Thị trường

Đà Nẵng, Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum ký kết hợp tác kết nối giao thương

DNVN - Ngày 29/3 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, Sở Công Thương Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa TP Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên năm 2022.

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Đà Nẵng với Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum / Đà Nẵng đồng ý đăng cai Giải golf Phát triển Châu Á ADT 2022

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, hội nghị kết nối giao thương giữa TP Đà Nẵng và 3 tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum tổ chức 60 bàn trưng bày theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của hơn 80 doanh nghiệp sản xuất và đại diện các đơn vị phân phối (trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm,…) của 4 địa phương.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP Đà Nẵng và Sử Công Thương tỉnh Goa Lai ký kết thỏa thuận hộ tác kết nối giao thương

Lãnh đạo Sở Công Thương TP Đà Nẵng và Sở Công Thương tỉnh Gia Lai ký kết thỏa thuận hộ tác kết nối giao thương

Qua đó tạo điều kiện để các đơn vị trực tiếp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm với các nhà phân phối, người tiêu dùng cũng như đẩy mạnh hoạt động kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, ứng dụng các giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0.

Cùng với trưng bày sản phẩm mẫu do các đơn vị sản xuất và giới thiệu dịch vụ của các đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử, Ban tổ chức cũng triển khai các hoạt động kết nối giữa đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối với các đơn vị cung cấp giải pháp; tổ chức cho doanh nghiệp sản xuất của 3 tỉnh Tây Nguyên tham quan và kết nối tại các cửa hàng, siêu thị của các nhà phân phối Đà Nẵng; tổ chức kết nối trực tiếp giữa các đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối của Đà Nẵng và 3 tỉnh Tây Nguyên (Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum) tại không gian kết nối của Hội nghị.

Tham gia hội nghị lần này, nhiều doanh nghiệp sản xuất ở các tỉnh Tây Nguyên tìm kiếm đối tác phân phối tại Đà Nẵng

Tham gia hội nghị lần này, nhiều doanh nghiệp sản xuất ở các tỉnh Tây Nguyên tìm kiếm đối tác phân phối tại Đà Nẵng

Hội nghị cũng sẽ kết hợp quảng bá các sản phẩm tham gia trên Trang triển lãm trực tuyến của Sàn Thương mại điện tử Đà Nẵng: https://ketnoigiaothuong2022.danangtrade.gov.vn/ và các trang thông tin điện tử, phương tiện truyền thông trên địa bàn TP Đà Nẵng và 3 tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum. Đồng thời các đơn vị cung cấp giải pháp ứng dụng thương mại điện tử cũng sẽ tham gia chia sẻ trực tiếp tại Hội nghị.

Đáng chú ý, tại hội nghị lần này, Sở Công Thương Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường tạo cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh và các nhà phân phối của TP Đà Nẵng và 3 tỉnh Tây Nguyên gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ trong thời đại công nghệ 4.0. Qua đó thúc đẩy hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Giám đốc chuỗi siêu thị Davimark (Đà Nẵng) Phan Yến Minh "săn" các sản phẩm mới để đưa vào siêu thị của mình

Giám đốc chuỗi siêu thị Davimark (Đà Nẵng) Phan Yến Minh "săn" các sản phẩm mới để đưa vào siêu thị của mình

“Có thể nói đây là một trong chuỗi các sự kiện thực hiện các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng, phù hợp với chủ trương, kế hoạch và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng, là hoạt động kết nối giao thương trực tiếp đầu tiên của 4 tỉnh, TP sau thời gian dài ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19” – Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương nói.

Nội dung thỏa thuận hợp tác ký kết ngày 29/3 giữa Sở Công Thương Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum

1. Phối hợp trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý nhà nước về lĩnh vực thương mại như: cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, kinh nghiệm về xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch thuộc lĩnh vực thương mại; xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại của hai địa phương.

2. Tăng cường tổ chức và giới thiệu doanh nghiệp tham gia các chương trình Hội chợ, triển lãm thương mại, hội thảo và hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường do hai địa phương tổ chức; hỗ trợ mời gọi các nhà phân phối, nhà bán buôn lớn tại địa phương tham gia kết nối, giao thương nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của hai địa phương giới thiệu, hợp tác, tìm kiếm, khai thác thị trường tiêu thụ hàng hóa.

3. Hỗ trợ giới thiệu kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản chủ lực, sản phẩm chế biến đến các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, chợ đầu mối, đơn vị phân phối khác trên địa bàn nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến liên kết, giới thiệu kết nối tiêu thụ mở rộng thị trường bán lẻ, thúc đẩy phát triển kênh phân phối hiện đại giữa hai địa phương.

4. Hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản chủ lực, sản phẩm chế biến trên Sàn thương mại điện tử, Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương, website, fanpage facebook của các đơn vị trực thuộc của hai địa phương.

5. Phối hợp cung cấp cơ sở dữ liệu các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối trên địa bàn hai địa phương; lồng ghép tổ chức các buổi khảo sát trực tiếp các đơn vị sản xuất, kinh doanh để tăng cường kết nối các nhà sản xuất, phân phối giữa hai địa phương.

6. Hợp tác trao đổi thông tin thị trường, điều phối hàng hóa, phối hợp xử lý biến động thị trường; thực hiện liên kết hai sàn thương mại điện tử tỉnh Kon Tum và sàn thương mại điện tử TP Đà Nẵng nhằm quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp của hai địa phương trên sàn thương mại điện tử.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm