Cảnh báo tỷ lệ hàng giả khi Uniqlo chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam
DNVN - Tại buổi làm việc với Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam vào sáng 23/7, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh lên tiếng cảnh báo về tỷ lệ hàng giả thương hiệu Uniqlo khi sản phẩm Uniqlo chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
Chính sách thuế TNDN hỗ trợ DN nhỏ và siêu nhỏ: Nhìn từ kinh nghiệm quốc tế / Du khách không được mang quá 5kg rau quả vào Nga từ 19/8 tới
Uniqlo là thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Nhật Bản hiện đang được Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam xin giấy phép và mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục QLTT, ông Noriaki Koyama, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Fast Retailing thể hiện mong muốn vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng buôn lậu sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo sẽ được kiểm soát tại thị trường Việt Nam.
Theo khảo sát của đại diện hãng, tại thị trường Việt Nam hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến. Nhận thấy những hiệu quả ban đầu trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái mà Tổng cục QLTT đã mang lại trong thời gian qua, ông Noriaki Koyama mong muốn hoạt động chống hàng giả hàng nhái sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và lan rộng khắp đất nước Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: DMS)
Tại buổi trao đổi, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, hiện nay, tình trạng hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái sản xuất tại Việt Nam vẫn đang diễn ra một cách phổ biến, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt các doanh nghiệp nước ngoài.
Khẳng định quyết tâm trong việc chống hàng giả, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, trong những tháng qua, Tổng cục QLTT đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra các địa bàn, doanh nghiệp, trung tâm thương mại và thu giữ được một lượng lớn các sản phẩm giả thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Dù chưa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng sản phẩm của Uniqlo được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Chính vì vậy, Tổng cục kiến nghị, phía Uniqlo cần hướng dẫn, hỗ trợ lực lượng thực thi những dấu hiệu vi phạm, xâm phạm nhãn hiệu bước đầu của một sản phẩm để có thể tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả, rút ngắn thời gian trong quá trình kiểm tra, Tổng cục cũng đề xuất phía Uniqlo cần cử đại diện pháp lý của hãng tại thị trường Việt Nam để có thể cùng lực lượng QLTT xác minh chính xác vi phạm nếu có.
Hà Nội và TP HCM được nhận định là hai địa bàn có tỷ lệ hàng hoá làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất. Bên cạnh đó, lượng hàng hoá được chào bán trên mạng cũng là một hình thức kinh doanh tiềm ẩn nhiều vi phạm.
“Một khi Uniqlo có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam thì tỷ lệ hàng giả thương hiệu này có thể sẽ tăng lên”, Tổng cục trưởng cảnh báo. Do đó, lực lượng QLTT sẽ có những cuộc tổng kiểm tra trên toàn quốc để xem mức độ vi phạm sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo.
Với tốc độ làm hàng giả nhanh như hiện nay, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, đối với riêng thị trường Việt Nam, Uniqlo cũng nên cân nhắc có những dấu hiệu nhận diện riêng của hãng để chủ động trong việc kiểm soát hàng hoá cũng như phòng tránh các đối tượng làm giả sản phẩm mang thương hiệu của mình.
Uniqlo là một thương hiệu thuộc tập đoàn Fast Retailing, là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong số sáu thương hiệu mà tập đoàn Fast retailing đang vận hành. Những thương hiệu khác bao gồm: GU, J Brand, Theory, Comptoir des Cotonnniers và Princesse tam.tam. Fast retailing cũng là một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang hàng đầu thế giới và dẫn đầu là thương hiệu Uniqlo. |
Minh Thu (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo