Kinh doanh và tiêu dùng

Toyota nằm ngoài top 3, Hyundai bán chạy nhất từ đầu năm

Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.

Corolla Cross 2024 sắp về Việt Nam có thể 'cứu' Toyota? / Xe sedan thiết kế sang chảnh, công suất 313 mã lực, giá gần 590 triệu đồng

hang xe ban chay anh 1

Sau 2 tháng đầu năm, Hyundai đang là hãng xe du lịch phổ thông bán chạy nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam. Doanh số nhóm ôtô du lịch của thương hiệu Hyundai đạt 4.468 xe sau 2 tháng, với 1.567 xe ghi nhận trong kỳ báo cáo giữa quý I. Ảnh: TC Motor.

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Tucson: ‘Rẻ như bèo’, có thể lật đổ Mazda CX-5 và Honda CR-V

hang xe ban chay anh 2

Hyundai Accent vẫn là sản phẩm chủ lực của thương hiệu ôtô Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Mẫu sedan cỡ B đóng góp 1.281 xe vào doanh số chung của Hyundai, đồng thời đang dẫn đầu trong phân khúc của mình, xếp trên Honda City và Toyota Vios.

>> Xem thêm: Đối thủ của Lexus LX trình làng, giá hơn 1,9 tỷ đồng

hang xe ban chay anh 3

Đứng ngay sau Hyundai về lượng tiêu thụ là Ford khi thương hiệu ôtô Mỹ ghi nhận doanh số 3.909 xe du lịch tại thị trường Việt Nam sau 2 tháng đầu năm. Bán tải Ford Ranger cũng đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương doanh số toàn thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2024, bên cạnh Mitsubishi Xpander, Hyundai Accent hay Mazda CX-5.

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng

hang xe ban chay anh 4

Với tổng cộng 1.925 xe đã bàn giao thành công đến tay khách hàng, Ford Ranger đóng góp đến hơn 49% tổng doanh số ôtô du lịch mà Ford sở hữu tại thị trường Việt Nam trong 2 tháng đầu năm. Doanh số tương đương sức bán trung bình gần 1.000 xe/tháng ở thời điểm hiện tại cũng đang giúp Ford Ranger tạm thời là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam, xếp trên cả "vua doanh số" Mitsubishi Xpander.

 

>> Xem thêm: Toyota ra mắt xe sedan hạng C sử dụng động cơ tăng áp, giá hơn 420 triệu đồng

hang xe ban chay anh 5

Thương hiệu ôtô bán chạy thứ ba toàn thị trường xe Việt tính đến thời điểm hiện tại đang là Kia. Hãng xe Hàn Quốc không có mẫu xe đua tranh top đầu doanh số, cũng không sở hữu dải sản phẩm quá đa dạng nhưng sức bán tốt của những Kia Sonet, Kia Seltos và Kia Carnival ở 2 tháng đầu năm vẫn đủ để đưa Kia tạm thời lọt top 3 thương hiệu ôtô du lịch được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tổng doanh số lũy kế của Kia tính đến thời điểm hiện tại đang là 3.755 xe sau 2 tháng.

>> Xem thêm: Vì sao xe sedan không có cần gạt nước phía sau?

hang xe ban chay anh 6

Kia Sonet vẫn đang là sản phẩm chủ lực của thương hiệu ôtô Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Sau 2 tháng, Kia Sonet đạt doanh số 1.138 xe, xấp xỉ gần một phần ba tổng lượng tiêu thụ ôtô thương hiệu Kia tại thị trường Việt. Doanh số ổn định ở mức tương đối tốt cũng đang giúp Kia Sonet tạm thời vẫn là cái tên dẫn đầu phân khúc SUV cỡ A, xếp trên Toyota Raize hay Hyundai Venue về sức bán.

hang xe ban chay anh 7

Sở hữu dải sản phẩm đa dạng bậc nhất thị trường ôtô Việt Nam và từng có mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong năm 2022, Toyota lại đang có khởi đầu năm mới tương đối chậm chạp. Doanh số 3.456 xe tính từ đầu năm là thành tích chưa đủ để Toyota đặt một chân vào nhóm 3 hãng xe có kết quả kinh doanh tốt nhất thị trường xe Việt.

 

hang xe ban chay anh 8

Tương tự trường hợp của Hyundai Accent, mẫu sedan cỡ B Toyota Vios cũng đang là cái tên bán chạy nhất của thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam. Cựu vương doanh số từng ghi nhận sức bán 653 xe trong tháng đầu năm nhưng đã bất ngờ đánh mất 74% doanh số khi bước sang tháng 2. Sự góp mặt của Toyota Corolla Cross 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành cú hích giúp cải thiện doanh số cho thương hiệu ôtô Nhật Bản trong thời gian tới.

hang xe ban chay anh 9

Đạt doanh số 3.327 xe tính từ đầu năm, Mazda đang tạm thời là thương hiệu ôtô bán tốt thứ năm toàn thị trường xe Việt. Mazda cũng được xem là sở hữu dải sản phẩm tương đối đa dạng khi trải dài trên nhiều phân khúc, từ sedan cỡ B, SUV đô thị cho đến bán tải và SUV 7 chỗ ngồi. Ảnh: Mazda.

hang xe ban chay anh 10

Dù vậy, doanh số của Mazda không quá dàn trải mà tập trung chủ yếu vào một số dòng xe, với Mazda CX-5 là cái tên nổi bật. Mẫu SUV cỡ C bán chạy nhất Việt Nam năm ngoái tiếp tục là sản phẩm chủ lực của Mazda, thu về doanh số 1.407 xe sau 2 tháng đầu năm và chiếm hơn 42% tổng lượng tiêu thụ của thương hiệu ôtô Nhật Bản. Ảnh: Mazda.

hang xe ban chay anh 11

Honda là cái tên cuối cùng trong danh sách các thương hiệu ôtô đạt doanh số trên 3.000 xe tại thị trường Việt sau 2 tháng đầu năm. Với tổng cộng 3.287 xe bán ra cho khách hàng Việt Nam tính đến hết tháng 2, Honda tạm thời là thương hiệu ôtô du lịch bán tốt thứ 6 toàn thị trường.

hang xe ban chay anh 12

Ở tháng đầu năm, Honda HR-V từng gây bất ngờ khi vượt qua Honda City và Honda CR-V để trở thành ôtô bán chạy nhất của Honda tại thị trường Việt. Tuy nhiên khi tháng 2 khép lại, Honda City đã quay về vị trí chủ lực trong dải sản phẩm ôtô của thương hiệu xe Nhật Bản. Honda City đạt doanh số lũy kế 1.122 xe tính từ đầu năm, tương đương hơn 34% tổng doanh số của Honda sau 2 tháng.

 

hang xe ban chay anh 13

Mitsubishi có thể xem là một trường hợp tương đối đặc biệt của thị trường xe Việt. Hãng xe Nhật Bản sở hữu cái tên đang nằm trong top đầu doanh số toàn thị trường, nhưng tổng lượng tiêu thụ lại xếp dưới nhiều thương hiệu ôtô khác đang có mặt tại Việt Nam. Với tổng doanh số 2.611 xe tính từ đầu năm, Mitsubishi là thương hiệu ôtô du lịch bán tốt thứ 7 toàn thị trường.

hang xe ban chay anh 14

Tình trạng nói trên xảy đến với Mitsubishi bởi chỉ riêng Mitsubishi Xpander đã ghi nhận lượng tiêu thụ 1.926 xe tính từ đầu năm, tức khoảng gần 74% tổng doanh số mà hãng xe Nhật Bản đang có được tại thị trường xe Việt. Trái ngược hoàn toàn với doanh số tương đối tốt của Mitsubishi Xpander là sự trì trệ trên thị trường của Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Pajero Sport hay bán tải Mitsubishi Triton.

hang xe ban chay anh 15

Suzuki và Isuzu dường như là những thương hiệu tập trung nhiều vào mảng xe thương mại, do đó doanh số nhóm ôtô du lịch của 2 hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam thường không mấy khả quan. Doanh số lũy kế của Suzuki từ đầu năm là 1.269 xe với sản phẩm chủ lực là Suzuki XL7 (669 xe). Trong khi đó, tổng doanh số của Isuzu mu-X và Isuzu D-Max sau 2 tháng chỉ dừng lại ở 54 xe, thấp nhất trong các hãng ôtô phổ thông có công bố doanh số.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm