Kinh doanh và tiêu dùng

Ô tô lắp ráp trong nước vẫn hút khách Việt, doanh số tăng 50%

Chính sách ưu đãi giảm lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước từ 1/12/2021 đến 31/5/2022 giúp ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tiếp tục được người tiêu dùng Việt quan tâm do giá cả cạnh tranh. Trong tháng 3, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 21.863 xe, tăng 50% so với tháng 2, trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc là 15.099 xe, tăng 82%.

Khách phàn nàn vì mua xe kiểu "bia kèm lạc", Toyota Việt Nam nói gì? / Phân khúc Sedan hạng B tháng 3 bứt phá, Vios tiếp tục duy trì vị thế

Tổng hợp báo cáo bán hàng của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 3/2022 đạt 36.962 xe. Trong đó, xe du lịch đạt 28.491 chiếc,xe thương mại:7.794 chiếc, xe chuyên dụng:677 chiếc, lần lượt tăng 62%, 63% và 41% so với tháng trước.

Ô tô lắp ráp trong nước vẫn hút khách Việt, doanh số bán tháng 3 tăng 50% so với tháng 2, đạt 21.863 xe.

Lũy kế quý I, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 27% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 39%; xe thương mại tăng 7% và xe chuyên dụng tăng 32%. Tính đến hết tháng 3, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 34%, xe nhập khẩu tăng 17% so với cùng kỳ.Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 21.863 chiếc, tăng 50% so với tháng trước, trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 15.099 chiếc, tăng 82%.

Thống kê cho thấy, mẫu xe bán chạy nhất tháng 3 là VinFast Fadil với doanh số 2.567 chiếc. Những mẫu xe góp mặt trong Top 5 tiếp theo làToyota Corolla Cross với 2.373 chiếc,Toyota Vios với 2.228 chiếc,Hyundai Accent với 2.031 chiếc và Honda City với 1.744 chiếc.

Theo phân tích của các chuyên gia, lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam tăng cao trong những tháng đầu năm 2022 nhờ ảnh hưởng tích cực từ gói kích cầu giảm lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước kéo dài từ 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022. Chính sách này không chỉ tăng nhu cầu mua xe của người dân mà còn khiến một số thương hiệu ô tô nhập khẩu phải hạ giá bán hoặc tăng khuyến mại nhằm cạnh tranh.

Trước đó, theo báo cáo của VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 2/2022 đạt tổng cộng 22.802 xe, bao gồm xe 17.541 du lịch; 4.782 xe thương mại và 479 xe chuyên dụng. Trong đó, doanh số xe du lịch giảm 31%; xe thương mại giảm 7,6% và xe chuyên dụng tăng 67% so với tháng 1.

Trước nữa, doanh số bán xe ô tô tháng 1/2022 đạt 30.742 xe, tuy giảm 34% so với tháng 12/2021 nhưng tăng 16% so với tháng 1/2021. Đây cũng là tháng 1 có doanh số bán xe cao nhất trong 3 năm qua, chỉ đứng sau tháng 1/2019 (33.520 xe).

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm