Thị trường

3 địa phương miền Trung đồng hành quảng bá du lịch tại Úc

DNVN - Ngày 11/9 tại TP Melbourne, ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã đồng hành giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Úc.

Thủ tướng đồng ý chủ trương lấn biển xây dựng khu thương mại tự do Đà Nẵng / Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đăng cai giải BRG Open Golf Championship

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, chương trình nhằm góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Úc, đặc biệt là kết nối thị trường khách du lịch Úc với miền Trung. Đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Úc.

Gặp gỡ giữa các doanh nghiệp 3 địa phương với các đối tác Úc tại chương trình.

Gặp gỡ giữa các doanh nghiệp 3 địa phương với các đối tác Úc tại chương trình.

“Đây là thương hiệu du lịch chung được Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cùng phát triển, định vị thị trường khách quốc tế, nhấn mạnh giá trị di sản của vùng đất. “Miền di sản diệu kỳ” đang ngày càng khẳng định vị thế của miền Trung là điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế” – Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng thông tin thêm.

Phát biểu với 27 doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cùng gần 100 đại biểu đại diện các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí tại Úc tham dự sự kiện, bà Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, với sự kết nối ngày càng thuận lợi thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Úc và Việt Nam, miền Trung được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Úc.

Tại chương trình, ngành du lịch 3 địa phương đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch, gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung, cung cấp thông tin đường bay thẳng kết nối Úc – Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tọa đàm về tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và miền Trung.

Nhiều đối tác Úc đánh giá, cùng với việc sở hữu nhiều di sản văn hoá, lịch sử, thiên nhiên thế giới, vùng đất Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng- Quảng Nam còn có môi trường xanh sạch đẹp, an ninh an toàn, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, hệ thống 7 sân golf được thiết kế bởi các tay gôn thủ huyền thoại thế giới. Đặc biệt là những nụ cười ấm áp, tình cảm chân thành, thân thiện của người dân và đa dạng các món ăn ngon truyền thống địa phương, hải sản tươi sống…

Ngay sau sự kiện tại Melbourne, ngành du lịch 3 địa phương sẽ tiếp tổ chức chương trình “Hành trình di sản” tại hội thảo xúc tiến đầu tư – du lịch TP Đà Nẵng ở Sydney. Bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Úc nhận định chương trình giới thiệu du lịch miền Trung là một trong những hoạt động thiết thực trong việc triển khai thoả thuận của Chính phủ về nâng cấp quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện (CSP).

Theo thông tin tại chương trình, Úc hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt, chiếm gần 59% tổng số lượt khách Úc tại Việt Nam.

“So với năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, thì tổng lượt khách Úc đến miền Trung 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch và dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Úc tại điểm đến miền Trung”, ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế nhận định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm