Ra mắt chương trình du lịch kết hợp đào tạo tại Nhật Bản
VJBA: “Bà mối” của nhiều doanh nghiệp Nhật tới vùng đất tiềm năng dưới chân núi LangBiang / ‘Nữ tướng’ Tống Kim Giao: VJBA thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa Việt Nam – Nhật Bản
Ngày 23/2, tại Tokyo (Nhật Bản), hai doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA) là Công ty cổ phần Hoang Kim Japan và Công ty cổ phần Aikai Group đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình du lịch kết hợp đào tạo tại Nhật Bản (customized abroad study tour - CAST).
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA) đến chúc mừng các doanh nghiệp hội viên.
Ông Nguyễn Văn Năng - Giám đốc Hoang Kim Japan cho biết, với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch Việt Nam – Nhật Bản, doanh nghiệp luôn tìm tòi những ý tưởng mới để mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng. Sau một thời gian chuẩn bị, chương trình du lịch mới kết hợp thêm yếu tố đào tạo hứa hẹn sẽ tạo nên một xu hướng mới trong du lịch Nhật Bản.
Cụ thể, du khách có thể lựa chọn hành trình (tham khảo) như tour 8 ngày 7 đêm thăm quan cung đường vàng tại Nhật Bản: Thủ đô Tokyo – núi Phú Sĩ – cố đô Kyoto – Nara – Kobe. Trong đó, mô-đun đào tạo trong chương trình được thiết kế dành riêng 2 ngày (tại Tokyo). Du khách sẽ tham gia những bài giảng đặc biệt, được thiết kế ngắn gọn nhưng nhiều thông tin do các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp giảng dạy.
Bên cạnh các buổi thảo luận nhóm, thảo luận chuyên đề… du khách được tham gia các chuyến đi thực tế tới các doanh nghiệp, nhà máy, cơ quan tổ chức địa phương tại Nhật Bản để tận mắt trải nghiệm thực tế. Cuối cùng, du khách sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình, đây là cơ sở xác nhận việc du khách đã được đào tạo về lĩnh vực liên quan tại Nhật Bản – đất nước có nền khoa học kỹ thuật và môi trường kinh doanh hàng đầu thế giới.
Bà Đinh Anh Minh - Giám đốc đại diện Aikai Group và ông Nguyễn Văn Năng - Giám đốc Hoang Kim Japan, ký kết hợp tác triển khai chương trình du lịch kết hợp đào tạo tại Nhật Bản.
Giải thích rõ hơn về mô hình này, bà Đinh Anh Minh - Giám đốc đại diện Aikai Group, đơn vị thiết kế các nội dung đào tạo của CAST, cho biết, trong giai đoạn đầu tiên, chương trình sẽ cung cấp các khóa đào tạo về những chủ đề rộng, như: quản trị doanh nghiệp theo mô hình tiên tiến Nhật Bản; nâng cao năng lực của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp theo phong cách Nhật Bản; quản trị và tái cấu trúc doanh nghiệp từ kinh nghiệm Nhật Bản...
Bên cạnh đó, đối với những đoàn khách có mong muốn được kết nối giao thương, chương trình sẽ mời những vị khách đặc biệt là các lãnh đạo doanh nghiệp tại Nhật Bản cung cấp thông tin về những lĩnh vực đang được quan tâm, như: sở hữu và đầu tư bất động sản tại Nhật Bản; M&A doanh nghiệp Nhật Bản; OEM/ODM sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Nhật Bản…
“Tham gia hành trình với chương trình CAST sẽ mang đến cho du khách kiến thức, trải nghiệm và hiệu quả kinh doanh thực tế không thua kém một chuyến công tác ngắn ngày tại Nhật Bản. Các đoàn khách đầu tiên từ Việt Nam tham gia chương trình từ mùa hoa anh đào năm 2024 dự kiến sẽ bắt đầu từ cuối tháng 3, đầu tháng 4”, bà Đinh Anh Minh khẳng định.
Bà Vũ Thị Liên Hương - Bí thư thứ hai phụ trách bộ phận Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đánh giá, bên cạnh những mô hình đã có lâu nay như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch kết hợp khám chữa bệnh; du lịch kết hợp tham dự hội nghị, hội thảo (MICE)… mô hình du lịch kết hợp đào tạo là một chương trình mới và cho thấy tiềm năng trong việc thúc đẩy hơn nữa hiểu biết giữa người dân, hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Theo số liệu thống kê của cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, lượng khách du lịch từ Việt Nam tới Nhật Bản năm 2023 đã xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay với gần 574 ngàn lượt người, tăng gần 16% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19). Thống kê của nền tảng đặt vé trực tuyến toàn cầu Booking.com, từ ngày 8-14/2, Tokyo, Osaka và cố đô Kyoto của Nhật Bản là điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo