Ô tô điện sẽ không còn đắt hơn xe xăng, dầu
Bảng giá xe Jeep tháng 3/2023 / Bảng giá xe Isuzu tháng 3/2023: D-Max và mu-X 2023 lên kệ, ưu đãi lớn
Thông tin nói trên được ông Bjorn Annwall, Giám đốc thương mại (CCO) và Phó Tổng giám đốc điều hành Volvo, chia sẻ với trang CarExpert.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai tháng 3/2023
Cụ thể, vị lãnh đạo Volvo cho biết nhờ loại bỏ sự phụ thuộc vào việc phát triển động cơ đốt trong (ICE), cũng như chiến lược chỉ bán ô tô điện (EV) từ năm 2030, đội ngũ kỹ thuật và nghiên cứu của hãng xe Thuỵ Điển đang theo đúng kế hoạch hướng tới mục tiêu từ năm 2025, xe thuần điện và chạy xăng, dầu của Volvo sẽ có giá ngang nhau.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 3/2023: Thêm sản phẩm mới
Ở thời điểm hiện tại, đa số mẫu xe EV có giá bán cao hơn đáng kể ô tô dùng động cơ đốt trong cùng phân khúc. Nguyên nhân bắt nguồn từ nhiều yếu tố như chi phí nghiên cứu & phát triển cao, quy mô sản xuất nhỏ hơn xe ICE, chi phí sản xuất pin cao…
>> Xem thêm: Kia điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe tại Việt Nam
“Dù vậy so với hãng xe phổ thông, thương hiệu cao cấp như Volvo dễ đạt mục tiêu giá xe điện bằng xe động cơ trong hơn. Quy mô nhỏ hơn những hãng ô tô bình dân cũng giúp Volvo chuyển trọng tâm phát triển nhanh chóng hơn”, ông Annwall nói.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Ford tháng 3/2023: Giảm giá mạnh
Mẫu SUV thuần điện Volvo XC40 Recharge Pure Electric
Trước đó, Volvo từng đặt mục tiêu tới giai đoạn năm 2025-2026, bộ pin ô tô điện của hãng sẽ có giá 100 USD/kWh, dù gần vừa qua nguyên liệu thô tăng.
>> Xem thêm: Ảnh chi tiết Maserati Levante GT Hybrid 2023 giá hơn 4 tỷ đồng
Theo một thống kê gần đây, hiện tại bộ pin LFP trên Tesla Model 3 có giá thấp nhất trong các mẫu ô tô điện - 131 USD/kWh.
Các mẫu xe trong dải sản phẩm Volvo hiện nay chênh lệch giá đáng kể giữa phiên bản ICE và điện hoá. Đơn cử có mẫu Volvo XC40. Tại thị trường quốc tế, giá phiên bản thuần điện (XC40 Recharge Pure Electric) cao hơn bản dùng động cơ xăng khoảng 20.000 USD.
Mặt khác, như vị COO của Volvo đã nhận định, mục tiêu xoá khoảng cách giá giữa xe EV và ICE dễ đạt được hơn với các thương hiệu cao cấp, hạng sang. Trong khi đó ở phân khúc bình dân hiện tại, không nhiều hãng thực sự mặn mà và rốt ráo với ô tô thuần điện.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ mới ‘made in Thailand’ đẹp như SH Mode ra mắt giá 48 triệu đồng
Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt ‘xe số quốc dân’ 115cc mới tại Việt Nam, giá 30,9 triệu đồng
Quên Honda SH đi, ra mắt ‘vua xe ga’ 170cc mới đẹp long lanh giá 99 triệu đồng, có đủ ABS và TCS
Honda ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc giá rẻ nhất 26 triệu đồng, đẹp hơn Winner X, lấn át Exciter
Từ ngày 25/12/2024: Người dùng Facebook cần lưu ý loạt quy định mới, biết để không bị khóa tài khoản vĩnh viễn
Những nâng cấp đáng giá của ‘xe tay ga quốc dân’ Yamaha Janus 2024 so với đời cũ