Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng đã sẵn sàng để Routes Asia 2022 tạo ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu quốc tế

DNVN - Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, để Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022) được tổ chức thành công, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến sự kiện quốc tế của khu vực, TP Đà Nẵng đã và đang chủ động, khẩn trương hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng.

Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường / Đà Nẵng: Đến triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” để được “nghe”, “nhìn”, “chạm” những giá trị của làng chài truyền thống

Ngày 28/5, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện kết nối, xúc tiến và phát triển mạng lưới đường bay duy nhất, lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thu hút khoảng 450 đại biểu của hơn 200 đơn vị, tổ chức quốc tế về hàng không khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ tham dự.

TP Đà Nẵng đã sẵn sàng cho việc đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022

TP Đà Nẵng đã sẵn sàng cho việc đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022.

Để bảo đảm Routes Asia 2022 diễn ra thành công, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chủ trì kết nối với các đơn vị tổ chức sự kiện này là Công ty Informa Routes, Công ty IPP Travel Retail và các sở, ban, ngành triển khai chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đội ngũ nhân sự phục vụ…

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng đã được duy tu, sửa chữa hạ tầng nhằm đáp ứng tốt nhất các chương trình, hoạt động chính của Routes Asia 2022. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ với các đối tác quốc tế tiềm năng nên UBND TP Đà Nẵng đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị về nội dung, đề xuất hợp tác trong thời gian tới.

Để truyền thông về sự kiện và quảng bá hình ảnh điểm đến với các đại biểu quốc tế, việc trang trí trực quan được Sở Du lịch Đà Nẵng triển khai đồng bộ trên các tuyến đường chính, khu vực tổ chức sự kiện cũng như tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ngoài ra, Sở đã chuẩn bị các videoclip giới thiệu điểm đến Đà Nẵng, thiết kế chương trình tham quan, các sản phẩm đặc trưng làm quà tặng lưu niệm dành cho khách mời của sự kiện.

Cùng với đó, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà ga quốc tế T2, tổ chức diễu hành thuyền hoa trên sông Hàn, tuyển chọn và tập huấn tình nguyện viên phục vụ sự kiện… Đồng thời phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương tổ chức trưng bày ảnh đẹp Đà Nẵng, sản phẩm OCOP và triển khai các điểm âm nhạc đường phố trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Với kinh nghiệm từng đăng cai nhiều sự kiện quốc tế lớn, Đà Nẵng đã huy động sự tham gia của tất cả sở, ngành cho thành công của Routes Asia 2022. Trong đó, Sở Y tế đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và bảo đảm y tế tại sự kiện; chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, nhân lực, vật tư, trang thiết bị, máy móc cho khu vực y tế tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm.

Giám đốc Sở TN&MT Tô Văn Hùng cho biết đã thành lập Tổ giúp việc thường trực thuộc Tổ ứng phó sự cố môi trường để tiếp nhận thông tin, xử lý kịp thời các vấn đề về môi trường trước, trong và sau thời gian diễn ra sự kiện. Đặc biệt là kiểm tra, giám sát hoạt động vệ sinh, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; quan trắc chất lượng môi trường không khí, phun chế phẩm khử mùi, khử khuẩn, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Trong khi đó, Trưởng BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng Nguyễn Tấn Hải cho biết, từ ngày 1- 8/6, Ban lập 6 đoàn kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm tại khu vực tổ chức tiệc, bữa ăn dành cho đại biểu và tại các cơ sở lưu trú của đại biểu có phục vụ ăn uống. Đồng thời tăng cường kiểm tra điều kiện cơ sở, vật chất, trang thiết bị dụng cụ sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm, nguồn cung cấp thực phẩm và tiến hành lấy mẫu thức ăn, thực phẩm lưu trữ trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu về công tác an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, Công an TP Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng giám sát và giữ an ninh, trật tự tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng và các địa điểm tổ chức hoạt động phụ trơ trong khuôn khổ sự kiện.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, với sự chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt của lãnh đạo UBND TP và sự vào cuộc đồng bộ, nhịp nhàng của các sở, ngành, đơn vị hữu quan, Đà Nẵng đã sẵn sàng để Routes Asia 2022 tạo ấn tượng tốt đẹp với đại biểu quốc tế, góp phần thúc đẩy hoạt động hàng không du lịch quốc tế đến/đi Đà Nẵng và Việt Nam.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm