3 gợi ý cho các SME về chiến lược tăng trưởng
DNVN - Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố Báo cáo mang tên “ASEAN - khu vực đối mặt với nhiều tác động: Định vị doanh nghiệp quy mô vừa cho quá trình tăng trưởng ở Đông Nam Á”, trong đó gợi ý 3 chiến lược tăng trưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam và ASEAN.
5G - Nhân tố sau quyết định dàn xếp của Apple và Qualcomm / Đại hội đồng cổ đông thường niên HDBank 2019: Chia cổ tức và cổ phiếu thưởng 30%, đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 5.077 tỷ đồng
Standard Chartered đã tiến hành khảo sát các tác động của những sự thay đổi mang tính toàn diện, trong đó có vấn đề căng thẳng thương mại và sự bùng nổ của các nền tảng kỹ thuật số, đối với mô hình hoạt động của các doanh nghiệp quy mô vừa hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất, bán lẻ, tiêu dùng và cơ sở hạ tầng trong khu vực.
Qua khảo sát, ngân hàng này rút ra kết luận, trong thời gian tới, nguồn nhân lực, văn hóa, công nghệ và quản lý vốn sẽ là những yếu tố then chốt hỗ trợ quá trình thực hiện những chiến lược mới của doanh nghiệp.
Do vậy, Standard Chartered đưa ra khuyến nghị: Để gia tăng khả năng thành công trước những thách thức về năng suất lao động thấp, các doanh nghiệp quy mô vừa tại ASEAN và Việt Nam cần áp dụng 3 chiến lược tăng trưởng then chốt:
Một là vận hành thông minh với các công nghệ mới như kết nối vạn vật quy mô công nghiệp, in 3D và hợp đồng phát triển trên nền tảng blockchain có thể giúp nâng cao năng suất lao động tại nhà máy, tối đa hóa chuỗi cung ứng và hiệu quả thực thi dự án.
Hai là chiến lược go-to-market trên nền số hóa với các giải pháp bao gồm phân khúc vi mô (micro-segmentation), định vị vị trí địa lý (geo-targeting), thực tế ảo tăng cường (augmented reality) có thể giúp điểm tiếp xúc trong suốt hành trình trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và nhắm đúng mục đích hơn.
Ba là mở rộng hoạt động ra nước ngoài, trong đó bao gồm việc phát triển các giải pháp nguồn cung ứng mới, đưa sản phẩm đến phân khúc thị trường mới, thiết lập mối quan hệ hợp tác (như tham gia vào các chương trình hạ tầng xuyên quốc gia) có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng.
Những chiến lược này sẽ giúp doanh nghiệp quy mô vừa ở cấp độ phát triển cao với sự hiện diện mạnh mẽ ở thị trường nội địa mở rộng phạm vi hoạt động ra các thị trường trong khu vực.
Minh Thu
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh để tham gia chuỗi liên kết FDI
Giá vàng ngày 26/12/2024: Tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá ngoại tệ ngày 26/12: Tỷ giá đồng USD và NDT biến động cùng chiều
Giá nông sản ngày 26/12/2024: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục giữ ở mức cao
Cột tin quảng cáo