SUV đẹp giống Porsche, công suất 496 mã lực, ‘uống xăng như ngửi’, giá 852 triệu đồng
Mazda3 giữ vững ngôi đầu phân khúc xe sedan hạng C / VinFast VF 7 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 850 triệu đồng
Aito là thương hiệu được thành lập bởi liên doanh giữa Huawei và Seres. Ở quê nhà Trung Quốc, Aito M5 có tất cả 7 phiên bản. Giá niêm yết của mẫu xe SUV này từ 259.800-309.800 nhân dân tệ (852,15 triệu đồng - 1,016 tỷ đồng).
>> Xem thêm: SUV lớn hơn Mazda CX-5, công suất 218 mã lực, giá ‘hạt dẻ’
Aito M5.
Aito M5 có 6 màu ngoại thất và được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 với 3 radar sóng milimet, 12 radar siêu âm và 5 camera. Một số tính năng đáng chú ý như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe từ xa và kiểm soát hành trình thích ứng.
>> Xem thêm: SUV hạng B sử dụng động cơ tăng áp, giá gần 190 triệu đồng khiến dân tình ‘phát sốt’
Theo Aito, M5 đạt tiêu chuẩn với Huawei DATS (hệ thống mô-men xoắn thích ứng động) để kiểm soát độ rung ngang và dọc của thân xe thông qua việc phân bổ mô-men xoắn.
>> Xem thêm: SUV 7 chỗ sử dụng động cơ tăng áp, giá rẻ bất ngờ
Về ngoại hình, mặt trước của Aito M5 có cụm đèn pha LED thấu kính kép, logo Aito phía sau có thể phát sáng, bên hông có tay nắm cửa dạng ẩn. Hệ số cản của xe giảm từ 0,32 Cd xuống 0,29 Cd. Bộ mâm 5 chấu kép 20 inch mới với kẹp phanh màu đỏ. Ngoài ra, camera lùi giờ đây còn có chức năng tự làm sạch, có thể tự động loại bỏ bùn, bụi và các tạp chất khác.
>> Xem thêm: CLIP: Cận cảnh xe sedan dài gần 4,9 mét, siêu tiết kiệm xăng, giá hấp dẫn
Bên trong cabin, Aito M5 sử dụng buồng lái đơn giản với bảng đồng hồ và màn hình điều khiển trung tâm nổi. Cụm đồng hồ là màn hình 10,25 inch và màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, hệ điều hành Huawei Harmony OS 3.0. Bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp thêm 2 khay đựng cốc và đế sạc không dây kép. Hệ thống âm thanh Huawei Sound.
>> Xem thêm: SUV động cơ tăng áp, thiết kế cực ‘chất’, giá hơn 700 triệu, cạnh tranh với Honda CR-V
Ngoài ra, hành khách ở hàng ghế sau có thể truy cập vào máy tính bảng treo ở mặt sau của hàng ghế trước. Giao diện Huawei MagLink TM cho phép liên kết nhiều thiết bị và chia sẻ nội dung bên trong ôtô. Ví dụ phụ huynh ngồi ở hàng ghế đầu có thể kiểm soát nội dung của máy tính bảng mà con họ xem trên máy tính bảng kia.
Là mẫu xe plug-in hybrid (PHEV), Aito M5 được xây dựng dựa trên nền tảng Huawei DriveONE ePowertrain. SUV này sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,5 lít kết hợp cùng động cơ điện.
Biến thể dẫn động bốn bánh sản sinh công suất tối đa 496 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây, vận tốc tối đa 210 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu ở đường hỗn hợp 0,7 lít/100 km. Pin 40 kWh cho phạm vi hoạt động thuần điện 235 km theo tiêu chuẩn CLTC.
Biến thể dẫn động cầu sau có công suất 272 mã lực, mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây, vận tốc tối đa 200 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu ở đường hỗn hợp 0,53 lít/100 km. Phạm vi hoạt động thuần điện 260 km.
- Video cận cảnh Aito M5. Nguồn: Auto 4K.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Toyota Innova cho Mitsubishi Xpander ‘hít khói’ về doanh số
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
Hyundai Palisade 2025 chính thức nhận đặt trước với mức giá khởi điểm quy đổi từ 768 triệu đồng
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X