Chính sách hoàn vé, đổi vé máy bay do dịch Covid-19 của các hãng hàng không
Từ 6h đến 18h ngày 2/2 ghi nhận 32 ca mắc mới Covid-19 / Bộ trưởng Bộ Y tế: Điểm nóng Gia Lai, Bình Dương cần gấp rút triển khai nhiều giải pháp để giảm lây nhiễm
Cục Hàng không yêu cầu hãng bay đổi, hoàn vé cho hành khách do ảnh hưởng dịch
Do dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé nhưng không thể thực hiện được chuyến bay, gây thiệt hại cho các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.
Để giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) mới có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc đổi, hoàn vé cho hành khách.
Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng.
Vietnam Airlines hoàn vé ra voucher, ưu đãi tặng thêm 10%, hỗ trợ tối đa thủ tục check-in tại sân bay
Liên quan đến việc đổi, trả vé, đại diện Vietnam Airlines cho biết từ ngày 3/2/2021, hãng áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền, khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng và hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.
Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận.
Theo đó, hành khách có thể hoàn vé ra voucher Travel Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé, áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29/1/2021.
Hành khách cũng được miễn lệ phí hoàn vé khi đổi sang Voucher. Hành khách có thể sử dụng Voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines như: vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng,… có tổng giá trị tương đương giá trị voucher.
Chính sách đổi vé ra voucher áp dụng cho cả những khách có điều kiện vé mua ban đầu là không được chi hoàn. Với vé mua ban đầu có điều kiện “được chi hoàn”, khách có thể yêu cầu chi hoàn voucher về hình thức thanh toán ban đầu sau 3 tháng kể từ ngày xuất voucher (có thu phí hoàn theo điều kiện áp dụng giá vé).
Vietnam Airlines hoàn vé ra voucher, ưu đãi tặng thêm 10% và hỗ trợ tối đa thủ tục check-in tại sân bay.
Hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự check-in để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay.
Check-in tại sân bay: Hành khách mang giấy tờ tùy thân đến quầy của Vietnam Airlines để được nhân viên trực tiếp làm thủ tục và kí gửi hành lý.
Check -in bằng thiết bị di động (MPOS): Tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, trong trường hợp hành khách xếp hàng đông tại các quầy thủ tục, nhân viên của Hãng sẽ chủ động sử dụng thiết bị cầm tay làm thủ tục cho hành khách để giảm thời gian chờ đợi và xếp hàng.
Khách không có hành lý ký gửi sẽ đi thẳng ra cửa kiểm tra an ninh để ra máy bay, khách có hành lý ký gửi vào quầy ký gửi hành lý được bố trí riêng (quầy Drop bag) trước khi vào cửa kiểm tra an ninh.
Kiosk check-in: Các quầy tự làm thủ tục đặt ở sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Đà Nẵng, Nha Trang và Tân Sơn Nhất (các sân bay nội địa khác đang được tiếp tục mở rộng trong tương lai) và quốc tế. Tại quầy tự làm thủ tục, hành khách tự chọn ghế ngồi, cân hành lý, buộc thẻ hành lý được in ra từ máy Kiosk và tự in thẻ lên máy bay.
Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.
Hiện nay, Vietnam Airlines tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà chức trách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe hành khách và người lao động. Hãng thực hiện đo thân nhiệt cho tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang. Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách tại khu vực làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên máy bay. Trên chuyến bay, hãng sẽ cung cấp cho hành khách khăn tẩm dung dịch khử khuẩn. Kết thúc mỗi chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng, sát khuẩn toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh.
Bamboo Airways đổi vé miễn phí cho hành khách cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 tiếng
Bamboo Airways cũng thông báo chính sách hỗ trợ giai đoạn dịch Covid-19 lần 1 năm 2021. Theo đó, khách được đổi vé miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào. Trường hợp đổi sang chuyến bay muộn hơn 72 giờ, khách phải trả phần tiền vé chênh lệch cho chuyến bay mới (nếu có).
Hành khách của Bamboo Airways cũng được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí trong trường hợp chuyến bay bị huỷ vì dịch Covid-19.
Bamboo Airways đổi vé miễn phí cho hành khách cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 tiếng.
Trường hợp khách đặt vé qua kênh bán trực tiếp của hãng (Booking Center, Phòng vé, Website) sẽ được hoàn tiền trong vòng 90 ngày từ ngày hãng nhận được yêu cầu; hoặc sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways cung cấp.
Chính sách của Bamboo Airways áp dụng cho các đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đầu năm 2021, khởi hành trong giai đoạn từ 29/1/2021 trong đó các yêu cầu hoàn, hủy tiếp nhận từ ngày 28/1/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Vietjet hỗ trợ hoàn, hủy vé cho khách đi, đến Vân Đồn
Trong khi đó, Vietjet chưa đưa ra thông báo chung về chính sách áp dụng cho giai đoạn dịch Covid-19 mới bùng phát.
Tuy nhiên, đối với khách có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29/1/2021 đến 13/2/2021 sẽ được chuyển đổi vé miễn phí sang sang các chặng bay giữa Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh - Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, Tp. Hồ Chí Minh - Vinh (Nghệ An) có lịch bay trong vòng 72 giờ.
Vietjet hỗ trợ hoàn, hủy vé cho khách đi, đến Vân Đồn.
Trường hợp đổi vé sang chuyến bay khởi hành sau 72 giờ so với vé đã đặt, khách hàng được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có).
Vietjet cho phép khách hàng hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.
Khách hàng được thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Liên hệ tổng đài Vietjet, các phòng vé để được hỗ trợ thực hiện đổi ngày, bảo lưu. Việc hỗ trợ chỉ được áp dụng 1 lần đối với một vé.
End of content
Không có tin nào tiếp theo