22 doanh nghiệp Việt tìm cơ hội phát triển thị trường tại Foodex Japan 2024
“Bí kíp” của doanh nghiệp mang khoai lang chinh phục người Nhật / VJBA: “Bà mối” của nhiều doanh nghiệp Nhật tới vùng đất tiềm năng dưới chân núi LangBiang
Ngày 5/3, tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight (Nhật Bản), đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Foodex Japan 2024. Sự kiện thu hút 2.500 doanh nghiệp từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 3.144 gian hàng trưng bày, quảng bá.
Khu trưng bày, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại Foodex Japan 2024.
Foodex Japan là sự kiện hàng đầu thế giới về thực phẩm ở châu Á. Năm 2024 là năm thứ 49 Foodex Japan được tổ chức và sẽ diễn ra đến hết ngày 8/3. Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 74.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Foodex Japan 2024 có 22 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong gian hàng Việt Nam với chủ đề: “Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam - FOODS OF VIET NAM”.
Các doanh nghiệp mang đến Foodex Japan 2024 rất nhiều sản phẩm đặc sản của Việt Nam như nước mắm, rau củ quả chế biến, trái cây đóng hộp, bánh phở, phở ăn liền, bánh đa nem, thủy sản đông lạnh, các sản phẩm chế biến từ hạt điều...
Cũng tại gian hàng Việt Nam sẽ có khu chế biến các món ăn đặc sản Việt Nam để mời khách nếm thử nhằm thu hút khách đến tham quan, giao dịch.
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu (thứ 4 từ trái sang) cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Foodex Japan 2024.
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cho biết, quan hệ giao lưu chính trị, kinh tế, văn hoá giữa Việt Nam – Nhật Bản hiện nay rất sâu rộng và phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, hợp tác thương mại là trụ cột quan trọng.
Quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản luôn có tầm quan trọng và thường xuyên gia tăng trong thời gian vừa qua. Nhật Bản đang là đối tác thương mại thứ 4 của Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa 2 nước ngày càng tăng và có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới.
Để đạt được kết quả tốt đẹp đó, bên cạnh nỗ lực của các cơ quan hữu quan hai nước, quan trọng hơn hết đó là nỗ lực của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam đang dần từng bước chinh phục thị trường Nhật Bản. Một trong những thị trường hết sức quan trọng và có nhiều tiêu chuẩn về hàng hoá, nhất là thực phẩm, hết sức khắt khe.
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu chia sẻ với các doanh nghiệp.
“Rất tự hào khi doanh nghiệp, sản phẩm Việt Nam ngày càng được yêu mến và đón nhận tại thị trường Nhật Bản. Chúng tôi cũng cảm nhận được người dân Nhật Bản ngày càng yêu chuộng và thích những sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm Việt Nam được xuất sang thị trường này”, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ.
Cũng theo Đại sứ Phạm Quang Hiệu, sự góp mặt của các doanh nghiệp Việt Nam tại Foodex Japan 2024 đã làm nên những thương hiệu, sản phẩm không chỉ của mỗi công ty mà còn là thương hiệu của Việt Nam. Đó là điều hết sức tự hào. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản sẽ nỗ lực đồng hành với các doanh nghiệp để mang thương hiệu, sản phẩm chất lượng của Việt Nam đến với thị trường đầy tiềm năng này.
Là doanh nghiệp duy nhất tỉnh Lâm Đồng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Foodex Japan 2024, ông Nguyễn Duy Đa – Giám đốc Công ty cổ phần Viên Sơn, cho biết, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu chủ lực các sản phẩm được chế biến từ khoai lang của công ty.
Công ty cổ phần Viên Sơn là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh Lâm Đồng tham gia Foodex Japan 2024 .
Năm nay, bên cạnh khoai lang cấp đông, khoai lang nướng, công ty Viên Sơn còn giới thiệu đến đối tác, khách hàng các sản phẩm mới, như: khoai lang sấy chân không, khoai lang chiên tẩm mật ong ăn liền và các loại rau củ quả (bí đỏ, cà tím, ớt chuông…) cấp đông…
“Tham gia Foodex Japan là cơ hội tốt để doanh nghiệp củng cố mối quan hệ với các khách hàng hiện có. Đồng thời kết nối phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới, để gia tăng sản xuất và đa dạng sản phẩm trong thời gian tới”, Giám đốc công ty Viên Sơn Nguyễn Duy Đa chia sẻ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững