Thị trường

Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2024 đón hơn 8,4 triệu lượt khách

DNVN - Tại hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch năm 2024 ngày 20/12, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường bày tỏ tin tưởng ngành du lịch TP sẽ mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách trong năm tới.

Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng đi đầu trong phẫu thuật điều trị lão thị tại miền Trung / Đà Nẵng: Sớm xây dựng đề án chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch quốc tế

Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2023, tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn phục vụ ước đạt hơn 7,39 triệu lượt, tăng gấp 2 lần năm 2022, bằng 92% so với 2019; trong đó khách quốc tế ước hơn 1,98 triệu lượt, tăng gấp 4,2 lần năm 2022, bằng 61% so với 2019; khách nội địa ước hơn 5,41 triệu lượt, tăng 66% so với năm 2022, bằng 113% so với 2019.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các doanh nghiệp du lịch có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các doanh nghiệp du lịch có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành dự kiến đạt gần 28 ngàn tỷ đồng, tăng 44% so với năm 2022, bằng 130% so với 2019. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành dự kiến đạt gần 15 ngàn tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần năm 2022, bằng 171% so với 2019.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, mục tiêu năm 2024 các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn phục vụ đạt 8,42 triệu lượt khách (2,5 triệu lượt khách quốc tế, 5,92 triệu lượt khách nội địa), tăng hơn 13,8% so với năm 2023 và gần bằng 105% so với năm 2019 là năm Đà Nẵng đón lượng du khách cao nhất từ trước đến nay.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30,8 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm 2023, bằng 144% so với năm 2019.

Để đạt mục tiêu này, trong năm 2024 ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục tổ chức hoạt động kích cầu du lịch phù hợp. Khảo sát, tìm kiếm những thị trường, phân khúc thị trường mới, tiềm năng. Phát triển các nền tảng trực tuyến hướng đến các thị trường quốc tế Douyin (Đài Loan, Trung Quốc), Naver (Hàn Quốc)...

Xúc tiến khôi phục các đường bay quốc tế từ Trung Quốc; đường bay Đà Nẵng - Doha để kết nối lại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu; mở rộng đường bay đến Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Phuket, Đông Bắc Thái Lan, Gangwon (Hàn Quốc). Đồng thời xúc tiến khách du lịch đường biển (thu hút các tàu du lịch lớn từ châu Âu, châu Á, Mỹ, Canada, Úc,...), đường bộ và đường sắt đến Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, Sở Du lịch TP đề xuất hai phương án cho năm 2024 là đón 8,2 triệu lượt và 8,4 triệu lượt khách. Nhưng với sự quan tâm, vào cuộc của các cấp chính quyền cùng ngành du lịch, cộng đồng doanh nghiệp và từng người dân TP, ông tin tưởng năm tới Đà Nẵng sẽ đạt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách.

Ông nhấn mạnh, tuy dự báo thời gian tới tiếp tục có những khó khăn nhưng Đà Nẵng được Tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller bình chọn vào Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024. Đây là tin vui đồng thời cũng là đòi hỏi, yêu cầu của du khách đối với điểm đến Đà Nẵng nói chung và với từng doanh nghiệp du lịch nói riêng.

“Phải làm sao để thực hiện được mong muốn của du khách khi bình chọn Đà Nẵng vào danh sách điểm đến tốt nhất. Tốt từ công tác xúc tiến du lịch đến chất lượng dịch vụ, tốt đến từng sản phẩm thì mới đáp ứng được yêu cầu của du khách. Và có như vậy thì mới xây dựng hình ảnh điểm đến bền vững về phát triển du lịch”, ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm