Kinh doanh và tiêu dùng

Xe điện Xiaomi SU7 Ultra chốt giá gần 3 tỷ đồng, lên kệ đầu năm 2025

Mẫu xe điện thể thao Xiaomi SU7 Ultra bắt đầu mở đặt hàng trước tại Trung Quốc với giá hơn 800.000 nhân dân tệ, sở hữu công suất 1.500 mã lực, cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan.

Mitsubishi sắp ra mắt SUV 7 chỗ đẹp 'kịch trần': Kỳ vọng thành công như Xforce, thay thế Outlander / SUV dài hơn 5 mét, siêu tiết kiệm xăng, giá gần 660 triệu đồng

Theo thông tin từ Autocar, mẫu sedan điện Xiaomi SU7 Ultra với công suất vượt quá 1.500 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 2 giây đã chính thức mở đặt hàng trước tại Trung Quốc với mức giá 814.900 nhân dân tệ (khoảng 2,9 tỷ đồng). Xe dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2025.

>> Xem thêm: SUV 7 chỗ, tiêu thụ 1,42 lít xăng/100 km, giá rẻ hơn Hyundai Grand i10

Xiaomi SU7 Ultra.
Xiaomi SU7 Ultra.
Thiết kế và trang bị

Xiaomi SU7 Ultra giữ nguyên thiết kế của phiên bản SU7 thường, nhưng được cải tiến với một số điểm nổi bật. Biến thể Ultra sở hữu các cản xe thể thao, cánh lướt gió lớn phía sau và thân xe rộng hơn. Kích thước tổng thể của xe là 5.115 x 1.970 x 1.465 mm, với chiều dài cơ sở 3.000 mm.

>> Xem thêm: SUV ‘đàn em’ của Toyota Fortuner đang được phát triển, thiết kế lấy cảm hứng từ Land Cruiser Prado

Cánh lướt gió phía sau có chiều rộng 1.560 mm, và xe còn được trang bị bộ khuếch tán khí động học chủ động. Nhờ những tính năng này, Xiaomi SU7 Ultra tạo ra lực ép xuống lên tới 285 kg. Xe sử dụng mâm 21 inch với lốp Pirelli P Zero 5.

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xforce: Động cơ tăng áp, thiết kế hầm hố, giá hơn 560 triệu đồng

Nội thất của Xiaomi SU7 Ultra được trang bị ghế thể thao, dây an toàn màu vàng và vô lăng bọc da Alcantara. Các chi tiết bên trong cũng được bọc da Alcantara, trong khi một số bộ phận như bậc cửa, bảng điều khiển trung tâm và gương chiếu hậu được làm bằng sợi carbon.

 

>> Xem thêm: Vinfast hé lộ ‘tân binh’ mới nhỏ gọn hơn đàn anh Vinfast VF3, giá chỉ nhỉnh hơn một chiếc Honda SH

Khả năng vận hành

Mẫu SU7 Ultra sử dụng pin Qilin 2.0 của CATL, có dung lượng 93,7 kWh và công suất xả tối đa 1.330 kW. Pin có khả năng sản xuất hơn 800 kW ở mức 20% và được trang bị hệ thống làm mát hai bề mặt cùng cấu trúc CTB (cell-to-body). Pin mới hỗ trợ sạc DC 5.2C, tương đương với công suất sạc khoảng năm lần dung lượng pin, tức khoảng 490 kW, với thời gian sạc từ 10-80% chỉ trong 11 phút.

>> Xem thêm: Top 10 xe Toyota đắt nhất năm 2024: Land Cruiser chưa phải cái tên đứng đầu

Bộ pin này cung cấp năng lượng cho ba mô-tơ điện (hai động cơ V8 và một động cơ V6), với tổng công suất đạt 1.138 kW (1.526 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 1.770 Nm. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 1,98 giây và từ 0 đến 200 km/h trong 5,86 giây, với tốc độ tối đa đạt 350 km/h. SU7 Ultra còn trang bị hệ thống phân phối mô-men xoắn Asil-D.

Đặc biệt, Xiaomi SU7 Ultra được trang bị đĩa phanh gốm carbon lớn nhất trên một chiếc xe thể thao hiện nay, với đĩa phanh trước có kích thước 430 mm x 40 mm và đĩa phanh sau nhỏ hơn một chút với kích thước 410 mm x 32 mm. Nhiệt độ tối đa của phanh gốm được cho là vượt quá 1.300°C. Xe có khả năng dừng từ tốc độ 100 km/h trong khoảng cách 30,8 mét.

 

Xiaomi SU7 Ultra có giá 814.900 nhân dân tệ tại Trung Quốc, tương đương khoảng 2,9 tỷ đồng. Việc bán hàng chính thức sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2025, nhưng người dùng hiện đã có thể đặt hàng trước. Trong buổi giới thiệu, CEO Xiaomi, Lei Jun, cho biết giá của Porsche Taycan Turbo GT lên tới 1.998.000 nhân dân tệ (280.000 USD) tại Trung Quốc, nhưng lại có công suất thấp hơn.

Đáng chú ý, SU7 Ultra đã nhận được tới 3.680 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 10 phút sau khi sự kiện mở bán kết thúc.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm