Kinh doanh và tiêu dùng

Xe sedan dài hơn 5 mét, cửa cắt kéo, công suất 586 mã lực, trang bị tiên tiến, giá ngang Toyota Camry

DNVN - Xpeng P7 2025 - mẫu sedan-coupe chạy điện mang thiết kế đậm chất cyberpunk và hiệu năng siêu ấn tượng với công suất lên đến 586 mã lực, cửa cắt kéo cực ngầu, cùng hàng loạt công nghệ tối tân không kém gì các siêu xe.

Cập nhật bảng giá ôtô VinFast tháng 5/2025 / SUV địa hình thiết kế đậm chất cổ điển, công suất 190 mã lực, giá ‘hạt dẻ’

Xpeng P7 2025 đã chính thức được nộp hồ sơ xin giấy phép bán ra tại Trung Quốc, xác nhận sẽ được mở bán vào quý 3/2025 với giá dự kiến chỉ khoảng 300.000 Nhân dân tệ (tương đương 1,084 tỷ đồng).

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 4/2025 ‘ngon bổ rẻ’, ‘ăn đứt’ Hyundai Accent và Honda City

Xpeng P7 2025.

Xpeng P7 2025.

P7 2025 từng được biết đến với tên mã E29, vừa được nhà sản xuất hé lộ hình ảnh chính thức vào ngày 15/5. Chỉ vài ngày sau đó, đến 23/5, mẫu xe này đã nộp đơn xin phép lưu hành tại Trung Quốc và qua đó tiết lộ gần như toàn bộ thông số kỹ thuật. Chủ tịch He Xiaopeng cũng xác nhận rằng mẫu xe mới sẽ chính thức “lên sóng” vào quý 3 năm nay, hứa hẹn khuấy đảo thị trường xe điện thể thao phân khúc tầm trung - cao cấp.

>> Xem thêm: Top 10 xe SUV Nhật Bản tốt nhất năm 2025: Honda CR-V dẫn đầu


Về ngoại hình, Xpeng P7 2025 gây choáng với vibe cyberpunk sắc lạnh. Xe sở hữu thân dài gần 5 mét, kết hợp giữa những bề mặt phẳng tối giản, hốc bánh xe điêu khắc mạnh mẽ và đường nét khí động học gọn gàng. Đầu xe nổi bật với đèn LED mảnh, ẩn tinh tế cùng loạt chi tiết như tay nắm cửa ẩn, cánh gió sau chủ động, tùy chọn chi tiết sợi carbon cao cấp và đặc biệt nhất là cửa cắt kéo cực “chiến” – chi tiết chỉ thường thấy trên các siêu xe đắt đỏ.

>> Xem thêm: Xe sedan Nissan cùng phân khúc với Toyota Camry, tích hợp AI, công suất 272 mã lực, trang bị ‘đỉnh nóc’, giá từ 428 triệu đồng


Xét về kích thước, Xpeng P7 dài 5.017 mm, rộng 1.970 mm, cao 1.427 mm với trục cơ sở lên tới 3.008 mm – dài hơn cả BMW 5 Series G60. Xe có khoảng sáng hợp lý, với góc tiếp cận và thoát lần lượt là 13 và 14 độ, đảm bảo xử lý tốt trên đường phố và cả những điều kiện địa hình không mấy lý tưởng. Phiên bản tiêu chuẩn đi kèm mâm 20 inch, lốp trước 245/45 và lốp sau 265/40. Với những ai mê phong cách thể thao, sẽ có thêm tùy chọn mâm 21 inch với lốp trước 245/40 và sau 275/35 cực kỳ bám đường.

>> Xem thêm: Xe sedan thiết kế bắt mắt, công suất 201 mã lực, nội thất tiện nghi, giá ngang Toyota Vios

 


Về sức mạnh, P7 hoàn toàn mới có ba biến thể. Bản tiêu chuẩn dùng một động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 270 kW (tương đương 363 mã lực) đặt trục sau, do Luxshare sản xuất, đi kèm pin LFP từ EVE Energy. Biến thể này có trọng lượng không tải 2.125 kg và tốc độ tối đa 230 km/h – quá đủ để “xé gió” trên đường cao tốc.

>> Xem thêm: Đại lý nhận cọc đối thủ mới của Hyundai Santa Fe, Ford Everest, công suất 585 mã lực


Bản tầm xa cũng dùng chung động cơ 363 mã lực nhưng được nâng cấp lên bộ pin NMC ba thành phần do CALB cung cấp, cho hiệu suất và tầm hoạt động tốt hơn. Dù trọng lượng nhẹ hơn bản tiêu chuẩn (2.090 kg), tốc độ tối đa vẫn được giữ nguyên.


Cuối cùng là “con quái vật” thực sự: bản 4WD hai mô-tơ. Biến thể này được bổ sung thêm một động cơ không đồng bộ 167 kW (223 mã lực) ở cầu trước, kết hợp với động cơ phía sau tạo ra tổng công suất 437 kW – tương đương 586 mã lực. Pin vẫn đến từ CALB với công nghệ NMC ba thành phần. Tổng trọng lượng dao động từ 2.188 đến 2.220 kg tùy cấu hình, và xe vẫn giữ được tốc độ tối đa 230 km/h. Đáng chú ý, xe còn trang bị phanh hiệu suất cao Brembo – chi tiết vốn chỉ thấy trên các mẫu xe thể thao thực thụ.


Mộc Chân (Theo CNC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm