Thảm họa sóng thần năm 2011 giúp Toyota vượt khủng hoảng chip bán dẫn
SUV Mitsubishi mạnh 221 mã lực, giá gần 750 triệu đồng / Top 10 ôtô Honda tốt nhất năm 2021: CR-V đầu bảng
Trong khi hầu hết nhà sản xuất ôtô đang phải vật lộn với vấn đề nguồn cung trong cơn khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, Toyota đã có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.
Sau trận sóng thần kinh hoàng vào năm 2011, hãng xe Nhật Bản bắt đầu dự trữ chất bán dẫn để ngăn vấn đề về nguồn cung tái diễn.
Tuy nhiên, với sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và số lượng đơn đặt hàng lớn, Toyota buộc phải cắt giảm 40% sản lượng sản xuất toàn cầu trong tháng 9 vừa qua, ảnh hưởng đến các mẫu xe như Toyota Prius và 4Runner.
Các nhà máy sản xuất của Toyota tại Nhật Bản đã ngừng hoạt động, khiến sản lượng giảm đến 140.000 chiếc trong tháng 9. Hoạt động sản xuất của hãng xe Nhật Bản tại Bắc Mỹ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Toyota đã buộc phải cắt giảm 40% sản lượng sản xuất toàn cầu trong tháng 9 vừa qua. Ảnh: CarBuzz. |
Khá may mắn khi hoạt động sản xuất tại hãng xe Nhật Bản cuối cùng cũng quay trở lại trạng thái bình thường. Cụ thể, Toyota đã thông báo tất cả 14 nhà máy và 28 dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản sẽ hoạt động bình thường trở lại vào tháng 12, sau 7 tháng ngừng hoạt động kể từ tháng 5 vừa qua.
>> Xem thêm: Mitsubishi Triton Athlete ra mắt tại Việt Nam, giá từ 760 triệu, cạnh tranh với Ford Ranger
Sản lượng toàn cầu của Toyota dự kiến đạt 800.000 chiếc. Con số này cao hơn 760.000 chiếc vào tháng 12/2020 mà Toyota đạt được sau khi phục hồi với những khoản cắt giảm do đại dịch.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 11/2021: Thêm 3 sản phẩm mới, 3 mẫu xe được ưu đãi
Toyota cảnh báo vẫn còn tình trạng "thiếu một số bộ phận" nhưng nhà sản xuất ôtô Nhật Bản vẫn đang tiếp tục củng cố chuỗi cung ứng. Hãng cũng cho biết sẽ làm mọi cách để bàn giao càng nhiều xe cho khách hàng càng nhanh càng tốt.
>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 11/2021: VF e34 lên kệ
Tổng cộng 14 nhà máy và 28 dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản của Toyota sẽ hoạt động bình thường trở lại vào tháng 12. Ảnh: CarBuzz. |
Trước đó, do các vấn đề về nguồn cung và sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Toyota đã cắt giảm mục tiêu sản xuất trong năm 2021 xuống còn 300.000 xe vào cuối tháng 3 vừa qua. Để bù đắp cho điều này, hãng xe Nhật Bản đã xác nhận với Reuters kế hoạch sản xuất thêm 97.000 xe từ tháng 12 năm nay đến tháng 3 năm sau.
>> Xem thêm: Đánh giá Kia Sonet 2022, đối thủ đáng gờm của Toyota Raize
Toyota chưa công bố bất kỳ kế hoạch sản xuất cụ thể nào cho các nhà máy ở các bang Indiana, Kentucky và Texas của mình tại Mỹ. Với việc gia tăng sản xuất, các đại lý sẽ bắt đầu có sẵn xe để bào giao cho khách hàng, trở lại trạng thái bình thường. Điều này sẽ giúp Toyota có lợi thế hơn so với các đối thủ đang gặp khó khăn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 12/2024 ‘rẻ như cho’, hạ đo ván cả Honda City và Hyundai Accent
‘Vua côn tay’ 230cc mới của Nhật chính thức mở bán: Hạ đo ván Honda Winner X và Exciter, giá dễ mua
Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 160cc mới giá 34 triệu đồng: Rẻ và đẹp hơn Winner X, Exciter
Smartphone RAM 12 GB, pin 6.500mAh, trang bị 3 loa ngoài, giá gần 4,6 triệu đồng
Đại chiến Kia Morning và Hyundai Grand i10, Suzuki ra mắt ‘vua hatchback’ giá rẻ chỉ 140 triệu đồng
Yamaha chính thức ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 125cc mới giá 37 triệu đồng: Đẹp lấn át Honda Winner X