Kinh doanh và tiêu dùng

Peugeot E-5008 ra mắt với tầm hoạt động gần 700 km, sáng cửa về Việt Nam?

SUV điện Peugeot E-5008 trình làng với nhiều nâng cấp trong thiết kế và trang bị.

SUV địa hình công suất 430 mã lực, ‘uống xăng như ngửi’, giá hơn 800 triệu đồng, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser / Honda City RS lăn bánh 1 năm, rao bán ‘lỗ’ 100 triệu đồng

Peugeot trình làng SUV 5008 thế hệ mới

Mới đây, thương hiệu xe Pháp Peugeot đã chính thức ra mắt phiên bản chạy điện của mẫu SUV 5008 với tên gọi E-5008. Điểm đáng chú ý nhất của mẫu xe điện này chính là việc 7 chỗ ngồi, qua đó sở hữu lợi thế lớn trước đối thủ chính là Tesla Model Y (5 chỗ) tại châu Âu.

>> Xem thêm: Các hãng ôtô giảm sản lượng mùa thấp điểm

Ngoại thất

Peugeot E-5008 2025 nổi bật với chiều dài cơ sở lớn hơn 2,9 m và thiết kế cửa sổ phía sau dốc hơn so với mẫu E-3008.

>> Xem thêm: Không phải Thái Lan, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam đầu năm 2024

Peugeot E-5008 ra mắt với tầm hoạt động gần 700 km, sáng cửa về Việt Nam? 425505
Peugeot E-5008 2025

Điều này không chỉ mang lại nhiều không gian hơn cho khoang hành lý mà còn tạo ra sự khác biệt về thiết kế. Khoang hành lý tiêu chuẩn của E-5008 có dung tích 259 lít và có thể mở rộng lên đến 748 lít khi gập hàng ghế sau. So với con số 520 lít của E-3008, điều này thể hiện sự linh hoạt vượt trội của E-5008.

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng

Peugeot E-5008 ra mắt với tầm hoạt động gần 700 km, sáng cửa về Việt Nam? 425506

Ngoại thất của Peugeot E-5008 2025 áp dụng ngôn ngữ thiết kế tiên tiến của Peugeot với đèn pha thanh mảnh hơn và dải đèn chạy ban ngày gồm ba nan đèn LED bao quanh lưới tản nhiệt. E-5008 được trang bị tiêu chuẩn đèn pha công nghệ Pixel LED.

>> Xem thêm: Đối thủ của Ford Ranger giảm giá mạnh trong tháng 3/2024

Peugeot E-5008 ra mắt với tầm hoạt động gần 700 km, sáng cửa về Việt Nam? 425508
Khả năng vận hành

Cả E-5008 và E-3008 đều sở hữu một động cơ điện duy nhất với công suất 211 mã lực, đi kèm bộ pin 73 kWh cho phép xe di chuyển tới 500 km sau mỗi lần sạc.

 

>> Xem thêm: Hyundai Tucson L 2024 lộ diện, thiết kế thay đổi nhẹ, đủ cả 2 bản là máy xăng và hybrid

Phiên bản có bộ pin 98 kWh mạnh mẽ hơn cho phép xe đạt công suất 228 mã lực và quãng đường di chuyển tối đa là 660 km, mặc dù con số này thấp hơn so với phiên bản 5 chỗ ngồi của E-3008.

Peugeot E-5008 ra mắt với tầm hoạt động gần 700 km, sáng cửa về Việt Nam? 425510

Phiên bản cao cấp nhất, Electric 320 của E-5008, bổ sung thêm một động cơ điện 107 mã lực vào trục sau, giúp phương tiện đạt tổng công suất 316 mã lực. Tuy nhiên, trọng lượng tăng thêm đã làm giảm phạm vi hoạt động xuống còn 500 km.

Bên cạnh đó, Peugeot cũng giới thiệu tùy chọn động cơ hybrid 1.2L với công suất 134 mã lực và dự định sẽ ra mắt phiên bản PHEV với công suất 123 mã lực vào năm 2025.

Nội thất

 

Về nội thất, E-5008 mang lại cảm giác quen thuộc so với E-3008 với màn hình i-Cockpit toàn cảnh 21 inch là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh đó là hệ thống đèn viền nội thất, bộ sạc không dây và hệ thống đèn LED.

Peugeot E-5008 ra mắt với tầm hoạt động gần 700 km, sáng cửa về Việt Nam? 425511

Các phiên bản GT còn được sơn ngoại thất phối 2 tông màu, ghế Alcantara với chức năng sưởi và điều chỉnh điện, cùng với đó là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control).

Giá bán của Peugeot E-5008 2025 hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng những cải tiến và tính năng nổi bật của xe chắc chắn sẽ tạo nên một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Cơ hội nào cho Peugeot 5008 2025 tại Việt Nam?

Peugeot 5008 là mẫu xe 7 chỗ hiếm hoi trong phân khúc SUV/Crossover cỡ C tại Việt Nam, sở hữu thiết kế đậm chất châu Âu, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,...

 

Do có mức giá khá cao so với mặt bằng chung phân khúc, mẫu SUV đến từ Pháp thường không có doanh số quá ấn tượng.

Ra mắt từ năm 2017, Peugeot 5008 đến nay vẫn chưa có thế hệ mới. Chính vì vậy, trong tương lai rất có khả năng bản đời mới 2025 sẽ được đưa về giới thiệu với khách hàng Việt để gia tăng sức cạnh tranh.

Ngoài ra, một nguyên do nữa đó là thị trường xe điện ở Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ, với sự tham gia của ngày càng nhiều thương hiệu cả trong và ngoài nước.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm