Đà Nẵng thuộc nhóm 20 thị trường bất động sản hàng hiệu đứng đầu thế giới
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường
Đà Nẵng tiếp tục đón nhận nhiều dự án hàng hiệu
Theo Savills Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá thuộc nhóm 20 thị trường bất động sản hàng hiệu hàng đầu thế giới, nên đã và đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn. Trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi, dòng sản phẩm Second home (ngôi nhà thứ hai) tại Đà Nẵng từ đó cũng sẽ lên ngôi.
Thị trường bất động sản Đà Nẵng ngày càng chào đón nhiều sản phẩm hàng hiệu.
Năm 2022, thị trường Đà Nẵng đang trở nên sôi động hơn nhờ sự tham gia và mở rộng hoạt động của các thương hiệu quốc tế. Tiêu biểu nhất có thể kể đến kế hoạch mở rộng danh mục trên toàn quốc của tập đoàn khách sạn Marriott International. Ngoài ra, thị trường cũng sẽ đón nhận thêm lượng lớn dự án nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp từ các thương hiệu lớn như dự án Fusion Resort & Villas, Le Méridien Resort & Spa và The Filmore.
Theo ông Nguyễn Đức Thêm- Quản lý cấp cao Bộ phận Kinh doanh Nhà ở (Savills Hà Nội), sự tham gia và mở rộng của các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng lớn tại Đà Nẵng là tín hiệu đáng mừng, khẳng định vị thế của TP trên trường quốc tế. Với danh tiếng toàn cầu, các thương hiệu này là cơ sở cần thiết để các nhà đầu tư ngoại quốc đặt niềm tin khi đầu tư các dự án hàng hiệu tại Đà Nẵng. Từ đó, các sản phẩm Second home (ngôi nhà thứ hai) sẽ được săn đón nhiều hơn.
Xu hướng "ngôi nhà thứ hai" quay trở lại đường đua
Savills Việt Nam ghi nhận, từ khi những hạn chế về đường bay được gỡ bỏ kèm theo chính sách miễn thị thực, TP Đà Nẵng đã chứng kiến sự nhảy vọt về số lượng du khách quốc tế. Điều này sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm "ngôi nhà thứ hai" tại đây. Các sản phẩm này có thể thuộc nhiều loại hình bất động sản, bao gồm nhà ở, căn hộ, khách sạn hay biệt thự.
Chuyên gia của Savills Việt Nam phân tích, đối với phân khúc này, thị trường Đà Nẵng sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư để thu hút giới đầu tư, đơn cử như chính sách bán hàng hấp dẫn hay tỷ suất sinh lời cao tùy thuộc từng loại hình. Nhóm đối tượng chính tìm kiếm cơ hội đầu tư các sản phẩm này thường là những người đã về hưu hay các chuyên gia quốc tế làm việc tại Việt Nam.
Bên cạnh mục đích để ở, họ coi "ngôi nhà thứ hai" như một kênh để sinh lời hoặc tích lũy tài sản trong dài hạn. Bởi vậy họ thường tìm kiếm các dự án cao cấp được phát triển và quản lý bởi các thương hiệu chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm như Marriott hay Accor. Những đơn vị này đem đến dịch vụ chất lượng cao, tương xứng với giá trị thương hiệu. Từ đó, bất động sản hàng hiệu giúp nhà đầu tư cảm thấy yên tâm và bảo đảm hơn để cho thuê lại tài sản khi không có nhu cầu ở.
Theo ông Nguyễn Đức Thêm, thị trường bất động sản tại Đà Nẵng sở hữu dịch vụ và tiện ích thường gặp ở các TP lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh song vẫn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng cho người sử dụng. Đây là nét độc đáo hiếm có của Đà Nẵng. Điều này, kèm với các thương hiệu quốc tế, là hai yếu tố chủ lực thu hút giới đầu tư ngoại quốc.
“Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm hàng hiệu và cao cấp tại Đà Nẵng còn tương đối hạn chế. Bởi vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người tiêu dùng, thị trường vẫn còn đó nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển bất động sản”, ông Nguyễn Đức Thêm chia sẻ.
Vị chuyên gia này của Savills Việt Nam cũng nhấn mạnh, để các dự án bất động sản phát triển trong dài hạn, yếu tố bền vững trong khâu thiết kế và vận hành giữ vai trò tiên quyết. Các sản phẩm được phát triển với quy mô lớn mà không phát huy được thế mạnh của từng địa phương sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng trưởng.
Mục đích chính của du khách khi du lịch, nghỉ dưỡng là để tận hưởng cảnh quan và môi trường tự nhiên. Nếu dự án được thi công ồ ạt mà không chú trọng đến điều kiện xung quanh sẽ gây mất mỹ quan trong mắt du khách. Bởi vậy, đây là vấn đề cần được các nhà phát triển dư án quan tâm hàng đầu khi triển khai các dự án nhắm hướng tới những mục tiêu lâu dài.
Triển vọng trong tương lai
Theo Savills Việt Nam, năm 2022 Đà Nẵng sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng”. Đây là động lực cần thiết để thúc đẩy thị trường du lịch, từ cả nguồn khách nội địa và quốc tế. Nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt phân khúc hạng sang và cao cấp, cũng sẽ được hưởng lợi từ xu hướng này.
Bên cạnh đó, thị trường Đà Nẵng cũng sở hữu nhiều tiềm năng đối với các dự án nhà cao tầng. Theo Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thay vì phát triển theo bề ngang, các khu đô thị hiện hữu sẽ được tái phát triển theo mô hình đô thị nén, nâng cao hệ số sử dụng đất.
Chuyên gia Nguyễn Đức Thêm nhấn mạnh: “Định hướng này được đưa ra với mục đích hạn chế ảnh hưởng tới hệ sinh thái nội và ngoại vùng. Từ đó, Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch ven biển của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là định hướng đầy triển vọng về tương lai của thị trường bất động sản Đà Nẵng”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá ngoại tệ ngày 3/12/2024: Đồng USD tăng mạnh trở lại, về mốc 106
Việt Nam là điểm đến quốc tế phát triển nhanh chóng của AirAsia
Tiền nhàn rỗi đổ vào ngân hàng đạt mức kỷ lục
Giá nông sản ngày 3/12/2024: Cà phê giảm mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
Giá bất động sản tăng gần 60% trong 5 năm
TP Vinh mở rộng, tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò được săn đón