Ô tô - xe máy

Siêu xe Porsche ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới tậu: "Soán ngôi" Cường đô la, có điểm giống VF9

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là người đầu tiên sở hữu mẫu siêu xe Porsche 911 GT3 992 tại Việt Nam.

Khách hàng tố xe Ford Everest 2021 “vừa mua 2 ngày đã chết máy” / Xe điện tự hành của Vingroup có thể chạy tối đa 30km/h không cần người lái

Cách đây ít hôm, ông Nguyễn Quốc Cường (còn được biết đến với tên gọi Cường đô la) đã chia sẻ một vài bức hình về một chiếc Porsche 911 GT3 992 màu xanh nước biển. Sau đó, nhiều người đã cho rằng đâu là chiếc Porsche 911 GT3 992 đầu tiên tại Việt Nam.

Tuy nhiên, một kênh truyền thông Việt Nam mới đây đã hé lộ rằng chiếcPorsche 911 GT3 992 đầu tiên về Việt Nam không thuộc về ông Nguyễn Quốc Cường. Theo nguồn tin này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhận chiếc Porsche 911 GT3 992 màu trắng từ trước ông Nguyễn Quốc Cường một thời gian dài nhưng không được truyền thông biết tới.

Do đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới là người sở hữu siêu xePorsche 911 GT3 992 đầu tiên tại Việt Nam.

Siêu xe Porsche ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới tậu: Soán ngôi Cường đô la, có điểm giống VF9 - Ảnh 2.

Chiếc Porsche 911 GT3 992 được cho là của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Nói riêng về mẫuPorsche 911 GT3 992, đây là biến thể hướng tới việc sử dụng trên trường đua. Do vậy, so với phiên bản thường thìPorsche 911 GT3 992 có những thay đổi nhằm phù hợp với định hướng này, thậm chí được thừa hưởng những tính năng và công nghệ từ xe đua.

Có thể thấy rõ nhất với cánh gió đặt phía sau xe, có tác dụng làm tăng độ bám đường khi chiếc xe di chuyển ở tốc độ cao; nhờ đó mà chiếc xe sẽ có khả năng điều khiển tốt hơn.

Siêu xe Porsche ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới tậu: Soán ngôi Cường đô la, có điểm giống VF9 - Ảnh 3.

Mô phỏng đường thoát gió trên Porsche 911 GT3 992.

Ngoài ra, một phần thay đổi để tăng tính khí động học đáng được kể tới trên Porsche 911 GT3 992 chính là phần khe thoát gió đặt ngay tại phía đầu xe. Theo thiết kế, khi di chuyển thì gió sẽ đi qua khe hút gió đặt dưới cùng của chiếc xe và thoát ra một phần theo 2 khe hở phía trên.

Khe thoát gió ở đầu xe cũng sẽ có tác dụng giống với cánh gió phía sau, giúp gia tăng lực ép xuống đường khi di chuyển ở tốc độ lớn và tăng cường khả năng điều khiển khi di chuyển ở tốc độ cao.

 

Điều thú vị là mẫu VinFast VF9 cũng được thiết kế với 2 khe gió cũng đặt tại vị trí đầu xe. Theo giải thích của ông David Lyon - Giám đốc Thiết kế của VinFast, khe thoát gió này giúp chiếc SUV khối hộp di chuyển thanh thoát hơn, đạt được tính khí động học giống với những mẫu MPV hoặc sedan mà vẫn giữ nguyên được kiểu đầu xe vuông vức - đặc trưng của SUV.

Siêu xe Porsche ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới tậu: Soán ngôi Cường đô la, có điểm giống VF9 - Ảnh 4.

Porsche 911 GT3 992 được thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua.

Ngoài ra,Porsche 911 GT3 992 còn gây ấn tượng với việc sử dụng khối động cơ hút khí tự nhiên 6 xilanh thẳng hàng 4.0L với nhiều công nghệ có gốc từ mẫu xe đua Porsche 911 GT3 R. Khối động cơ này cho ra công suất 510 mã lực, giúp chiếc siêu xe Porsche này đạt 100km/h từ vị trí đứng yên trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 320km/h.

Siêu xe Porsche ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới tậu: Soán ngôi Cường đô la, có điểm giống VF9 - Ảnh 5.

Porsche Việt Nam từng phân phối chính hãng Porsche 911 GT3 992 với giá hơn 12 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Porsche từng phân phối chính hãng Porsche 911 GT3 992 với mức giá khởi điểm từ hơn 12,6 tỷ đồng. Mức giá để ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa mẫu xe này về Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi.

 

Được biết, mẫu Porsche 911 GT3 992 này sẽ tiếp tục làm dày bộ sưu tập hơn 100 chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đáng chú ý, trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhiều người đã thấy ông cầm lái nhiều mẫu Porsche khác nhưPorsche 911 GT2 RS đời 2018, Porsche 930 Turbo, Porsche Boxster, Porsche Cayenne...

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm