Xã hội

Kinh ngạc cậu bé có thể ngửi mùi để đoán màu sắc

(DNVN) - Một cậu bé ở Ấn Độ có khả năng phi thường khi chỉ cần ngửi một vật nào đó cậu cũng có thể đoán được màu sắc, thậm chí, cậu bé cũng có thể đi xe đạp dù bị bịt mắt.

Cậu bé có khả năng đặc biệt trên tên là Vikas Panchal ở Deihi, Ấn Độ. Cậu bé đã luyện tập thành công khả năng phân biệt màu sắc bằng khứu giác. Ngoài ra, em cũng có thể đi xe đạp, đi bộ hay chỉ ra đúng một người cụ thể trong đám bạn học của mình dù đang bị bịt mắt.

Chỉ cần ngửi mùi những quả bóng bằng nhựa, cậu bé có thể đoán được màu sắc của từng quả bóng.
Chỉ cần ngửi mùi những quả bóng bằng nhựa, cậu bé có thể đoán được màu sắc của từng quả bóng.

Theo lời kể của nhưng người bạn của cậu bé, có lần Vikas đã biểu diễn những khả năng đặc biệt của mình. Theo đó, cậu tự bịt kín mắt và nhặt từng quả bóng và các hạt nhựa đủ màu đưa lên mũi ngửi. Mặc dù mặt bị bịt kín không thể thấy gì nhưng em có thể miêu tả chính xác màu sắc của vật thể, thậm chí còn phân biệt được 2 sắc độ màu khác nhau.

Ngoài ra, trong một lần khác, Vikas đã biểu diễn màn đạp xe quanh sân trường và đi khắp khu phố nhà mình trong lúc bị bịt mắt. Điều đặc biệt, Vikas dù không cần một sự giúp đỡ nào nhưng vẫn tránh được hết các ổ gà và những người đi trên đường.

Theo Vikas, những kỹ năng của em được phát triển thông qua một kỹ thuật rèn luyện trí não có tên là Midbrain Activation (tạm dịch: kích hoạt não giữa). Kỹ thuật này nhắm đến việc kích thích một phần nhỏ của bộ não, bộ phận này đóng vai trò là trung tâm tiếp nhận thông tin thu thập từ thị giác, thính giác và các hệ thống vận động của cơ thể.

Theo tiết lộ của Vikas, bản thân cậu bé đã phát triển được những khả năng khác thường nhờ dành ra 2 giờ mỗi ngày để luyện tập kỹ thuật nói trên. Việc làm trên không những em có những khả năng phi thường mà còn giúp em cải thiện khả năng học tập.

Bị bịt kín mắt, cậu bé vẫn đi được mà không cần sự trợ giúp của người khác.
Bị bịt kín mắt, cậu bé vẫn đi được mà không cần sự trợ giúp của người khác.

"Trước khi bắt đầu luyện tập kỹ thuật này, em học hành khá vất vả và đi thi toàn được điểm kém. Tuy nhiên, sau khi tập những kỹ thuật đó, lực học của em tăng khá nhanh, bây giờ em đứng thứ 2 hoặc thứ 3 trong lớp. Cha mẹ rất tự hào về sự tiến bộ của em. Em muốn trở thành một nhà khoa học và phục vụ đất nước mình", Vikas chia sẻ.

 

Vị huấn luyện viên của Vikas có tên là Shri Bhagwan cho biết: "Quá trình đào tạo giống như là tập thiền. Chúng tôi ngồi ở một nơi yên tĩnh và nhắm mắt lại. Trí não của mọi người đều chia thành 2 phần, một phần ở não trái và một phần ở não phải. Não phải của chúng ta hoạt động tích cực hơn não trái. Với kỹ thuật này, chúng ta sẽ kích hoạt được phần lười biếng trong não bộ của mình. Thời gian lý tưởng nhất để tập luyện là vào lúc bình minh."

Cũng theo vị huấn luyện viện này, kỹ thuật kích hoạt não giữa nói trên được cho là chỉ có hiệu quả với trẻ em từ 5 đến 15 tuổi khi mà ở độ tuổi này hoạt động trí não của con người cực kỳ nhạy bén.

Nên đọc
Văn Hải (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo