Porsche Macan EV ra mắt muộn 1 năm vì phần mềm phát triển chậm
Từ một số nguồn tin cho biết, 2 mẫu xe là Porsche Macan sử dụng động cơ điện và Audi Q6 e-tron sẽ được dời lịch ra mắt toàn cầu chậm hơn 1 năm . Nguyên nhân chủ yếu đến từ bộ phận phát triển CARIAD của tập đoàn Volkswagen không kịp tiến độ nghiên cứu phần mềm mới.
Top 10 ôtô được ưa chuộng nhất tại Mỹ: Toyota Camry đứng thứ 5 / Giá lăn bánh Ford Territory vừa trình làng tại Việt Nam: Rẻ nhất hơn 900 triệu đồng
Thông tin này trong tháng trước cũng được thương hiệu chia sẻ tại đợt mở bán cổ phiếu. Dự kiến, kế hoạch bàn giao của dòng Macan EV được bắt đầu vào năm 2024.
>> Xem thêm: Kia Sorento bỏ xa Kia Sportage về doanh số
Hãng xe nước Đức cũng lưu ý rằng việc phát triển thành công nền tảng E3 1.2 cũng như việc bắt đầu sản xuất và ra mắt Macan EV là những điều kiện tiên quyết để tiếp tục phát triển các sản phẩm tiếp theo trong những năm tới, vốn dự kiến cũng sẽ dựa trên nền tảng phần mềm này.
>> Xem thêm: Kia Sorento bỏ xa Kia Sportage về doanh số
Hãng xe nước Đức cũng lưu ý rằng việc phát triển thành công nền tảng E3 1.2 cũng như việc bắt đầu sản xuất và ra mắt Macan EV là những điều kiện tiên quyết để tiếp tục phát triển các sản phẩm tiếp theo trong những năm tới, vốn dự kiến cũng sẽ dựa trên nền tảng phần mềm này.
>> Xem thêm: Điểm danh những siêu xe Rolls-Royce phiên bản đặc biệt tại Việt Nam
Trong bản báo cáo trên Porsche còn bày tỏ lo ngại rằng sự chậm trễ hoặc khó khăn trong quá trình phát triển nền tảng E3 1.2 có thể trở nên trầm trọng hơn do CARIAD đang phát triển song song một phiên bản E3 2.0 riêng biệt trên chính nền tảng này.
Trong bản báo cáo trên Porsche còn bày tỏ lo ngại rằng sự chậm trễ hoặc khó khăn trong quá trình phát triển nền tảng E3 1.2 có thể trở nên trầm trọng hơn do CARIAD đang phát triển song song một phiên bản E3 2.0 riêng biệt trên chính nền tảng này.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai tháng 10/2022
Với trường hợp CARIAD có khả năng phân bổ năng lực và nguồn lực phát triển lớn hơn cho nền tảng mới thay vì phát triển thêm nền tảng E3 1.2, thì CARIAD có thể buộc Volkswagen phải phụ thuộc nhiều hơn vào nỗ lực và chuyên môn của tập đoàn hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhà phát triển khác.
Với trường hợp CARIAD có khả năng phân bổ năng lực và nguồn lực phát triển lớn hơn cho nền tảng mới thay vì phát triển thêm nền tảng E3 1.2, thì CARIAD có thể buộc Volkswagen phải phụ thuộc nhiều hơn vào nỗ lực và chuyên môn của tập đoàn hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhà phát triển khác.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Ford tháng 10/2022
Porsche còn chia sẻ rằng họ có một tùy chọn để không sử dụng kiến trúc phần mềm E3 2.0 và đi theo con đường riêng cho các phương tiện trong tương lai. Một quyết định liên quan đến điều này dự kiến được đưa ra vào năm sau.
Porsche còn chia sẻ rằng họ có một tùy chọn để không sử dụng kiến trúc phần mềm E3 2.0 và đi theo con đường riêng cho các phương tiện trong tương lai. Một quyết định liên quan đến điều này dự kiến được đưa ra vào năm sau.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia tháng 10/2022
Macan EV sẽ là sự khởi đầu cho việc sử dụng nền tảng Premium Platform Electric (PPE) do Audi và Porsche đồng phát triển. Nó sẽ sử dụng hệ thống điện 800 V tương tự như Taycan, với những cải tiến về phạm vi hoạt động và khả năng sạc nhanh lên tới 270 kW.
Dự kiến, phiên bản Macan chạy điện sẽ được đưa vào sản xuất trước cuối năm 2023 tại nhà máy của Porsche ở Leipzig, nơi sản xuất những mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại. Cho đến nay, Audi vẫn chưa xác nhận về việc trì hoãn trong kế hoạch mở bán dòng Q6 e-tron.
Macan EV sẽ là sự khởi đầu cho việc sử dụng nền tảng Premium Platform Electric (PPE) do Audi và Porsche đồng phát triển. Nó sẽ sử dụng hệ thống điện 800 V tương tự như Taycan, với những cải tiến về phạm vi hoạt động và khả năng sạc nhanh lên tới 270 kW.
Dự kiến, phiên bản Macan chạy điện sẽ được đưa vào sản xuất trước cuối năm 2023 tại nhà máy của Porsche ở Leipzig, nơi sản xuất những mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại. Cho đến nay, Audi vẫn chưa xác nhận về việc trì hoãn trong kế hoạch mở bán dòng Q6 e-tron.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Honda ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới giá 28 triệu đồng đẹp lấn át LEAD, có màn TFT xịn hơn Vision
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
"Vua côn tay" 150cc của Honda bất ngờ giảm đậm 23 triệu đồng
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X
Cột tin quảng cáo