Thị trường

Doanh nghiệp Hà Lan quan tâm tới hàng thể thao Việt Nam

Dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nhưng phong trào thể thao ở Hà Lan vẫn diễn ra. Do đó, Hà Lan được xem là thị trường tiềm năng cho sản phẩm thể thao của Việt Nam.

Oxford Economics: Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 8% vào năm 2021 / Ngành chế biến trước ‘bài toán’ hàng tồn kho

Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) đã phối hợp với Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng thể thao Hà Lan (FGSH) cùng các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan 2020.

Việt Nam cần đẩy mạnh xuất khẩu hàng thể thao sang Hà Lan để tận dụng EVFTA (Ảnh: Internet)

Việt Nam cần đẩy mạnh xuất khẩu hàng thể thao sang Hà Lan để tận dụng EVFTA (Ảnh: Internet)

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp hai nước, trong đó có 21 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công, kinh doanh các mặt hàng thể thao.

Phân tích tiềm năng thị trường Hà Lan với sản phẩm thể thao của Việt Nam, ông Dirk Vinken, Giám đốc FGHS cho rằng, mặc dù dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nhưng phong trào thể thao ở Hà Lan vẫn diễn ra, đặc biệt là những phong trào thể thao cá nhân như chạy bộ, trượt tuyết, trượt băng… vẫn phát triển, do người dân nước này nhận thức rõ được tầm quan trọng của sức khỏe. Do đó, Hà Lan được xem là thị trường tiềm năng cho sản phẩm thể thao của Việt Nam.

Theo ông Dirk Vinken, EVFTA có hiệu lực sẽ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và vừa của cả hai nước. Các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan sẽ được hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu vào thị trường của nhau, qua đó, thúc đẩy trao đổi thương mại giữa hai nước.

Bà Nguyễn Sơn Trà, Phó trưởng phòng WTO, Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) cũng cho rằng, EVFTA là một hiệp định toàn diện, chất lượng cao, được kỳ vọng tạo ra động lực lớn cho xuất khẩu của Việt Nam. Với việc EU cắt giảm hơn 90% các dòng thuế của Việt Nam vào thị trường này trong thời gian ngắn sẽ tạo điều kiện cho hàng xuất khẩu của Việt Nam nói chung và các sản phẩm trong lĩnh vực thể thao nói riêng có điều kiện thuận lợi để mở rộng thị phần tại EU, qua đó giúp đa dạng hóa thị trường.

 

Về phía hiệp hội, bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày, Túi xách Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần phải đổi mới công nghệ để có thể nhanh chóng tham gia vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu, chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và nắm vững các cam kết của Việt Nam và các nước đối tác để có thể thụ hưởng lợi ích mà EVFTA mang lại.

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động xây dựng, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho giai đoạn trung và dài hạn phù hợp với những thay đổi của thị trường, có kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh, chấp nhận cạnh tranh cả ở trong nước và thị trường nước ngoài, chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài, tham gia dây chuyền cung ứng toàn cầu…

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới các nhà nhập khẩu Hà Lan nhiều sản phẩm dùng trong lĩnh vực thể thao như: quần áo, giầy dép, dụng cụ thể thao… Các doanh nghiệp Hà Lan cũng bày tỏ mối quan tâm sâu tới các mặt hàng thể thao xuất xứ Việt Nam.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm