Thị trường

40 doanh nghiệp Việt Nam sẽ xúc tiến xuất khẩu sang Trung Quốc

DNVN - Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại, 40 doanh nghiệp (DN) đến từ 20 tỉnh, thành của Việt Nam sẽ tham gia Đoàn Giao dịch thương mại tại Nam Ninh (Quảng Tây) và Côn Minh (Vân Nam), Trung Quốc từ ngày 10 và 13/6 tới nhằm quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam...

Yêu cầu kiểm tra việc kinh doanh tôm hùm đất số lượng lớn / 5 điều lao động xuất khẩu cần tránh để không bị phạt

Ngày 4/6, Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Đây là hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2019 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện.
Chương trình được thực hiện nhằm thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, dệt may….
Ảnh minh họa. (Nguồn: KTĐT)

Ảnh minh họa. (Nguồn: KTĐT)

Đặc biệt, chương trình nhằm quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh sang thị trường Trung Quốc nói chung và với hai địa phương Trung Quốc giáp biên với Việt Nam nói riêng là Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tỉnh Vân Nam.
11 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc Việt Nam tham gia đoàn gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng, Hưng Yên, Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Sơn La và Yên Bái. Các địa phương này sẽ giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông sản, thực phẩm tiềm năng, thế mạnh của mình tới các nhà nhập khẩu tiềm năng Trung Quốc ở Quảng Tây và Vân Nam, đồng thời 10 trong số 11 tỉnh này sẽ phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại trao đổi, ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển thương mại với Sở Thương mại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Trong số 40 doanh nghiệp tham gia đoàn lần này có nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành thực phẩm cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa có năng lực sản xuất và kinh doanh xuất khẩu sang Trung Quốc, có mục đích và triển vọng phát triển thị trường Trung Quốc trong các lĩnh vực ngành hàng mục tiêu của Chương trình đoàn.
Các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sẽ đưa sang Trung Quốc quảng bá, giao thương, kết nối với các đối tác nhập khẩu tiềm năng Trung Quốc trong khuôn khổ chương trình đoàn này gồm: nông sản (chè, cà phê, hạt điều, mắc ca, gạo, ngô, sắn, rau quả, mật ong...), thủy sản, thực phẩm chế biến (sữa, tinh nghệ, khô dầu dừa...), tinh dầu, sản phẩm cao su, mỹ phẩm thiên nhiên, hàng dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ các loại... Trong số này, các mặt hàng nông sản, thực phẩm chiếm tới hơn 80%.
Cục Xúc tiến thương mại nhận định, đây là đoàn giao dịch thương mại Việt Nam sang Trung Quốc thực hiện các chương trình giao thương, xúc tiến xuất khẩu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay do Bộ Công Thương Việt Nam giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, Sở Thương mại Quảng Tây và Sở Thương mại Vân Nam (Trung Quốc) đồng tổ chức.
Tại Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn sẽ tổ chức Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Tây); Khảo sát quy trình vận hành và làm việc với Trung tâm giao dịch hàng nông sản Nam Ninh; Tham dự và giao dịch tại Triển lãm hàng hóa và Diễn đàn Đầu tư – Thương mại Nam Á, Đông Nam Á 2019 tại Côn Minh; Tổ chức Hội nghị phát triển thương mại Việt Nam – Trung Quốc (Vân Nam) kết hợp Chương trình giao thương...
Thương mại Việt Nam – Quảng Tây luôn chiếm tỷ trọng trên 1/4 tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc. Năm 2018, quy mô thương mại giữa các địa phương Việt Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đạt 26,73 tỷ USD, tăng 7,96% so với năm 2017.
Đối với tỉnh Vân Nam, kim ngạch thương mại hai chiều giữa các địa phương của Việt Nam và Vân Nam đạt trên 4,15 tỷ USD năm 2018, tăng 13% so với năm 2017 và còn rất nhiều dư địa phát triển.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm