Trải nghiệm khả năng vận hành của Mitsubishi XForce: Vượt trên kỳ vọng, giá bán hấp dẫn
Bất ngờ với giá bán lại của Ford Everest tại Việt Nam sau 5 năm sử dụng / Cùng tầm giá, VinFast VF 7 bỏ xa Hyundai Tucson về vận hành và công nghệ an toàn
Phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam vốn đã khá sôi động với những cái tên quen thuộc như Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross,... Do đó, để mang đến 1 cái tên mới và kỳ vọng sự thành công trong phân khúc này, Mitsubishi cần phải tạo ra một chiếc xe nổi bật, và XForce rất có thể làm được điều đó.
Mitsubishi XForce
Cảm giác lái trên Mitsubishi XForce được hãng xe chú trọng, bởi với mỗi tuỳ chọn chế độ lái, xe đều được tinh chỉnh dành riêng về độ nặng vô-lăng, tốc độ phản hồi động cơ, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống kiểm soát cua.
>> Xem thêm: Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc
Ở bài thử nghiệm đánh lái liên tục và ôm cua trái liên tục đường ướt, với chế độ lái thông thường, Mitsubishi XForce vẫn đủ ổn định và dễ kiểm soát ở dải tốc độ dưới 40 km/h. Tuy nhiên sẽ dần mất kiểm soát khi tốc độ được đẩy lên trên ngưỡng 40 km/h. Kích hoạt chế độ "Wet" dành cho đường trơn trượt cùng với sự can thiệp của hệ thống vào cua chủ động AYC, XForce lại ngay lập tức thể hiện khả năng bám cua tốt và kiểm soát thân xe dễ dàng ngay cả khi liên tục đẩy lên tốc độ cao hơn.
>> Xem thêm: Dẹp Toyota Vios và Hyundai Accent đi, giá lăn bánh sedan cỡ B rẻ nhất Việt Nam chỉ ngang Kia Morning
Lăn bánh qua các cung đường hẹp quanh co, mẫu xe tân binh nhà Mitsubishi cho thấy đây là một mẫu xe rất dễ kiểm soát, nhờ cảm giác vô-lăng nhạy và chính xác, cùng với phản hồi chân ga, chân phanh phù hợp.
>> Xem thêm: Siêu xe tiếp theo của Lamborghini mang động cơ xe đua
Mitsubishi XForce được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT có chế độ giả lập số 8 cấp. Đương nhiên, với trang bị như vậy, chiếc xe không thể có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h ấn tượng. Đổi lại, xe vận hành 1 cách êm ái, cách âm khoang động cơ khá tốt và đặc biệt đem lại sự thoải mái, đáng tin cậy khi cần vượt xe.
>> Xem thêm: Doanh số xe điện Kia bùng nổ
Là một mẫu xe vốn được nghiên cứu và phát triển cho thị trường Đông Nam Á, Mitsubishi XForce có những đặc điểm đặc biệt phù hợp cho Việt Nam. Trải nghiệm thực tế cho thấy nhờ góc tới và góc thoát lớn, chiếc xe dễ dàng vượt qua các đoạn đường xấu có độ dốc lớn, các gờ cao,...hệ thống treo được tinh chỉnh khả năng chịu lực tốt hơn và tăng tính ổn định khi lái.
Bên cạnh đó, đại diện Mitsubishi cũng cho biết thêm, động cơ XForce được điều chỉnh có gia tốc hãm khi xuống dốc tốt hơn Mitsubishi Xpander, đồng thời mức đạp ga cũng thấp hơn 25% Xpander khi xe lên dốc. Do đó mang lại trải nghiệm dễ chịu và an toàn hơn khi đi đường đèo dốc.
Khả năng cách âm cũng là điểm ấn tượng trong chuyến trải nghiệm nhanh Mitsubishi XForce tại Khu du lịch Đại Nam. Di chuyển trên mọi dải tốc độ với hầu hết các loại địa hình như đường bê tông, đường nhựa, đường sỏi đá, đường đất và đường lát gạch, mẫu xe mới của Mitsubishi đều cho cảm giác chấp nhận được và không hề gây khó chịu, người ngồi trên xe vẫn hoàn toàn có thể nói chuyện với nhau ở mức âm lượng thông thường.
Với khả năng vận hành ấn tượng cùng mức giá mới được công bố, từ 599 triệu đồng cho phiên bản Mitsubishi XForce GLX đến 680 triệu đồng (Premium), Mitsubishi XForce được kỳ vọng sẽ có sức cạnh tranh tốt trên thị trường.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Siêu phẩm sedan sắp ra mắt thay thế luôn 'xe quốc dân' Toyota Vios vì đẹp hơn Honda City, giá cực rẻ
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
‘Huyền thoại côn tay’ 230cc của Nhật chính thức mở bán: Đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter, giá rẻ
Thay thế Air Blade, Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới đẹp át vía Vario, trang bị sánh ngang SH
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng
Hyundai Ioniq 9 trình làng: Công suất 429 mã lực, phạm vi hoạt động 620 km/lần sạc