Tin tức - Sự kiện

Kinh hoàng mứt Tết bẩn đầy sạn, phơi gần nhà vệ sinh

(DNVN) - Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Hà Nội phát hiện cơ sở sản xuất mứt Tết dính bụi bẩn, đầy sạn phơi gần nhà vệ sinh khiến người chứng kiến kinh hoàng.

Tin tức trên báo VOV, sáng nay 19/1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh bánh, mứt, kẹo phục vụ Tết nguyên đán tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở sản xuất mứt Tết không đảm bảo an toàn thực phẩm. Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã phát hiện tình trạng người dân phơi nguyên liệu làm mứt Tết ngoài trời, không đảm bảo vệ sinh tại khu đất trống rộng hàng nghìn m2 có quây tôn bên ngoài.

Mứt tết chứa đầy sạn, phơi tạm bợ trên bạt. Ảnh báo Khám phá.

Số mứt Tết bao gồm: mứt dừa, mứt đu đủ, mứt bí đao được phơi ở khu vực đường Xuân La (quận Bắc từ Liêm - Hà Nội). Khu vực này là điểm cuối của tuyến xe bus số 33 (Mỹ Đình  -Xuân Đỉnh) và là khu đất dự án, nên được bao bọc khá kỹ càng bởi những tấm tôn. Nếu chỉ nhìn phía ngoài, ít ai phát hiện được bên trong đang là điểm phơi mứt bẩn kinh hoàng. Báo Khám phá thông tin. 

Điều đáng nói, trong khu vực phơi mứt này rác thải vứt ngập ngụa, ngay cạnh đó là khu vệ sinh tạm bợ dành cho những lái và phụ xe buýt tuyến 33 mỗi khi ngừng nghỉ. 

Không chỉ có vậy, những người phơi mứt ở đây còn ngang nhiên dẫm chân lên cả sản phẩm của mình, và những tấm bạt dừng để phơi mứt đã hoen ố và bám đầy đất cát thậm chí là đá sỏi. Nhiều người trong đoàn kiểm tra không khỏi rùng mình trước cảnh tượng này. 

Thậm chí mứt Tết bẩn còn phơi gần nhà vệ sinh khiến nhiều người kinh hoàng. Ảnh báo Khám phá.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm của cơ quan chức năng sở tại, ông Nguyễn Duy Tuấn- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phường Xuân Tảo nói, cơ quan này vẫn thường xuyên thanh kiểm tra an toàn thực phẩm song chưa phát hiện các sai phạm như vậy. Báo VTC thông tin.

Ông Tuấn nói: Theo quy định mứt phải được phơi trên giá, trên kệ cách đất ít nhất là 60cm, như vậy với số mứt đang được phơi tại đây đã vi phạm nghiêm trọng quy trình chế biến, sản xuất mứt.

 

Chứng kiến hàng loạt mứt được phơi trên nền đất cát bẩn thỉu, ông Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế băn khoăn: Đây là hành vi sản xuất thực phẩm không thể chấp nhận được của cơ sở sản xuất, làm xấu đi hình ảnh làng nghề sản xuất mứt Tết truyền thống tại đây. Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có văn bản yêu cầu Sở Công thương Hà Nội điều tra xử lý nghiêm chủ cơ sở.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo