Kinh doanh và tiêu dùng

Vừa "chân ướt, chân ráo" gia nhập thị trường tỷ dân, VinFast sắp có thêm đổi thủ sừng sỏ, là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới

Hyundai và Kia chuẩn bị mở rộng ở Ấn Độ - một trong 4 thị trường tạo ra doanh thu lớn nhất của họ cùng với Mỹ, Hàn Quốc và Tây Âu.

Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam quý I/2024: Ford Ranger đứng đầu / Giá lăn bánh Toyota Fortuner tháng 4/2024 ‘rẻ như cho’, át vía Ford Everest và Hyundai Santa Fe

Vừa

Ảnh minh họa.

 

Hyundai Motor và Kia vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhà sản xuất pin Exide Energy của Ấn Độ. Mục tiêu chính của sự hợp tác này nhằm mục đích nội địa hóa hoạt động sản xuất pin EV tại thị trường ô tô lớn thứ 3 trên thế giới. Đặc biệt, tập trung vào pin lithium iron phosphate (LFP).

>> Xem thêm: Top 10 xe SUV plug-in hybrid tốt nhất năm 2024: Gọi tên Hyundai Tuscon

Được biết, Exide Energy, thuộc sở hữu của Exide - công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ắc quy acid chì tại Ấn Độ. Exide Energy đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất thử nghiệm pin EV sớm nhất là vào cuối năm nay.

Ban đầu, Exide Energy sẽ tập trung vào việc phát triển và sản xuất pin LFP dành riêng cho các dòng sản phẩm của Hyundai Motor và Kia. Đây là lần đầu tiên các xe thuần điện được sản xuất tại địa phương, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp xe điện tại thị trường này.

>> Xem thêm: Hyundai Stargazer 2024 ra mắt tại Việt Nam: Thêm bản mới 'lai SUV', giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

 

Theo các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, thỏa thuận không chỉ bao gồm việc phát triển và sản xuất xe điện mà còn nhằm mục đích đa dạng hóa nguồn cung pin và cải thiện khả năng đáp ứng của thị trường xe điện Ấn Độ, vốn sẽ còn phát triển lớn hơn nữa trong tương lai gần.

Hyundai Motor và Kia sẽ hợp tác với Exide Energy trong mọi quy trình từ phát triển pin đến sản xuất hàng loạt để đảm bảo chất lượng.

>> Xem thêm: Ngắm Toyota Corolla phiên bản Active Sport vừa trình làng

Vừa

Ảnh minh họa.

 

Ấn Độ - một trong 3 thị trường ô tô hàng đầu thế giới, được coi là một trong những quốc gia tích cực theo đuổi chiến lược điện khí hóa, đã tích cực triển khai chính sách ưu đãi cho các nhà sản xuất xe điện. Chính phủ Ấn Độ đặt mục tiêu mở rộng thị phần xe điện lên đến 30% tổng doanh số bán xe vào năm 2030.

>> Xem thêm: Ford Everest Platinum chốt giá 1,545 tỷ đồng, sở hữu loạt công nghệ dẫn đầu phân khúc

Hyundai Motor và Kia kỳ vọng xe điện sử dụng pin sản xuất tại Ấn Độ sẽ thu hút người tiêu dùng tại quốc gia này. Sự hợp tác giữa hai bên cũng nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro từ những bất ổn địa chính trị ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.

Trước đó, Hyundai Motor đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 200 tỷ rupee (2,4 tỷ USD) trong 10 năm tới để xây dựng cơ sở và hạ tầng sản xuất xe điện tại Ấn Độ, với mục tiêu ra mắt 6 mẫu xe điện và lắp đặt nhiều trạm sạc vào năm 2028.

 

>> Xem thêm: Xe hybrid - Bước đệm lớn trong chiến lược điện hóa

Đáng chú ý, với cái bắt tay mới này, VinFast vừa chân ướt chân ráo vào thị trường tỷ dân sẽ phải đối mặt thêm một đối thủ đáng gờm. Thời điểm gần cuối tháng 2/2024, hãng xe điện hàng đầu Việt Nam VinFast đã chính thức động thổ nhà máy sản xuất xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu - với kinh phí đầu tư 2 tỷ USD. Trong đó, mức đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong thời gian 5 năm. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng toàn cầu của VinFast, thể hiện tham vọng thâm nhập thị trường xe lớn thứ 3 thế giới.

Bên cạnh đó, Tesla được cho là cũng đang tìm địa điểm xây nhà máy tại Ấn Độ.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm