Siêu xe điện Porsche Taycan Turbo GT cập bến Đông Nam Á, giá khởi điểm 6,3 tỷ đồng
Xe sedan dài gần 4,8 mét, công suất 390 mã lực, 'uống xăng như ngửi', giá 422 triệu đồng / SUV công suất 646 mã lực, thiết kế 'cool ngầu'
Sau gần bốn tháng ra mắt toàn cầu, mẫu siêu xe điện Porsche Taycan Turbo GT đã chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.
>> Xem thêm: Toyota Land Cruiser Prado 2025 trình làng, giá hơn 1,9 tỷ đồng
Giá khởi điểm của Taycan Turbo GT tại quốc đảo này lên tới 1,16 triệu RM (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), cao hơn 100.000 RM so với phiên bản Turbo S.
Điểm nhấn nổi bật nhất của Taycan Turbo GT chính là khối động cơ mới với sức mạnh cực kỳ ấn tượng. Xe được trang bị hai mô-tơ điện cho công suất tiêu chuẩn 777 mã lực và mô-men xoắn 1.339 Nm.
>> Xem thêm: Toyota Camry cũ bán lại với giá khó tin sau 5 năm sử dụng
Đáng chú ý, xe có thể đạt công suất tối đa 1.019 mã lực với chế độ lái Attack và thậm chí lên đến 1.092 mã lực trong vòng 2 giây nhờ chế độ Launch Control.

Với các thông số này, Taycan Turbo GT trở thành chiếc Porsche mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, vượt qua cả huyền thoại 918 Spyder.
>> Xem thêm: Quên Toyota Fortuner đi, mẫu SUV cực đẹp ra mắt giá chỉ 552 triệu đồng, trang bị ngang VinFast VF 8
Theo thông tin từ Porsche, Taycan Turbo GT chỉ cần khoảng 2,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và mất 6,6 giây để đạt 200 km/h, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 290 km/h.
Không chỉ tập trung vào việc nâng cao công suất, Porsche còn tối ưu hóa trọng lượng của xe. Các bộ phận như viền trụ B, ốp gương cửa, tấm ngưỡng cửa và ghế xô đều được làm từ carbon. Bên cạnh đó, ốp cốp xe đã nhẹ hơn và loại bỏ chức năng nắp cốp xe chỉnh điện.

Về thiết kế, Taycan Turbo GT được trang bị bộ bodykit khí động học đặc biệt, bao gồm cánh gió sau có khả năng thích ứng, cánh lưỡi (gurney flap) và cản gió trước/sau tích hợp khe chia gió.
>> Xem thêm: ‘Chuyên cơ mặt đất’ công suất 322 mã lực, siêu tiết kiệm nhiên liệu, giá hơn 540 triệu đồng
Bộ bodykit này giúp xe tạo ra lực ép xuống mặt đường lên đến 220 kg, từ đó cải thiện đáng kể khả năng bám đường và ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống treo thích ứng Porsche Active Ride và bộ mâm đúc 21 inch, giúp tối ưu hóa hiệu quả làm mát phanh. Hệ thống phanh được cải tiến với đĩa phanh bằng chất liệu Ceramic Composite (PCCB).

Porsche Taycan Turbo GT sử dụng vật liệu siêu nhẹ nên có trọng lượng không tải đạt 2.290 kg, nhẹ hơn 5 kg so với phiên bản Turbo S. Hơn nữa, gói Weissach miễn phí giúp giảm trọng lượng xe xuống thêm 70 kg so với Turbo S, đồng thời tăng lực ép xuống mặt đường tới 219 kg.
Để đạt được điều này, Porsche đã loại bỏ ghế sau và thay thế bằng không gian chứa đồ ốp sợi carbon, cùng với việc bỏ đồng hồ analog, thảm sàn, cốp xe và cổng sạc AC bên người lái, chỉ giữ lại 4 loa trong cabin.

Là mẫu xe mạnh nhất của Porsche, Taycan Turbo GT đã thiết lập nhiều kỷ lục mới, bao gồm là xe điện sản xuất hàng loạt nhanh nhất tại đường đua Weathertech Laguna Seca với thời gian 1:27.87.
Không những thế, xe còn phá vỡ kỷ lục tại đường đua "Địa ngục xanh" Nürburgring của Tesla Model S Plaid và trở thành "chiếc coupe bốn cửa nhanh nhất mọi thời đại".
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Dân tình ‘phát sốt’ vì mẫu SUV 7 chỗ, động cơ tăng áp, giá chưa tới 350 triệu đồng
Smartphone màn hình AMOLED 120Hz, RAM 12GB, pin 6.000mAh, chống nước IP69, giá hơn 9 triệu đồng
'Vua côn tay' Honda 125cc trình làng: Thiết kế độ lạ, so kè cùng Yamaha Exciter
‘Xe chủ tịch’ Mercedes-Maybach GLS 480 giảm giá gần 900 triệu đồng tại Việt Nam
Xe sedan đẹp mê ly, công suất 216 mã lực, giá ngang Toyota Vios

SUV lớn hơn Hyundai Santa Fe, công suất 197 mã lực, giá ngang Grand i10