Đẩy mạnh “luồng xanh” vận tải thủy hỗ trợ xuất khẩu cuối năm
VN-Index đi ngang, giảm nhẹ về cuối phiên / Bức tranh sáng tối kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm
90% hàng hóa được vận chuyển đến cảng biển bằng phương thức vận tải bộ, các quy định "luồng xanh" còn chưa được tháo gỡ, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao… đã tạo áp lực lớn đến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong những tháng cuối năm.
Với ưu thế về giá cước vận tải thấp, vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và doanh nghiệp cảng biển đã triển khai luồng xanh vận tải thuỷ kết hợp với đường bộ để lưu thông hàng hoá thuận lợi trong tình hình mới.
Sử dụng sà lan chuyên chở container từ cảng Hải Phòng vềCảng cạn Tân Cảng Quế Võ, Bắc Ninh, có thể vận chuyển liên tục mà không chịu ảnh hưởng bởi các biện pháp phòng chống dịch của các địa phương là biện pháp mà Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn ưu tiên sử dụng trong bối cảnh dịch bệnh.
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, 9 tháng năm nay, trong bối cảnh dịch COVID-19, phương thức vận chuyển hàng hoá qua đường thuỷ nội địa tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước.
Cục cũng vừa kiến nghị UBND TP Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh miễn phí hạ tầng cảng biển với hàng hoá vận chuyển bằng phương tiện thuỷ nội địa.
Bên cạnh đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng đang kiến nghị Bộ GTVT trình Chính phủ giải quyết vấn đề hạ tầng thuỷ nội địa; miễn thuế nhập khẩu các thiết bị xếp dỡ hàng container và hàng rời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác cảng phát triển "luồng xanh" vận tải thủy.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Giá nông sản ngày 5/11/2024: Cà phê tiếp tục giảm, hồ tiêu giữ giá
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Ảnh minh họa.