Mua đất nền "vùng ven" Hà Nội: Cẩn trọng với những chiêu "thổi phồng” dự án
DNVN - Cam kết tài khoản nhân 2-3 lần sau đầu tư hoặc “thổi phồng” những tiện ích và giá trị của dự án để thu hút sự quan tâm của khách hàng là chiêu bán bất động sản được nhiều doanh nghiệp, môi giới dự án vùng ven Hà Nội áp dụng.
Bất động sản Bình Dương sau cơn sốt: Nơi biệt thự bỏ hoang, nơi dự án "ma" giăng bẫy / TP.HCM: Cưỡng chế vi phạm xây dựng tại chung cư The Rubyland
Cơn sốt đất nền khu vực Hoà Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) vừa lắng xuống, thị trường bất động sản lại nóng với các chiêu quảng cáo bán đất nền vùng ven nhiều dự án tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.
Việc quảng cáo bán đất nền tại nhiều dự án trên địa bàn huyện Lương Sơn, Hoà Bình hiện nay được nhiều người đánh giá rất dễ thổi bùng đợt "sốt ảo" mới. Tuy nhiên sau đó, nhiều nhà đầu tư sẽ phải trả giá vì tin vào những quảng cáo không có thật.
Quảng cáo “trên trời”, loạn giá
Trong khoảng 1,2 năm trở lại đây, tình trạng sốt đất nền cục bộ tại một số địa phương đã khiến thị trường “náo loạn”, nhiều nhà đầu tư hoang mang, để lại những hậu quả và hệ lụy cho thị trường sau những cơn sốt đất chóng vánh.
Lợi dụng cơn sốt, nhiều doanh nghiệp đã thi nhau gom đất lập dự án phân lô bán nền và kéo theo đó là những nhà đầu tư lao theo cơn sốt, trong đó có không ít là nhà đầu tư nghiệp dư với mong muốn kiếm tiền nhanh, làm giàu nhanh chóng. Tuy nhiên, khi cơn sốt đi qua, nhiều nhà đầu tư bị mắc kẹt, không kịp “thoát hàng”, mua phải đất không thể làm sổ đỏ, thậm chí tiền mất, tật mang do mua phải dự “án ma”…
Sau những thông tin phản ánh của truyền thông, báo chí và thực tế thị trường về việc nhiều nhà đầu tư “mắc kẹt” vì mua đất nền tỉnh lẻ thời gian gần đây, sức thanh khoản của dòng sản phẩm này đã giảm rõ rệt, giới đầu tư cũng đã tỏ ra thận trọng hơn trong việc lựa chọn dự án, khu vực.
Vì vậy, để lôi kéo người mua trở lại, bên cạnh các chiêu khuyến mãi, chiết khấu, hay quà tặng thường thấy, nhiều doanh nghiệp còn áp dụng hình thức cam kết đảm bảo lợi nhuận ấn tượng cho khách hàng khi đầu tư vào dự án. Thậm chí, không ít quảng cáo “thổi phồng” những tiện ích và giá trị của dự án để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Phối cảnh dự án Legacy Hill Hòa Bình.
Đơn cử, tại dự án Legacy Hill Hòa Bình, dự án được giới thiệu là tổ hợp biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng 5 sao và vui chơi giải trí đẳng cấp, gần gũi với thiên nhiên chỉ cách trung tâm Hà Nội 30km, được đầu tư bởi Công ty TNHH MTV Bất động sản HASKY Hoà Bình trực thuộc tập đoàn An Thịnh.
Theo quảng cáo, Legacy Hill Hòa Bình tọa lạc tại vị trí đắc địa của huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Khu tổ hợp bao gồm nhiều loại hình như: home-villas, home-tel, shophouse, khu điều dưỡng chăm sóc sức khỏe, khu thư giãn ngắm cảnh…
Dự án có tổng diện tích 60 ha, với quy mô gồm 587 căn biệt thự, 69 shophouse và 02 khối nhà cao tầng với khoảng 300 căn hộ khách sạn. Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Bất động sản HASKY Hoà Bình, dự kiến bàn giao vào IV/2022.
Hiện tại, những lô đất nền tại dự án Legacy Hill Hòa Bình đang được chủ đầu tư chào bán với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng quan tâm.
Cùng với đó là những “chiêu bài” quảng cáo, thổi phồng, đẩy giá lên cao, thậm chí cho rằng mua đất nền dự án có thể sinh lời X2,X3 tài khoản, vượt xa mức tăng giá của những dự án khác… khiến người mua hoang mang, thị trường náo loạn.
Các thông tin quảng cáo, chào bán đất nền dự án Legacy Hill Hòa Bình giúp nhà đầu tư nhân 2-3 lần tài khoản đầu tư.
Cam kết lợi nhuận, tặng kỳ nghỉ miễn phí
Tương tự tại dự án SAKANA Lương Sơn, Hòa Bình. Dự án được giới thiệu là một tổ hợp nghỉ dưỡng ven đô tiêu chuẩn 5 sao với hệ thống cảnh quan nổi bật. Bao gồm hệ thống cây xanh, các loại hoa đặc trưng của Tây Bắc & hệ thống tiện ích cao cấp…
Theo giới thiệu, phân khu Sakana Resort thuộc dự án nghỉ dưỡng Hồ Dụ, tọa lạc tại Mông Hóa - Kỳ Sơn - Hòa Bình. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển nghỉ dưỡng ngoại ô. Dự án có tổng diện tích 36ha. Diện tích mỗi lô đất: 150m2 - 250m2.
Theo các thông tin quảng cáo, chủ đầu tư thực hiện hàng loạt chính sách ưu đãi tốt dành cho nhà đầu tư, như: Tặng 1 cây vàng trừ vào giá trị hợp đồng, chủ đầu tư cam kết thuê lại 15 năm; khách hàng nhận được 35% doanh thu, hoặc tối thiểu nhận được từ 250 triệu VNĐ/năm; khách hàng nhận được 30 đêm nghỉ miễn phí; chiết khấu 10% giá trị hợp đồng khi khách hàng thanh toán sớm; chiết khấu 1% trên giá trị hợp đồng cho khách hàng mua từ căn thứ 2…”
Chính sách ưu đãi đối với khách hàng mua SAKANA Lương Sơn, Hòa Bình.
Nếu như các nhân viên môi giới Legacy Hill Hòa Bình ở trên “đánh” vào tâm lý tham lam, ham làm giàu nhanh của khách hàng với những thông tin quảng cáo trao “cơ hội X2 X3 tài khoản” cho khách hàng từ việc đầu tư mua đất nền dự án, thì đối với SAKANA Lương Sơn, Hòa Bình, chủ đầu tư lại sử dụng phương án cam kết lợi nhuận, tặng kỳ nghỉ miễn phí… để lôi kéo khách hàng.
Hay tại dự án Onsen Villas Hòa Bình, chủ đầu tư cũng thực hiện các chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi lớn như: Cam kết thuê lại 15 năm (trả trước 5 năm trừ thẳng vào giá); mỗi năm tặng 30 đêm nghỉ dưỡng cho quý khách đầu tư; chiết khấu thanh toán sớm 4%; lợi nhuận từ 240 triệu/năm khi cho thuê - Khả năng sinh lời kéo dài lợi nhuận từ 8 - 15%, cao gấp 2 - 3 lần các loại hình đầu tư cho thuê khác…
Có lẽ thị trường bất động sản cũng như những nhà đầu tư địa ốc không quá xa lạ với những “chiêu thức” bán hàng kèm các chính sách hấp dẫn đã kể trên. Tuy nhiên, việc có thực hiện được những cam kết với đó hay không thì cần nhìn vào thực tế thị trường cũng như tiềm năng của dự án.
Ngoài ra, để lôi kéo khách hàng, nhiều doanh nghiệp khi quảng cáo bán hàng đã nói quá tiện ích sản phẩm. Các tiện ích trong mơ, không gian sống xanh, sạch đẹp mê hồn với đủ các mỹ từ như sống xanh, bể bơi vô cực, giao thông thuận tiện, đẳng cấp, tương đương khách sạn 5 sao… được vẽ ra trong các tài liệu, tờ rơi… để người mua thấy tiềm năng tăng giá và không gian sống đáng mơ ước của dự án.
Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều nhà đầu tư, thường những tiện ích được quảng cáo nói trên lại không được đưa vào các điều khoản của hợp đồng mua bán. Điều đó dễ dẫn đến tình trạng khi khách hàng nhận bàn giao, sẽ thất vọng, khiếu kiện rất dễ xảy ra.
Thực tế cũng chứng minh, không phải cứ cam kết bằng giầy trắng mực đen là chủ đầu tư sẽ thực hiện được cam kết của mình, khiến người mua có cảm giác bị lừa dối, mất niềm tin vào chủ đầu tư. Từ đây cũng châm ngòi cho hàng loạt tranh chấp, khiếu kiện không hồi kết giữa chủ đầu tư và người mua…
Điển hình như dự án Cocobay Đà Nẵng “vỡ trận” cam kết lợi nhuận với khách hàng. Tập đoàn Empire, chủ đầu tư dự án thừa nhận đơn phương chấm dứt chi trả cam kết lợi nhuận là vi phạm hợp đồng mua bán, nhưng lý giải vì hợp đồng không có tính khả thi từ chủ đầu tư nên phải chấm dứt.
Trước đó, một trong những dự án Condotel đình đám là dự án khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cũng khiến khách hàng vỡ mộng khi chủ đầu tư không thực hiện chi trả lợi nhuận đúng như cam kết ban đầu.
Hải Lan
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo