Sáng tác biểu trưng cho TP Đà Nẵng mới
Đà Nẵng khuyến khích đặt hàng doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo / Đà Nẵng: Lấy ý kiến về tăng giá thuê nhà ở xã hội thuộc tài sản công
Việc tổ chức cuộc thi nhằm tạo lập biểu trưng của TP Đà Nẵng mới, định vị và nâng cao nhận diện thương hiệu TP; được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội và quảng bá về TP đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Logo TP Đà Nẵng cũ.
Tác phẩm phải phù hợp mục đích, yêu cầu của cuộc thi; bảo đảm tính sáng tạo nguyên gốc, chưa từng được công bố, sử dụng, phát hành hoặc tham gia bất kỳ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác phẩm không được sử dụng vào mục đích thương mại hoặc gửi tham dự các cuộc thi khác. Đồng thời phải bảo đảm quyền tác giả theo quy định pháp luật hiện hành.
Tác phẩm cần phản ánh rõ bản sắc và tầm nhìn chiến lược của TP Đà Nẵng. Khuyến khích khai thác một hoặc vài yếu tố, biểu tượng tiêu biểu, đại diện cho TP, phản ánh rõ bản sắc và giá trị cốt lõi của địa phương (có thể khai thác các yếu tố đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên; các công trình kiến trúc biểu tượng cho sự phát triển hiện đại, năng động và hội nhập của Đà Nẵng trong kỷ nguyên mới). Đồng thời thể hiện chiều sâu văn hóa và con người xứ Quảng qua các giá trị tinh thần như hiếu khách, nghĩa tình, sáng tạo và khát vọng vươn lên mạnh mẽ.
Tác phẩm cũng cần thể hiện được thông điệp về tinh thần hợp lực, sự gắn kết bền chặt giữa các cộng đồng; phản ánh tầm nhìn chiến lược về phát triển bền vững trong tương lai, khẳng định vị thế của Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch, đô thị sinh thái, thông minh, trung tâm tài chính quốc tế, trung tâm công nghiệp, logistics, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Tác phẩm phải bảo đảm sự hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và nội dung, tạo ấn tượng tích cực, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển bền vững của TP Đà Nẵng trong tương lai. Thiết kế cần mang phong cách hiện đại, tối giản, cô đọng; bảo đảm hài hòa về bố cục và màu sắc, có điểm nhấn nổi bật, dễ nhớ, dễ nhận diện và tạo thiện cảm với công chúng. Các thành phần trong biểu trưng (hình ảnh, chữ viết nếu có) phải tách biệt rõ ràng, không gây mâu thuẫn hoặc ảnh hưởng lẫn nhau.
Tác phẩm phải có tính ứng dụng cao, bảo đảm sự linh hoạt trong mọi môi trường thể hiện, bao gồm trực tiếp, trực tuyến và in ấn trên nhiều chất liệu. Đồng thời, tác phẩm cần giữ được độ sắc nét, độ tương phản rõ ràng và khả năng tái hiện tối ưu ở nhiều kích thước khác nhau, kể cả khi thu nhỏ hoặc sử dụng dưới dạng đơn sắc.
Giải thưởng gồm: một giải Nhất trị giá 150 triệu đồng, kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi; 4 giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/tác phẩm, kèm theo Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi. Sau khi tác phẩm được chọn làm biểu trưng của TP, quyền sở hữu quyền tác giả đối với tác phẩm thuộc về UBND TP Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng đạt giải “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại triển lãm thành tựu đất nước
Bước tiến mới cho nông nghiệp hữu cơ Việt Nam hội nhập quốc tế
Bắc Ninh triển khai 90 ngày thực hiện chiến dịch làm sạch, làm giàu cơ sở dữ liệu đất đai
Đồng Nai chi hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ từ Bình Phước cũ về làm việc
Sáng tác biểu trưng cho TP Đà Nẵng mới

Doanh nghiệp 'thung lũng công nghệ cao" Hàn Quốc đến TP Hồ Chí Minh tìm cơ hội đầu tư