Kinh doanh và tiêu dùng

SUV hạng B thiết kế đẹp, công suất 204 mã lực, giá 510 triệu đồng

DNVN - Perodua vừa chính thức giới thiệu QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển và sản xuất, đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp ô tô nước này.

Đối thủ của iPhone 17 Pro Max giảm giá 6,5 triệu đồng tại Việt Nam / SUV hạng C công suất 220 mã lực, giá hơn 770 triệu đồng

Perodua QV-E có giá niêm yết 80.000 Ringgit (tương đương 510,61 triệu đồng). SUV này chỉ có 2 tuỳ chọn màu sắc là xanh băng giá và xám caviar, đi kèm bảo hành xe 3 năm hoặc 100.000 km và bảo hành thân xe 6 năm hoặc 150.000 km. QV-E sử dụng mô hình thuê pin độc quyền giúp giảm giá thành ban đầu cho người dùng.

Perodua QV-E.

Perodua QV-E.

QV-E được xem là một mẫu SUV chạy điện hạng B với kích thước 4.170 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.502 mm cao và trục cơ sở 2.680 mm. Kích thước này tương đương nhiều đối thủ trong phân khúc như BYD Atto 2, Omoda E5 hay Mazda CX-30. Thiết kế ngoại thất mang phong cách thể thao hiện đại với đường mái dốc, thân xe cân đối và các trụ hông sơn đen.


Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED tách đôi, dải đèn định vị kéo dài toàn chiều rộng, kết hợp cụm đèn LED phía dưới được thiết kế như khe gió. Phía sau tiếp tục tạo điểm nhấn với dải đèn hậu LED toàn chiều rộng và cụm đèn xi nhan tuần tự. Xe được trang bị đầy đủ tiện nghi ngoại thất hiện đại như đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn theo xe về nhà, mâm 18 inch, gương chiếu hậu tự động gập, tay nắm cửa phẳng và tay nắm cửa sau ẩn.


Không gian nội thất của Perodua QV-E mang phong cách tối giản nhưng cao cấp, xoay quanh hai màn hình 10,25 inch gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Nhờ loại bỏ hộp số truyền thống, khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hai tầng, tối ưu không gian chứa đồ và tích hợp sạc không dây, cổng USB cùng cần số dạng núm xoay hiện đại.


Perodua QV-E sở hữu vô-lăng hai chấu đáy phẳng, ghế da màu đen, ghế trước chỉnh điện và hệ thống đèn viền nội thất, mang đến trải nghiệm tiện nghi và sang trọng hơn hẳn các mẫu xe phổ thông cùng phân khúc.


Về vận hành, Perodua QV-E trang bị động cơ điện phía trước cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 165 km/h. Nguồn năng lượng đến từ bộ pin LFP 52,5 kWh do CATL cung cấp, mang lại phạm vi hoạt động tối đa 445 km theo chu trình NEDC.


Perodua QV-E hỗ trợ sạc chậm AC 6,6 kW (đầy pin trong khoảng 8 giờ) và sạc nhanh DC 60 kW, giúp nạp từ 30-80% pin trong 30 phút. Ngoài ra, QV-E còn hỗ trợ V2L, cho phép cấp điện cho thiết bị bên ngoài khi cần.


Theo Perodua, QV-E được phát triển dựa trên nền tảng mới hợp tác với Magna Steyr – nhà sản xuất ô tô Áo từng làm việc với nhiều thương hiệu lớn toàn cầu. Nền tảng này có tính linh hoạt cao, phù hợp cho nhiều kiểu thân xe từ phân khúc A đến B, đồng thời có thể dễ dàng điều chỉnh cho phiên bản hybrid hoặc REEV (xe điện mở rộng phạm vi) trong tương lai.


Về an toàn, Perodua QV-E đạt tiêu chuẩn cao với 6 túi khí, camera toàn cảnh 360 độ, cảm biến trước sau và camera hành trình tích hợp. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Perodua trang bị hệ thống phát hiện trẻ em (CPD) cùng dịch vụ SOS tích hợp hỗ trợ eCall và SOS Call. Bên cạnh đó, xe sở hữu gói ADAS Perodua Smart Drive Assist với hàng loạt tính năng: kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hỗ trợ kẹt xe (TJA), hỗ trợ đường cao tốc (HA), phanh tự động khẩn cấp (AEB), cảnh báo va chạm (FCW), giám sát điểm mù (BSM), cảnh báo lệch làn (LDW), hỗ trợ giữ làn (LKA), đèn pha tự động (AHB) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

- Video cận cảnh Perodua QV-E 2026. Nguồn: SoyaCincau.

 


Phùng Trang (Theo SoyaCincau)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm