Thị trường

'Đà Nẵng mới, trải nghiệm mới' gây ấn tượng tại Tourism Japan Expo 2025

DNVN - Từ ngày 25 – 28/9, Sở VH-TT&DL Đà Nẵng tổ chức gian hàng Da Nang FantastiCity tại Hội chợ du lịch quốc tế Tourism Japan Expo 2025, diễn ra tại Aichi (Nagoya), Nhật Bản.

Sáng tác biểu trưng cho TP Đà Nẵng mới / Đà Nẵng đạt giải “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại triển lãm thành tựu đất nước

Tourism Japan Expo là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) phối hợp với các đối tác như JR Central, ANA, JAL, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nagoya tổ chức. Sự kiện tập trung vào trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế với 550 gian hàng đến từ hơn 80 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 100.000 lượt khách trong 4 ngày.

Gian hàng Da Nang FantastiCity tại Tourism Japan Expo 2025.

Gian hàng Da Nang FantastiCity tại Tourism Japan Expo 2025.

Tại Tourism Japan Expo 2025 có 3 đơn vị của Việt Nam tham dự, gồm TP Đà Nẵng, Vietnam Airlines và Vietjet Air. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Đà Nẵng tham gia hội chợ này nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch TP sau sáp nhập địa giới hành chính đến thị trường Nhật Bản, một trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng trong thời gian qua.

Gian hàng Da Nang FantastiCity có diện tích 36m², đặt tại vị trí F-083 trong khu vực các điểm đến châu Á, liền kề các gian hàng du lịch quốc gia Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines…. Gian hàng có sự đồng hành của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Da Nang Mikazuki Japanese Resort & Spa, Bel Group.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Hà Vỹ cho biết, trong khuôn khổ hội chợ, lãnh đạo Sở cùng các doanh nghiệp du lịch của TP đã có các buổi hẹn gặp và làm việc với các đối tác hàng không, lữ hành cùng các đối tác truyền thông như Công ty AEON Compass, Công ty Skytrex INC, Công ty Du lịch HIS...

Qua đó, du lịch Đà Nẵng kết nối và giới thiệu cơ sở hạ tầng, các gói sản phẩm tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng biển, văn hoá, du lịch MICE, golf cao cấp, du lịch học đường… Đây là hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch, mở rộng đường bay và quảng bá điểm đến Đà Nẵng đến các đối tác Nhật Bản.

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng Hà Vỹ trao đổi với các đối tác Nhật Bản tại hội chợ.

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng Hà Vỹ trao đổi với các đối tác Nhật Bản tại hội chợ.

Song song với các buổi làm việc, gian hàng Da Nang FantastiCity còn mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Tại khu vực check-in áo dài, du khách khoác lên mình trang phục truyền thống Việt Nam, chụp ảnh lưu niệm trong không gian đậm bản sắc, kết hợp cùng nón lá và quạt tay đặc trưng địa phương.

Khu vực “Vòng quay may mắn” tạo thêm điểm nhấn sinh động, khách tham quan có cơ hội nhận quà lưu niệm gắn với thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Những phần quà ấn tượng thu hút đông đảo du khách gồm mô hình gỗ danh thắng Đà Nẵng, lồng đèn, đặc sản địa phương và bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu (gấu bông, quạt tay, sổ tay...).

Theo ông Hà Vỹ, trong 8 tháng đầu năm 2025, khách Nhật Bản chiếm 4% tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, đứng thứ 7 trong top 10 thị trường quốc tế của TP. Hiện nay, từ Nhật Bản đến Đà Nẵng có 2 đường bay do Vietnam Airlines khai thác, gồm Narita – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần, khai thác tất cả các ngày trong tuần; Osaka – Đà Nẵng (khai thác trở lại từ ngày 3/7/2025) với tần suất 4 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm