Thị trường

Doanh nghiệp Việt “thắng thế” trên thị trường thương mại điện tử

Báo cáo mới nhất về thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2019 do tổ chức iPrice Insights công bố tiếp tục cho thấy sự nổi trội của các doanh nghiệp Việt Nam.

Thay đổi để đón dòng đầu tư mới / Xuất khẩu cá tra: Đón đầu cơ hội từ EVFTA

Websitecủa doanh nghiệp nội đã gia tăng đáng kể về lượng người truy cập, trong đó, đáng chú ý là lượng truy cập vào Sendo đã bám sát nút Lazada - ông lớn thương mại điện tử đa quốc gia đầy tiềm lực trong khi Tiki vẫn giữ vững vị trí top 2 sau khi vượt mặt Lazada về lượng truy cập website trong các quý trước đó. Câu hỏi đặt ra: Vì sao các doanh nghiệp nội lại có vẻ như đang "thắng thế" trước đối thủ ngoại như vậy?

Dù quý II/2019 là mùa thấp điểm mua sắm nhưng doanh nghiệp Việt là Sendo lại nằm trong số ít sàn thương mại điện tử có sự tăng trưởng về lượt truy cập website. Doanh nghiệp này đã vươn lên vị trí thứ 4, cách biệt không nhiều so với đối thủ ngoại Lazada. Đại diện doanh nghiệp nhận định đây là kết quả của chiến lược tập trung vào các thị trường tỉnh lẻ, thay vì chỉ chú trọng đến các đô thị lớn như TP.HCM.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Báo cáo mới cũng ghi nhận sự tăng tốc đáng gờm của Voso.vn - trang thương mại điện tử mới được sự hậu thuẫn của doanh nghiệp nội giàu tiềm lực là Viettelpost. Chỉ sau một tháng khi chính thức ra mắt, lưu lượng truy cập vào trang này đã tăng gấp 12 lần so với tháng 5. Ưu thế cạnh tranh riêng của doanh nghiệp này được đánh giá là đáng gờm, ngay cả với các ông lớn ngoại đó là tận dụng mạng lưới giao vận đã có sẵn ở 63 tỉnh, thành Việt Nam để kéo giảm chi phí giao hàng, kể cả những mặt hàng ở vùng sâu vùng xa.

Đại diện Tiki - doanh nghiệp thương mại điện tử Việt đang được định giá cao nhất hiện nay - nhận xét doanh nghiệp nội có lợi thế rất lớn về tính am hiểu địa phương. Tuy nhiên điều quan trọng hơn để quyết định thắng thua là có đủ kiên định với sự hiểu biết về người dùng bản địa của mình hay không.

Thêm một lý do nữa để thấy được sự chuyển biến tích cực của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam là nếu so sánh với 5 thị trường Đông Nam Á khác mà tổ chức iPrice cũng có hệ thống khảo sát, Việt Nam cùng với Indonesia và Singapore thuộc nhóm có doanh nghiệp nội chiếm đa số trong top 10 sàn thương mại điện tử có lượt truy cập nhiều nhất. Trong khi với các thị trường như Malaysia, Thái Lan và Philippines, hai cái tên là Lazada và Shopee vẫn độc chiếm hai vị trí đầu bảng suốt nhiều năm nay với lượng truy cập bỏ xa các đối thủ tiếp sau.

Theo PV/vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm