Thị trường

FM Logistic vận hành trung tâm phân phối dự án tại Bình Dương

DNVN - Mới đây, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa FM Logistic đã chính thức ký kết thành công hợp đồng cùng Gro24/7, một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B lớn nhất tại Việt Nam nhằm cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng bao gồm dịch vụ kho bãi và phân phối logistics đô thị.

Duy trì chiết khấu bằng 0, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu sẽ phá sản / Doanh nghiệp bán lẻ truyền thống chuyển đổi số, làm ứng dụng bán hàng để cạnh tranh

Cụ thể, FM Logistic cung cấp dịch vụ vận hành kho cho dự án chiến lược cùng Gro24/7 tại trung tâm phân phối ở Dĩ An, Bình Dương, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh 15km; đồng thời cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối, bao gồm các đơn hàng bán lẻ vừa và nhỏ. Từ trung tâm phân phối ở Dĩ An, Bình Dương, hàng hóa sẽ được giao đến 60% các quận huyện tại TP Hồ Chí Minh và toàn khu vực Đông Nam Bộ.

Ông Hamza Harti- Giám đốc điều hành của FM Logistic Việt Nam cho biết."Một chuỗi cung ứng linh hoạt và hoàn thiện là yếu tố quan trọng để các thương hiệu nâng cao vị thế của mình và củng cố các hoạt động trực tiếp với khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng sự hợp tác này sẽ đưa Gro24/7 tiến gần hơn tới định hướng vận hành chuỗi cung ứng bền vững. Bộ kỹ thuật số về giải pháp tích hợp toàn diện của FM Logistic bao gồm Hệ thống quản lý kho (WMS), Hệ thống quản lý chặng cuối và tích hợp API sẽ bảo đảm mức hiệu quả hoạt động cao và giảm thiểu tác động đến môi trường trong toàn bộ hoạt động hậu cần của Gro24/7".

Trung tâm phân phối ở Dĩ An của FM Logistic - Di An Distribution Centre

Trung tâm phân phối ở Dĩ An của FM Logistic - Di An Distribution Centre.

Với xu thế rõ ràng hướng đến mức độ đô thị hóa cao hơn và sự gia tăng của thương mại điện tử (cả B2B và B2C), các thành phố châu Á đang đối mặt ngày càng nhiều hơn các vấn đề liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực nội thành.

Số lượng phương tiện trong nội thành gia tăng đang dẫn đến tình trạng ùn tắc, ô nhiễm không khí và tiếng ồn nghiêm trọng hơn, tác động tiêu cực đến an toàn giao thông, chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế đô thị. Những hậu quả này gây áp lực lên các nhãn hàng, nhà sản xuất và nhà phân phối trong việc tìm ra các giải pháp sáng tạo nhằm đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhưng cũng đồng thời hạn chế tối đa tác động đến môi trường. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và tối ưu hóa các mô hình logistics đô thị bền vững và lâu dài cho khách hàng.

Theo báo cáo công bố mới nhất từ FM Logistic “Những thách thức trong logistics đô thị: TP Hồ Chí Minh”, thị trường bán lẻ Việt Nam có 88% là thị trường truyền thống chưa được tổ chức, với khoảng 40% cửa hàng thuộc hộ kinh doanh cá thể. Điều này mang đến cơ hội số hóa vô cùng lớn và thúc đẩy tính hiệu quả trong chuỗi giá trị.

“Bằng cách kết hợp các yếu tố về cơ sở hạ tầng, công nghệ và tính hợp tác, việc tạo ra giá trị trong logistics đô thị có thể đem lại hy vọng về sự phát triển của các mô hình kinh tế bền vững. Việc hợp tác với một đối tác cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng chuyên nghiệp như FM Logistic có thể giúp các công ty hàng tiêu dùng thích ứng nhanh hơn với những thách thức trong logistics đô thị và tăng hiệu quả vận hành.” Ông Stephane Descarpentries- Giám đốc Điều hành FM Logistic Châu Á cho biết.

 

Thúy Khang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm