Top 5 lỗi thường gặp trên động cơ turbo
Top 10 xe Hyundai tốt nhất năm 2021: Tucson đứng đầu / Khám phá siêu xe Aston Martin Valhalla vừa ra mắt với hệ dẫn động V8 hybrid
Phản ứng chân ga chậm là dấu hiệu phổ biến nhất ở trên động cơ tăng áp. Vấn đề này xảy ra do một cửa xả đã bị treo, tức là luôn luôn ở trạng thái mở hoặc xe đang có vấn đề ở hệ thống phân phối nhiên liệu.
Khi động cơ turbo không tăng tốc nhanh như trước thì vấn đề đầu tiên cần xem xét là bộ tăng áp. Tương tự vậy, khi động cơ turbo gặp sự cố trong việc duy trì tốc độ hoặc không thể đạt được ngưỡng tốc độ nhất định cũng có thể là do bộ tăng áp bị lỗi.

Một lợi ích khác của việc sử dụng bộ tăng áp là tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vì vậy nếu nhận thấy mức tiêu hao nhiên liệu của xe tăng lên đáng kể, bạn phải mang xe gara để kiểm tra. Triệu chứng này có thể do nhiều vấn đề khác nhau gây ra bao gồm cả việc bộ turbo bị rò rỉ khiến nhiên liệu thô chảy vào ống xả.
>> Xem thêm: Mercedes-Benz CLE-Class hoàn toàn mới lộ diện
3. Khói thải quá mức
Một bộ tăng áp làm giảm lượng khí thải có nghĩa là nó cũng làm giảm đáng kể lượng khói thải thoát ra từ ống xả trên cả động cơ xăng và động cơ diesel.
Khi lượng khói tạo ra quá nhiều ngay cả khi động cơ đã nóng lên, đó có thể là dấu hiệu của một turbo bị hỏng, cụ thể là một vết nứt trên vỏ hoặc các phớt bị mòn.
>> Xem thêm: Siêu xe Rolls-Royce đại gia Việt sắp mang về đặc biệt cỡ nào?
Điều này làm cho nhiên liệu rò rỉ vào hệ thống xả, làm tăng đáng kể lượng khói thoát ra từ ống xả (hoặc ống xả) của xe. Khói thường có màu xanh lam có thể là dấu hiệu của phớt van hoặc vòng piston bị hở, mòn.

Động cơ tăng áp thực sự hoạt động êm hơn vì nó làm giảm âm thanh của khí nạp. Tuy nhiên, nếu bạn nghe thấy tiếng rít lớn phát ra từ khoang động cơ, đó là dấu hiệu cho thấy động cơ tăng áp đang hoạt động không bình thường.
>> Xem thêm: 3 mẫu Kia được giảm giá, ưu đãi 'khủng' trong tháng 7
Nói chung tiếng kêu càng lớn thì hư hỏng càng lớn, các vấn đề gây nên tiếng kêu này như: hư hỏng cánh quạt, rò rỉ chân không, hư hỏng van chia ống hay ECU Remap kém.
>> Xem thêm: Toyota Corolla Altis giảm giá hơn 50 triệu đồng tại đại lý
5. Kiểm tra đèn động cơ
Trên hầu hết các mẫu xe hiện đại, hệ thống máy tính sẽ phát hiện ra những hư hỏng ở bộ phận turbo. Theo kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng, đây là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết bộ tăng áp của xe đang gặp vấn đề.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức mở bán ‘chiến tướng côn tay’ mới xịn hơn Winner X: Có phanh ABS 2 kênh, giá cực rẻ
Ngân hàng cảnh báo 1 ứng dụng phải xóa ngay khỏi điện thoại, tránh mất sạch tiền trong tài khoản
Suzuki chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 155cc mới giá 59 triệu đồng: Hạ bệ Honda Winner X và Exciter
Cận cảnh xe sedan Hyundai vừa trình làng, giá chỉ hơn 200 triệu đồng
Xuất hiện loại virus tấn công iPhone, tự động lấy hình ảnh, thông tin nhạy cảm của người dùng

Ngắm đối thủ của Honda SH Mode vừa ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế đẹp miễn chê, phanh ABS, giá 57,5 triệu đồng