Thị trường

Đà Nẵng: Bảo đảm kinh doanh dịch vụ lưu trú đúng pháp luật

DNVN - Ngày 2/4, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn bảo đảm hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch đúng pháp luật, an ninh, an toàn, duy trì chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách.

Đà Nẵng: Đầu tư xây mới các chợ đã xuống cấp gặp vướng mắc / Nhiều cựu danh thủ bóng đá Brazil sắp thi đấu giao hữu tại Đà Nẵng

Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng nghiêm cấm các khách sạn quảng bá không đúng hạng sao hoặc quảng bá hạng sao khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận dưới mọi hình thức, kể cả trên các kênh truyền thông do đơn vị quản lý và trên các trang mạng xã hội, các trang dịch vụ đặt phòng trực tuyến như: Agoda.com, Booking.com, Traveloka.com, Facebook, Zalo, TikTok…

Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các khách sạn không được giảm giá chất lượng dịch vụ khi tham gia kích cầu du lịch năm 2024.

Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các khách sạn không được giảm giá chất lượng dịch vụ khi tham gia kích cầu du lịch năm 2024.

Đồng thời nghiêm túc thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá bán cụ thể các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị và bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây sốt giá nhất là trong các đợt lễ tết, sự kiện lớn... làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh ngành du lịch TP Đà Nẵng.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng yêu cầu các khách sạn giám sát, bảo đảm môi trường du lịch tại khu vực kinh doanh của đơn vị, không để xảy ra tình trạng mua bán hàng rong, chèo kéo khách ngay trước và trong khuôn viên cơ sở gây ảnh hưởng giao thông, hình ảnh điểm đến và mất an toàn cho du khách. Nghiêm cấm các hành vi kinh doanh chụp giựt, chặt chém, bán hàng rong, đeo bám làm phiền du khách.

Tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ khách, lưu ý các nội dung về thái độ, giao tiếp ứng xử, tác phong phục vụ khách, kỹ năng xử lý các tình huống trong hoạt động kinh doanh và quán triệt thái độ phục vụ khách văn minh lịch sự cho toàn bộ quản lý, nhân viên (bao gồm nhân viên thời vụ).

Đặc biệt, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các khách sạn tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 thực hiện đúng các gói ưu đãi, hình thức khuyến mãi theo nội dung đơn vị đã cam kết bằng văn bản gửi về Sở Du lịch, không được giảm chất lượng sản phẩm.

Các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng cũng được yêu cầu công khai tại quầy lễ tân, khu vực công cộng... các số điện thoại tiếp nhận phản ánh liên quan của các đơn vị và khách du lịch: Trung tâm hỗ trợ du khách (0236.3550.111), Tổ phản ứng nhanh du lịch (0919.247.009) và các ngành chức năng khác... để các tổ chức, cá nhân, du khách kịp thời liên hệ trong trường hợp cần thiết.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, quý I/2024, lượng khách do các khách sạn trên địa bàn phục vụ ước hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế lưu trú gần 636 ngàn lượt, tăng 21,6%; khách nội địa lưu trú gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3%. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6%; trong đó, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 3,7 ngàn tỷ, tăng 46,2%.

Nhằm bảo đảm hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch đúng pháp luật, an ninh, an toàn, duy trì chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách tại các khách sạn, trong năm 2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ chủ trì, phối hợp các ngành chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các đơn vị vi phạm (nếu có) theo quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm