Sẽ có hàng triệu môi giới bất động sản ứng dụng công nghệ thực tế ảo
Canon ra mắt hệ thống sản xuất video thực tế ảo đầu tiên / Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào hoạt động thể thao
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) khẳng định, giai đoạn kỷ nguyên số hóa với sự phát triển và hỗ trợ mạnh mẽ của các công nghệ mới đã và đang làm thay đổi đáng kể một loạt hoạt động của nền kinh tế. Trong đó, lĩnh vực bất động sản (BĐS) không nằm ngoài “vòng xoáy", ứng dụng công nghệ nhanh chóng trở thành xu hướng tất yếu của thị trường BĐS.
Thực tế, từ năm 2020, các trải nghiệm mua nhà tại Việt Nam đã bắt đầu được số hóa. Ứng dụng công nghệ BĐS nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của thị trường BĐS. Công nghệ mới giúp hoạt động kinh doanh BĐS chuyển dịch theo xu hướng tích cực hơn với việc rút ngắn thời gian và chi phí giao dịch, tăng thanh khoản tài sản bất động sản.
Cụ thể, các sản phẩm công nghệ cao chính là công cụ tối ưu nhất hỗ trợ doanh nghiệp BĐS tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm, quản lý kinh doanh BĐS. Hỗ trợ tiện lợi, nhanh chóng trong giao dịch của doanh nghiệp.
Big data cùng công nghệ học máy, trí tuệ nhân tạo được các doanh nghiệp BĐS dùng để quản lý dữ liệu về khách hàng, dự án, biến động giá đã hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động bán hàng. Hệ sinh thái công nghệ do doanh nghiệp cung cấp còn giúp hoạt động tìm kiếm, chào mời khách hàng của lực lượng môi giới hiệu quả hơn, hỗ trợ lực lượng môi giới chăm sóc hậu mãi tốt hơn, giữ chữ tín cho cá nhân và doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các giải pháp hỗ trợ người dùng/khách hàng như công nghệ thực tế ảo (VR) hay thực tế ảo tăng cường (AR) giúp người mua không phải tốn quá nhiều chi phí vẫn có thể tiếp cận với sản phẩm bất động sản và có đánh giá sơ bộ. Thay vì phải đến tận nơi xem dự án, người mua có thể trải nghiệm hoàn chỉnh sản phẩm với không gian 3D chân thực.
Ứng dụng công nghệ số còn giúp người mua có được danh sách một loạt các tài sản phù hợp với nhu cầu, hoạch định khoản vay hợp lý với khả năng tài chính, thậm chí là lịch sử thay đổi về giá để tính toán kỳ vọng lợi nhuận... chỉ thông qua vài thao tác đơn giản.
Công nghệ thực tế ảo cho ngành BĐS gần như chắc chắn sẽ chiếm phần lớn trong mảng đầu tư công nghệ của lĩnh vực này. Theo nghiên cứu của Goldman-Sachs, đến năm 2025, ước tính có khoảng 1,4 triệu nhà môi giới bất động sản sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo VR – AR này.
Ngoài những công cụ công nghệ cao, trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay, mạng xã hội là một trong những nền tảng hỗ trợ bán BĐS, tiếp cận khách hàng đơn giản, là một cơ hội lớn để quảng bá bản thân, doanh nghiệp. Theo đó, thời gian gần đây, mạng xã hội Tiktok đang trở thành một kênh kinh doanh BĐS tiềm năng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Thuật toán của Tiktok đề cử các video theo sở thích của người dùng giúp môi giới BĐS nhanh chóng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng tại thời điểm hiện tại và trong tương lai. Hàng nghìn giao dịch đã được kết nối thông qua ứng dụng này. Các giao dịch có nguồn gốc từ tài khoản TikTok thậm chí chiếm toàn bộ công việc kinh doanh của một số môi giới.
Theo Bloomberg, các livestream kéo dài 2 tiếng trên phiên bản Tiktok của Trung Quốc - Douyin, với nội dung giới thiệu và đánh giá về các tài sản giúp một môi giới bán được 10-16 căn hộ mỗi tháng tại Trung Quốc trong bối cảnh thị trường BĐS nước này đang đóng băng.
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 5 đang nổi lên với trọng tâm là con người và máy móc làm việc cùng nhau. Tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất đang là xu hướng trên toàn thế giới. Ngành BĐS cũng đã nhanh chóng nhập cuộc, áp dụng kỹ thuật công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực BĐS đã được các doanh nghiệp khởi xướng và tạo nền tảng với sự tham gia tích cực của các nhà môi giới cá nhân. Nhiều ứng dụng chuyên biệt cho lĩnh vực BĐS cũng đã ra đời, hỗ trợ tích cực cho công việc của nhà môi giới, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ và phát triển BĐS. Đây là thời điểm quan trọng để các nhà môi giới tham gia và giành lợi thế phát triển về lâu dài.
Để không nằm ngoài ‘cuộc chơi", nhà môi giới cần lựa chọn cho mình một nền tảng để khẳng định bản thân và tạo dựng, quảng bá thương hiệu cá nhân. Qua đó, tận dụng triệt để sức mạnh của công nghệ để nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo