Kinh doanh và tiêu dùng

Toyota Hilux sắp có phiên bản chạy hydro

Những nguyên mẫu đầu tiên của phiên bản Toyota Hilux dùng pin nhiên liệu hydro đã xuất xưởng và dự kiến sớm được giới thiệu.

Loạt xe Hyundai giảm giá mạnh tại Việt Nam, cao nhất 100 triệu đồng / Cận cảnh siêu xe McLaren 750S đầu tiên ở Việt Nam, biển số trị giá hơn 1,5 tỷ đồng

Trang IndianAutosBlog đưa tin, dự án phát triển phiên bản thuần điện dùng nhiên liệu hydro (xe FCEV) của mẫu bán tải Toyota Hilux vừa đạt tới cột mốc quan trọng, với việc bước sang giai đoạn thử nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: Bất ngờ với giá bán lại của Ford Everest tại Việt Nam sau 5 năm sử dụng

Toyota Hilux sắp có phiên bản chạy hydro- Ảnh 1.

Nguyên mẫu Toyota Hilux dùng pin nhiên liệu hydro. Ảnh: Toyota

Từ khi giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên tháng 9/2023, Toyota cùng các đối tác dưới sự hỗ trợ của chính phủ Anh, đã có những bước tiến lớn trong việc phát triển sản phẩm.

>> Xem thêm: Xe điện Aion Hyper HT nhận đặt cọc tại Việt Nam: Cửa cánh chim, tầm vận hành lên tới 770 km

Tại nhà máy Toyota ở Derby (Anh), 10 nguyên mẫu của Toyota Hilux chạy hydro đã được chế tạo.

Một nửa trong số này sẽ trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt để đánh giá hiệu năng, công năng, an toàn và độ bền bỉ.

>> Xem thêm: SUV lớn ngang Hyundai Santa Fe, tiết kiệm xăng hơn xe máy, giá từ 390 triệu đồng

 

5 chiếc còn lại dùng cho các sự kiện giới thiệu tới khách hàng và truyền thông, cũng như xuất hiện trong Olympic và Paralympic 2024 sắp diễn ra.

Toyota Hilux sắp có phiên bản chạy hydro- Ảnh 2.

Công nghệ pin nhiêu liệu trên Toyota Hilux FCEV.

Mục tiêu ban đầu mà Toyota hướng tới là giúp người tiêu dùng tiếp cận và làm quen với công nghệ pin nhiên liệu hydro, từ đó đặt nền móng cho việc chuyển đổi sang loại xe này.

>> Xem thêm: Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt "bom tấn" SUV giá rẻ: ngang cỡ Hyundai Creta, tiêu thụ nhiên liệu 6,89 lít/100 km

 

Nguyên mẫu Toyota Hilux FCEV vẫn giữ nguyên thông số dài x rộng x cao là 5.325 x 1.855 x 1.810mm. Thay đổi lớn nhất nằm ở công nghệ pin nhiên liệu thừa hưởng từ mẫu Toyota Mirai.

Mẫu bán tải điện này có phạm vi hoạt động lên tới 600km, tốt hơn nhiều mẫu xe điện chạy pin hiện nay. Khối lượng nhẹ của hydro cũng là ưu thế khi so sánh với các loại ô tô điện khác.

>> Xem thêm: Audi RS Q8 2025 là SUV mạnh nhất của hãng, giá khởi điểm quy đổi xấp xỉ 3,9 tỷ đồng

Hydro trên xe được chứa trong ba bình áp suất cao nặng tổng cộng 7,8kg, đặt trong khung gầm hình thang. Bộ pin có 330 cell, nằm trên trục trước.

Toyota Hilux FCEV có một mô-tơ điện đặt ở cầu sau, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 300Nm. Xe không tạo khí thải mà chỉ thải ra nước tinh khiết.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm