Range Rover Sport 2023 chính thức trình làng, giá từ 1,9 tỷ đồng
Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam quý I/2022 / Bảng giá xe Mazda tháng 5/2022: Thêm sản phẩm mới
Vào hồi tháng 10 năm ngoái, hãng Land Rover đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng SUV hạng sang Range Rover. Đến nay, tới lượt Range Rover Sport 2023 trình làng.
Range Rover Sport 2023 chính thức trình làng
Ở phiên bản mới, Range Rover Sport trông gọn gàng và hiện đại hơn trước. Có vẻ như mẫu xe này mượn thiết kế của cả Range Rover lẫn Evoque thế hệ mới.
Trên đầu xe, Range Rover Sport 2023 được bổ sung lưới tản nhiệt mới với mắt lưới hình chữ nhật. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hẹp với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" mới. Đây là mẫu xe Land Rover được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh nhất hiện nay.
Thay đổi tiếp theo là hốc gió trung tâm chia thành 2 tầng trên cản trước và khe gió ở hai góc đầu xe. Bên dưới khe gió là dải đèn sương mù với thiết kế khá mỏng.
Cận cảnh đầu xe mới của Range Rover Sport 2023
Bên sườn, Range Rover Sport 2023 cũng được trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe giống Range Rover thế hệ mới. Nhờ đó, xe có hệ số lực cản không khí chỉ 0,29 Cd.
Range Rover Sport 2023 được trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe
Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu LED nằm ngang mới, nối với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa, tích hợp tem chữ nổi "Range Rover". Thêm vào đó là cản sau mới, đèn phản quang hẹp hơn trước và 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật.
Range Rover Sport 2023 nhìn từ phía sau
Bước vào bên trong Range Rover Sport 2023, người lái được chào đón bằng không gian nội thất khá quen thuộc vì cách bố trí khá giống với Range Rover thế hệ mới. Tất nhiên, Range Rover Sport 2023 vẫn có những điểm nhấn riêng như vô lăng và bảng đồng hồ kỹ thuật số Interactive Driver Display với màn hình 13,7 inch.
Nội thất bên trong Range Rover Sport 2023
Cũng như đàn anh Range Rover mới, Range Rover Sport 2023 được trang bị màn hình thông tin giải trí với thiết kế cong và nằm độc lập trên mặt táp-lô. Màn hình có độ phân giải cao này có kích thước 13,1 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro và xoay về phía người lái. Ngoài ra, màn hình còn hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn.
Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây 15W, hệ thống Electrical Vehicle Architecture 2.0 cho phép cập nhật 63 mô-đun điện tử qua WiFi và hệ thống âm thanh Meridian Signature Sound System 29 loa.
Nội thất bọc da sang trọng của Range Rover Sport 2023
Nằm bên trong thân vỏ của Range Rover Sport 2023 là cơ sở gầm bệ MLA-Flex tương tự Range Rover thế hệ mới. Nhờ đó, xe có chiều dài cơ sở tăng 54 mm lên 2.977 mm, hệ thống đánh lái 4 bánh 7,3 độ và hệ thống treo khí nén Dynamic Air Suspension tiêu chuẩn.
Khi mua mẫu SUV hạng sang này, khách hàng Mỹ có thể chọn 1 trong 4 phiên bản là P360 SE, P400 SE Dynamic, P440e Autobiography và P530 First Edition. Trong đó, bản P360 SE dùng hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hệ truyền động này cũng được dùng cho bản P400 SE Dynamic nhưng tạo ra công suất tối đa 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm.
Tiếp đến là bản P440e Autobiography với hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) bao gồm máy xăng 6 xi-lanh như trên và mô-tơ điện, sản sinh công suất tổng cộng 434 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 839 Nm. Theo hãng Land Rover, Range Rover Sport P440e Autobiography 2023 có thể chạy được 77 km chỉ bằng mô-tơ điện mạnh 105 kW (141 mã lực) và cụm pin 31,8 kWh.
Mạnh nhất là bản P530 First Edition với động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.4L của BMW, cho công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Với động cơ này, bản P530 First Edition có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 4,3 giây.
Các động cơ trên đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Riêng bản P530 First Edition có gói trang bị Stormer Handling Package, bao gồm hệ thống chống lật chủ động Dynamic Response Pro, hệ thống đánh lái 4 bánh và khóa vi sai chủ động điện tử.
Range Rover Sport 2023 ở thị trường Mỹ có 4 tùy chọn động cơ
Ở thị trường châu Âu, Range Rover Sport 2023 có tổng cộng 6 phiên bản, bao gồm P400, P530, P440e, P510e, D300 và D350. Trong đó, bản P400 dùng hệ truyền động mild hybrid giống bản P400 SE Dynamic ở Mỹ. Bản P530 cũng được trang bị động cơ giống hệt P530 First Edition ở Mỹ.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 5/2022
Ở bản P440e, Range Rover Sport 2023 dùng hệ truyền động PHEV với máy xăng 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0L và mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 434 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Bản P510e cũng dùng hệ truyền động PHEV như trên nhưng có sức mạnh tương ứng là 503 mã lực và 700 Nm.
>> Xem thêm: Bảng giá xe MG tháng 5/2022: Rẻ nhất 495 triệu đồng
Cuối cùng là 2 bản máy dầu D300 và D350, đều dùng hệ truyền động mild hybrid với động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L. Hệ truyền động này sản sinh công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm ở bản D300. Hai con số của bản D350 lần lượt là 345 mã lực và 700 Nm. Đến năm 2024, Range Rover Sport thế hệ mới sẽ được bổ sung phiên bản thuần điện hoàn toàn mới, tương tự Range Rover.
>> Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 5/2022
Range Rover Sport 2023 tại châu Âu có đến 6 tùy chọn động cơ
Chưa hết, Range Rover Sport 2023 còn có chế độ Wade Mode giúp nâng gầm lên mức cao nhất và tự động đóng kín toàn bộ khoang nội thất, cho phép xe có thể lội nước sâu đến 900 mm. Bên cạnh đó là hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response kết hợp với hệ thống kiểm soát hành trình off-road mới.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Lexus tháng 5/2022: Thêm sản phẩm mới
Range Rover Sport 2023 có thể lội nước 900 mm
Tại thị trường Mỹ, Range Rover Sport 2023 có giá dao động từ 83.000 - 121.500 USD (khoảng 1,9-2,79 tỷ đồng). So với phiên bản cũ, bản tiêu chuẩn của xe đắt hơn 12.100 USD.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới giá 28 triệu đồng đẹp lấn át LEAD, có màn TFT xịn hơn Vision
Quái kiệt Android Xiaomi 14 hút khách như tôm tươi với mức giá khiến iPhone 16, Galaxy S24 khóc thét
Sedan hạng B đua khuyến mại cuối năm: Hyundai Accent, Honda City... cùng chạm đáy - có mẫu chỉ 419 triệu đồng
Mẫu Galaxy 5G "kín tiếng" nhưng cấu hình ổn trong tầm giá 5 triệu: Thiết kế thanh tú, camera 50MP
"Vua côn tay" 150cc của Honda bất ngờ giảm đậm 23 triệu đồng
Chiến thần doanh số một thời Galaxy S20 FE rẻ hiếm thấy, trang bị vẫn làm khó loạt iPhone không Pro