Thanh toán điện tử tăng khoảng 600% so với cùng kỳ năm 2019
Giá nông sản tăng trở lại / 9 cách để trở thành người tiêu dùng thông minh
Nguyên nhân là do giao dịch thương mại điện tử là phương thức nhanh nhất giúp người tiêu dùng không phải đến những chỗ đông người mà vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu, mua bán. Thực tế này đã bắt đầu có những tác động nhất định, làm thay đổi thói quen mua bán, giao dịch của người tiêu dùng.
Một siêu thị cho biết, lượng hàng bán online trong thời điểm này đã tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019. Số đơn hàng trong nửa đầu tháng 2/2020 tăng gần 30% so với tháng 1. Giá trị mỗi đơn hàng được thanh toán qua ứng dụng công nghệ cũng cao hơn so với các đơn hàng được mua sắm trực tiếp theo kiểu truyền thống.

Ảnh minh họa
Theo ghi nhận, trong nửa tháng qua, doanh số giao dịch mua bán hàng hóa thông qua kênh trực tuyến có dấu hiệu tăng trưởng mạnh. Và không chỉ mua sắm hàng hóa trực tuyến, làm việc và giao dịch bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này. Các ứng dụng thanh toán điện tử cho biết, so với cùng kỳ năm 2019, số lượng thanh toán đã tăng khoảng 600%.
Báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán SSI về tác động của dịch COVID-19 cũng nhận định, việc mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng sẽ giảm do người tiêu dùng hạn chế đến những nơi công cộng để tránh khả năng lây nhiễm dịch. Đồng thời, thói quen tiêu dùng có thể sẽ chuyển sang các hình thức thương mại hiện đại và mua sắm trực tuyến để đảm bảo an toàn và vệ sinh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

SUV hạng D hoàn toàn mới của Mazda chốt giá gần 450 triệu đồng
Ford giới thiệu xe SUV hybrid dài hơn 5 mét, công suất 275 mã lực, giá từ 850 triệu đồng
Suzuki giới thiệu xe tay ga 125 phân khối, giá hơn 40 triệu đồng
SUV hạng sang dài 5,2 mét, công suất 955 mã lực, giá gần 1,2 tỷ đồng
Xiaomi giới thiệu 2 smartphone cận cao cấp tại Việt Nam, giá từ 13,99 triệu đồng

Xe sedan hạng D tiêu thụ chỉ 2,8 lít xăng/100 km, giá chưa tới 320 triệu đồng