Công bố thông điệp điểm đến du lịch cưới Đà Nẵng: Nơi khởi nguồn hạnh phúc
Kiến nghị sớm thẩm định, phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Đà Nẵng / Đề xuất phương án tạm thời di dời ga đường sắt Đà Nẵng
Khởi động cho hàng loạt kế hoạch phát triển du lịch cưới
Định hướng du lịch cưới là một trong những phân khúc thị trường quan trọng thời gian tới, chiều ngày 15/12, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới TP Đà Nẵng” với hơn 100 khách mời là các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, dịch vụ cưới, các nhà tổ chức sự kiện cưới trong nước - quốc tế tham dự.
Cuộc toạ đàm do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều ngày 15/12.
Theo bà Hoài An, 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều nước châu Á, nhất là Đông Nam Á, với ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn. Thái Lan, Indonesia, Việt Nam… dần góp mặt trong danh sách các điểm đến cưới được lựa chọn bởi Bắc Mỹ và châu Á là 2 thị trường cưới lớn nhất với giá trị ước đạt lần lượt 28,8 tỷ USD và 23 tỷ USD.
Đà Nẵng sớm lọt vào “mắt xanh” các nhà tổ chức sự kiện cưới Ấn Độ
Thông tin về thị trường Ấn Độ và xu hướng du lịch cưới của khách Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng –Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, đây là một trong những quốc gia nổi tiếng về các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỉ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỉ USD vào năm 2025.
Theo ý kiến tại toạ đàm của các chuyên gia, các nhà cung ứng dịch vụ và tổ chức sự kiện, không chỉ có cơ hội nhờ xu hướng tăng trưởng du lịch cưới nói chung của khu vực Đông Nam Á mà Đà Nẵng còn đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ.
Từ đầu năm 2023 đến nay Đà Nẵng đón 68.753 lượt khách Ấn Độ, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến TP này. So với tổng số 105.425 lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam cùng thời gian này, bình quân cứ 2 người Ấn Độ đi du lịch Việt Nam thì có 1 người đến Đà Nẵng.
Thông điệp điểm đến du lịch cưới Đà Nẵng: Nơi khởi nguồn hạnh phúc
Công bố thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”
Tại tọa đàm cũng có ý kiến chia sẻ từ các nhà tổ chức sự kiện cưới Ấn Độ về những khó khăn trong công tác tổ chức cưới tại Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung. Trong đó bao gồm những hạn chế của hệ sinh thái dịch vụ cưới địa phương khi so sánh với điểm đến cưới quen thuộc như Thái Lan, cũng như trở ngại trong các chính sách về quản lý của địa phương.
Các đại biểu đã thảo luận cởi mở về các vấn đề được nêu ra nhằm hướng đến những giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Đồng thời trao đổi về dự thảo kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 – 2025 và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới nhằm truyền tải thông tin hữu ích về thị trường du lịch cưới, cách thức thu hút và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Đáng chú ý, tại tọa đàm, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã lần đầu công bố thông điệp “ Nơi khởi nguồn hạnh phúc – Where happiness begins” trong kế hoạch truyền thông, tiếp thị điểm đến cưới Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025. “Mục tiêu là tạo dựng thương hiệu cưới xứng đáng với điểm đến Đà Nẵng, tạo động lực để cộng đồng du lịch chung tay phát triển TP và khơi nguồn hạnh phúc vững bền”, bà Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phát triển đô thị bền vững
Kỳ tích bệnh nhân hồi tỉnh sau 80 ngày sống thực vật
Tài năng 'nhí' trượt băng tốc độ Bảo Chi làm đại sứ truyền thông Amazfit Active
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình