Nhật chính thức mở bán: Hạ đo ván Honda Winner X và Exciter, giá dễ mua