3 chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ giữa tháng 4/2019
DNVN - Quy định về đối tượng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu, sửa đổi mức hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại và 3 trường hợp triển lãm phải gửi Thông báo tổ chức triển lãm là 3 chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ giữa tháng 4/2019 (từ ngày 11 - 20/4/2019).
Kinh doanh bất động sản quý I/2019 tăng trưởng 4,75% / Đủ kiểu làm giả, làm nhái tỏi Lý Sơn, lừa dối người tiêu dùng
Cụ thể như sau:
1. Quy định về đối tượng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu
Ngày 04/3/2019, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 04/2019/TT-BCT quy định về nguyên tắc điều hành hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2019.
Theo đó, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng muối và trứng gia cầm được phân giao cho những đối tượng sau:
Mặt hàng muối: hạn ngạch thuế quan nhập khẩu được phân giao cho thương nhân trực tiếp sử dụng làm nguyên liệu sản xuất hóa chất và làm nguyên liệu sản xuất thuốc, sản phẩm y tế.
Mặt hàng trứng gia cầm: hạn ngạch thuế quan nhập khẩu được phân giao cho thương nhân có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu.
Thông tư 04/2019/TT-BCT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 17/4/2019 đến hết ngày 31/12/2019.
2. Sửa đổi mức hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 12/2019/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia kèm theo Quyết định 72/2010/QĐ-TTg.
Theo đó, sửa đổi mức hỗ trợ một số hoạt động xúc tiến thương mại dưới đây:
Ảnh minh họa.
Hỗ trợ tối đa 100% thay vì 50% đối với hoạt động đào tạo, tập huấn ngắn hạn trong và ngoài nước nhằm nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, hợp tác xã;
Hỗ trợ tối đa 100% thay vì 70% đối với các hoạt động:
Thông tin thương mại, nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu các thị trường xuất khẩu trọng điểm theo các ngành hàng;
Quảng bá hình ảnh ngành hàng, chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của vùng, miền ra thị trường nước ngoài;
Mời đại diện cơ quan truyền thông nước ngoài đến Việt Nam để viết bài, làm phóng sự trên báo, tạp chí, truyền thanh, truyền hình, internet nhằm quảng bá cho xuất khẩu Việt Nam theo hợp đồng trọn gói.
Quyết định 12/2019/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 15/4/2019.
3. Ba trường hợp triển lãm phải gửi Thông báo tổ chức triển lãm
Ngày 26/2/2019, Chính phủ ban hành Nghị định 23/2019/NĐ-CP về hoạt động triển lãm quy định hoạt động tổ chức, phối hợp tổ chức triển lãm không vì mục đích thương mại thực hiện tại Việt Nam và đưa ra nước ngoài.
Theo đó, tổ chức, cá nhân tham gia tổ chức hoạt động triển lãm có trách nhiệm gửi Thông báo tổ chức triển lãm khi: Triển lãm do tổ chức ở Trung ương tổ chức tại Việt Nam; Triển lãm do các tổ chức thuộc 02 tỉnh, thành phố trở lên liên kết tổ chức tại Việt Nam;
Triển lãm do tổ chức ở địa phương hoặc cá nhân tổ chức tại địa phương; Tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm gửi Thông báo theo Mẫu số 06 ban hành kèm theo Nghị định này.
Nghị định 23/2019/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2019.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Cột tin quảng cáo